Thứ tư, 19/01/2022Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Giao thông

Vận tải đường bộ xuyên biên giới trước lộ trình AEC

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Năm 2015, 10 nước ASEAN bao gồm VN sẽ trở thành Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Trước sự thống nhất tự do thị trường, quá trình logistics, vận tải của các nước ASEAN sẽ được kết nối hiệu quả. Trong tương lai, AEC chọn vận tải đường bộ là mục tiêu hướng tới. Do vậy, cần thiết phải có một chương trình nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp vận tải hàng hóa đường bộ qua biên giới.

Kart Logistics khai trương tuyến hàng lẻ Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Ngày 8.11.2012, tại cảng ICD Tiên Sơn, Công ty Kart đã phối chính thức khai trương tuyến vận chuyển hàng lẻ Hà Nội – Thẩm Quyến với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và các nước Đông Nam Á thúc đẩy các hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa đường bộ qua biên giới Việt - Trung.

“Rút ruột” container:... SOS!

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) các tỉnh, thành phố tiếp tục phản ánh tới cơ quan chức năng về việc hàng hóa vận chuyển bằng container bị "bốc hơi" trong tình trạng vẫn còn kẹp chì niêm phong. Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, đơn vị này nhận được đơn thư của một số DN phản ánh về việc hàng hóa trong container bị rút ruột trên đường vận chuyển từ khu công nghiệp đến cảng và ngược lại. Theo nhận định từ Đội Phòng chống trộm cắp và lừa đảo (Đội 4) thuộc Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về Trật tự xã hội (TTXH) - PC45, Công an TP.HCM, thời gian gần đây tội phạm trộm cắp tài sản trong container rộ lên và có chiều hướng gia tăng. Nạn trộm cắp này không chỉ gây thiệt hại cho các DN xuất nhập khẩu mà còn ảnh hưởng đến uy tín của DNVN trên thương trường quốc tế.

Trạm dừng chân: giải pháp hữu hiệu đối với vận tải đường bộ

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Trạm dừng chân được hiểu ngắn gọn là khu vực nghỉ ngơi của lái xe, hành khách sau mỗi một chặng đường. Tuy nhiên ở VN để xây dựng một trạm dừng chân phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của xã hội, vẫn còn là vấn đề quan tâm của nhiều người.

Luồng tàu lớn vào hệ thống cảng trên sông Hậu: Chỗ giậm chân, nơi bức bách

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Dự án kênh tắt Quan Chánh Bố phục vụ tàu trọng tải lớn ra vào sông Hậu đang bị đình hoãn. Trong khi đó, luồng tàu truyền thống Định An đang bị bồi lắng nghiêm trọng, cần được đầu tư nạo vét bài bản, quy mô lớn.

Giữ vững thương hiệu từ chất lượng các công trình

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô kiểm tra thi công đường hầm H1 (tuyến đường Trường Sơn Đông thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam).

Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: 24 tỷ USD = 56 tỷ USD?

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Trong báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 17/4/2010, Bộ dự báo nhu cầu đi lại của người dân vào năm 2030 trên hành lang Bắc - Nam là 534.000 hành khách/ngày (khoảng 195 triệu hành khách/năm), trong khi tổng năng lực của các phương thức vận tải khác chỉ đạt khoảng 138 triệu hành khách/năm, từ đó Bộ rút ra kết luận: cần đầu tư đường sắt cao tốc Bắc-Nam để bù vào chỗ “hụt” 57 triệu hành khách/năm. Kết luận này là phiến diện, thiếu tính khoa học.

Quản lý giao thông: Chuyển mạnh từ thể chế

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Nhiều Nghị định, Thông tư, quy hoạch, đề án nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải đã được Chính phủ, Bộ GTVT ban hành và xây dựng trong 6 tháng đầu năm, làm tiền đề tạo bước chuyển mạnh mẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đặt ra.

Vai trò của khu đầu mối vận tải

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Chuỗi cung ứng như một kênh nối sản xuất tới tiêu thụ. Ta xét trường hợp đơn giản với một nhà sản xuất, sản phẩm được sản xuất hàng loạt và cung cấp cho nhiều hộ tiêu thụ, vì vậy cần phải quản lý sản phẩm đó, rồi phân phối cung ứng cho các hộ tiêu thụ. Đòi hỏi này phát sinh ra các trung tâm phân phối. Trong trường hợp đơn giản này trung tâm phân phối đóng vai trò như một bồn chứa và có nhiều kênh nhỏ hơn phân phối sản phẩm, và tiết lưu dòng sản phẩm theo yêu cầu của các hộ tiêu thụ. Vì vậy một trung tâm phân phối gắn liền với một hệ thống kho bãi lưu giữ bảo quản hàng hóa và nhận-gửi hàng.

Nâng cấp cải tạo hệ thống giao thông thủy ở ĐBSCL

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Theo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, ngành giao thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang xúc tiến các dự án nâng cấp hai tuyến đường thủy phía Nam và cảng Cần Thơ cho sà lan 500 tấn và tàu kéo 300 tấn đi lại quanh năm.

« 3738394041 »

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex