Thứ năm, 27/01/2022Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

HHV chuyển sàn HoSE: Quốc tế hóa nguồn vốn, đầu tư bắc cầu

(VLR) Ngày 23/12/2021, Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE) đã có quyết định số 717/QĐ-SGDHCM về việc chấp thuận niêm yết cổ phiếu cho Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả.

Theo đó, hơn 267 triệu cổ phiếu HHV của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả sẽ được chuyển từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sang niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HoSE), tương đương với giá trị cổ phiếu chuyển giao dịch theo mệnh giá là hơn 2.670 tỷ đồng.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một trong nhiều dự án giao thông do Tập đoàn Đèo Cả tham gia thực hiện

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, một trong nhiều dự án giao thông do Tập đoàn Đèo Cả tham gia thực hiện

Để thu hút đầu tư quốc tế

Dịch bệnh COVID-19 kéo dài tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế - xã hội nước ta, trong đó các doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. HHV (đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Đèo Cả) đã sớm nhận định tình hình dịch bệnh sẽ kéo dài nên cần nỗ lực thực hiện tốt mục tiêu kép, hoàn thành các kế hoạch đề ra. Các biện pháp tiêm ngừa vắc xin kiểm soát tiến độ thi công được triển khai thực hiện ngay từ đầu, đặc biệt tại dự án Trung Lương - Mỹ Thuận, nơi đã xảy ra đợt bùng phát dịch vào những ngày đầu tháng 6, hơn 4.000 liều vắc xin đã được tiêm cho toàn bộ CBNV.

Khó khăn dịch bệnh, tín dụng thắt chặt, cơ chế bất cập đã làm cho hàng loạt các dự án giao thông không vay được vốn. Khi HHV dự kiến đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh, cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng... và một số dự án khác thì giải pháp lúc này là cần phải đa dạng hóa các nguồn vốn đầu tư trực tiếp, hợp tác kinh doanh, chuyển nhượng cổ phần… Vốn từ các cổ đông chiến lược, các Nhà đầu tư nước ngoài là đích đến của hạ tầng giao thông Việt Nam. Chuyển sàn từ UPCOM sang HOSE sẽ giúp nâng cao sức hút đầu tư, tạo sức cạnh tranh và quản trị sự thay đổi.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT HHV khẳng định: “Niêm yết trên UPCoM đã đảm bảo điều kiện huy động vốn để đầu tư và phát triển dự án, tuy nhiên chuyển sang HoSE sẽ tăng tính thanh khoản và thuận lợi thu hút nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài”.

Thời gian qua, cổ phiếu HHV trên sàn UpCoM cho tín hiệu tích cực khi liên tục tạo các đỉnh giá mới. Không tăng “nóng” như các cổ phiếu đầu cơ, HHV đang cho thấy xu hướng tăng trưởng bền vững theo giá trị. Nhiều phiên liên tiếp, HHV nằm trong Top cổ phiếu được được giao dịch nhiều nhất sàn UpCoM với khối lượng giao dịch quanh mức 14 - 15 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Theo TS. Vũ Bằng, Nguyên Chủ tịch Ủy ban chứng khoán nhà nước, trong thời gian qua, cổ phiếu HHV có sự tăng trưởng ổn định trên thị trường chứng khoán. Đây là sự đánh giá tốt, khách quan của nhà đầu tư và thị trường đối với HHV, Tập đoàn Đèo Cả đã tạo ra “giá trị thật” và HHV góp phần “Gia tăng giá trị thật”, tất cả xuất phát từ nhận định chung về tương lai phát triển của ngành xây dựng hạ tầng giao thông trong xu thế phát triển kinh tế của Việt Nam đặc biệt sau đại dịch đầu tư vào hạ tầng giao thông để kích cầu tăng trưởng kinh tế là điều tất yếu.

Đầu tư hạ tầng - tạo lợi ích bắc cầu

Thế mạnh của HHV là đầu tư, xây dựng và quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông. Trong 10 năm qua, HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả đã và đang thực hiện hơn 22km hầm đường bộ, 275km đường cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn và tổ chức quản lý 7 trạm thu phí trên cả nước.

Niêm yết trên UPCoM đã đảm bảo điều kiện huy động vốn để đầu tư và phát triển dự án, tuy nhiên chuyển sang HoSE sẽ tăng tính thanh khoản và thuận lợi thu hút nhà đầu tư đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT HHV

Chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của HHV là tiếp tục cùng với Tập đoàn Đèo Cả duy trì vị trí hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông tại thị trường Việt Nam, tiến tới hội nhập và tiệm cận với quốc tế trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 tiếp tục tập trung vào lĩnh vực hạ tầng giao thông đường bộ, cung cấp dịch vụ khép kín với 4 hoạt động trọng tâm bao gồm: Hoạt động đầu tư; Hoạt động thi công xây lắp; Hoạt động quản lý vận hành, khai thác các công trình hạ tầng giao thông đường bộ và các dịch vụ gắn liền với đường cao tốc.

Tập đoàn Đèo Cả và HHV đã có những bước đi vững chắc khi hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh ở các lĩnh vực khác được hưởng lợi khi các dự án hạ tầng hình thành. Những doanh nghiệp có tên tuổi và uy tín như Văn Phú Invest, Thành Lợi, Phú Mỹ, My Way,… cùng nhau góp vốn đầu tư, với chiến lược “Con đường vàng tạo ra giá trị vàng”, gắn nghĩa vụ, trách nhiệm với quyền lợi trên cơ sở tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ. Các dự án hạ tầng giao thông hình thành sẽ gắn liền với dự án bất động sản, logistic, trạm dừng nghỉ, dịch vụ y tế chuyên sâu,…

Mở rộng ngành nghề kinh doanh ở các lĩnh vực mới hiện cũng là xu hướng của nhiều doanh nghiệp lớn trên nguyên lý tạo ra chuỗi giá trị giảm chi phí trung gian tạo liên kết giá trị theo chiều ngang.Theo các chuyên gia, đây cũng là định hướng để hạn chế rủi ro, giúp phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững.a

H.P

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doosan Vina được đặt hàng 6 cẩu bờ STS Panamax để trang bị cho hệ thống cảng biển miền Bắc

Ngày 26/01/2022 lúc 07:09

Doosan Vina sẽ tiếp tục cung ứng 6 cẩu bờ STS loại Panamax cho các cảng biển của khách hàng Gemadept với hợp đồng 3 chiếc đầu tiên đã được ký kết vào ngày 8/9/2021 và 3 chiếc còn lại ký vào ngày 20/1/2022.

Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam

Ngày 24/01/2022 lúc 08:52

Ngày 23/01 vừa qua, Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam (LCN) đã chính thức được ra mắt dưới hình thức online thông qua nền tảng Zoom và livestream trực tiếp trên fanpage của Mạng lưới (facebook.com/lcn.vn). Chương trình đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bộ ngành, doanh nghiệp, giảng viên cùng sinh viên trên khắp cả nước.

Đèo Cả lên tiếng về công nợ của các nhà thầu tại Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 24/01/2022 lúc 08:29

Về việc một nhóm người đã căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu cho Công ty Nguyễn Vinh”, hay “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán” ngay gần hiện trường dự án, Ban điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, từ khi có sự tranh chấp của Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Nguyễn Vinh) và Nguyễn Vinh, doanh nghiệp dự án (DNDA) đã cho rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Việc nợ này hoàn toàn không liên quan đến DNDA và Tập đoàn Đèo Cả.

Từ 25/01, ô tô được lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 22/01/2022 lúc 13:38

UBND tỉnh Tiền Giang đã thống nhất phương án lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 theo đề xuất của Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex