13 chuyến tàu container cập cảng Vũng Áng

Duy Ngợi|30/10/2021 10:36

(VLR) Theo Công ty CP Cảng quốc tế Lào – Việt, từ tháng 4/2021 đến nay, 13 chuyến tàu có tổng khối lượng là 459 TEU, bao gồm các mặt hàng: thiết bị của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh và gỗ ép của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt... đã cập cảng Vũng Áng

Tàu container của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng - Ảnh: Tân Cảng Sài Gòn

Tàu container của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng - Ảnh: Tân Cảng Sài Gòn

Đó là các chuyến tàu của Tân Cảng Pioneer thuộc Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping - thành viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn) đến xuất/nhập hàng container đi các cảng Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh.

Được biết, để thu hút và duy trì tuyến vận chuyển container và đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh đã có chính sách hỗ trợ các hãng tàu và doanh nghiệp.

Cụ thể, hãng tàu biển được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Vũng Áng theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng, được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến vào, ra cảng.

Đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng được hỗ trợ 700 nghìn đồng /container (đối với container 20 feet), 1 triệu đồng/container (đối với container 40 feet trở lên).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
13 chuyến tàu container cập cảng Vũng Áng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO