Thứ năm, 27/01/2022Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Hải Phòng: Phát triển mạnh logistics

(VLR) Hải Phòng vừa ban hành kế hoạch hành động với mục tiêu xây dựng thành phố trở thành trọng điểm khu vực phía Bắc và cả nước về phát triển các dịch vụ cảng biển, dịch vụ logistics.

Cảng nước sâu Lạch Huyện là tiền đề quan trọng để xây dựng ngành dịch vụ logistics.

Cảng nước sâu Lạch Huyện là tiền đề quan trọng để xây dựng ngành dịch vụ logistics.

Sau khi Chính phủ có điều chỉnh về mục tiêu phát triển ngành dịch vụ logistics, ngày 02/8/2021, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng có nghị quyết về phát triển các hoạt động dịch vụ phục vụ hoạt động cảng biển, dịch vụ logistics đến năm 2025, 2030, tầm nhìn đến 2045.

Theo lãnh đạo TP. Hải Phòng, để hiện thực hoá các mục tiêu phát triển ngành dịch vụ logistics, xây dựng và phát triển Hải Phòng trở thành trọng điểm của khu vực phía Bắc và cả nước về phát triển các dịch vụ cảng biển, dịch vụ logistics, đáp ứng tốt nhu cầu trong nước và quốc tế, thành phố sẽ triển khai 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp.

Cụ thể, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển và hạ tầng giao thông kết nối; phát triển dịch vụ phục vụ cảng biển và dịch vụ logistics; tạo lập nguồn vốn đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng biển Hải Phòng; đào tạo phát triển nguồn nhân lực, phát triển khoa học công nghệ biển hiện đại.

Đối với nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển và hạ tầng giao thông kết nối, Hải Phòng sẽ đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng các bến cảng 4, 5, 6, 7… cảng Lạch Huyện bằng nguồn vốn xã hội hoá. Rà soát sắp xếp lại hệ thống cảng tại khu vực Đình Vũ; nghiên cứu quy hoạch cảng Nam Đồ Sơn thành cảng dân dụng; quy hoạch bến cảng huyện đảo Bạch Long Vĩ là cảng vệ tinh, đầu mối giao lưu với đất liền. Đầu tư cảng hàng lỏng và tổng hợp tại đảo Cái Tráp (huyện đảo Cát Hải), cảng Văn Úc tại cửa sông Văn Úc (huyện Tiên Lãng)…

Để nâng cao năng lực cạnh tranh của cảng biển Hải Phòng, hạ tầng các khu công nghiệp, khu logistics cũng sẽ được đầu tư, gắn với khu bến cảng như trung tâm logistics Lạch Huyện, Nam Đình Vũ, VSIP, Tràng Duệ, Tiên Lãng.

Hải Phòng đã kiến nghị với Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên vốn ngân sách hoàn thiện, nâng cấp, cải tạo các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng như tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng có kết nối đến các cảng Lạch Huyện…

Báo Đại đoàn kết

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doosan Vina được đặt hàng 6 cẩu bờ STS Panamax để trang bị cho hệ thống cảng biển miền Bắc

Ngày 25/01/2022 lúc 17:27

Doosan Vina sẽ tiếp tục cung ứng 6 cẩu bờ STS loại Panamax cho các cảng biển của khách hàng Gemadept với hợp đồng 3 chiếc đầu tiên đã được ký kết vào ngày 8/9/2021 và 3 chiếc còn lại ký vào ngày 20/1/2022.

Ra mắt Mạng lưới Câu lạc bộ logistics sinh viên Việt Nam

Ngày 24/01/2022 lúc 08:52

Ngày 23/01 vừa qua, Mạng lưới Câu lạc bộ Logistics sinh viên Việt Nam (LCN) đã chính thức được ra mắt dưới hình thức online thông qua nền tảng Zoom và livestream trực tiếp trên fanpage của Mạng lưới (facebook.com/lcn.vn). Chương trình đã nhận được đông đảo sự quan tâm của các bộ ngành, doanh nghiệp, giảng viên cùng sinh viên trên khắp cả nước.

Đèo Cả lên tiếng về công nợ của các nhà thầu tại Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 24/01/2022 lúc 08:29

Về việc một nhóm người đã căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thanh toán tiền vật liệu làm đường cao tốc 13 tỷ 533 triệu cho Công ty Nguyễn Vinh”, hay “Đường làm xong, nợ không trả kéo dài 19 tháng, Tập đoàn Đèo Cả, BOT Trung Lương - Mỹ Thuận không thanh toán” ngay gần hiện trường dự án, Ban điều hành dự án Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, từ khi có sự tranh chấp của Tây An (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán nguyên vật liệu với Nguyễn Vinh) và Nguyễn Vinh, doanh nghiệp dự án (DNDA) đã cho rà soát, kiểm tra các hồ sơ công nợ của các bên trình lên. Việc nợ này hoàn toàn không liên quan đến DNDA và Tập đoàn Đèo Cả.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 26/09/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1564015950
DO 0,001S-VVND/L1693017260
DO 0,05SVND/L1658016910
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2071021120
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2194022370
Xăng RON 95-IVVND/L2204022480
Nguồn: Petrolimex