afterFIT: Tối đa hóa giá trị sử dụng năng lượng tái tạo

Thụy Hậu|31/12/2019 17:04

(VLR) Được thành lập từ năm 2016, sau 3 năm hoạt động, afterFIT đã khẳng định được thương hiệu của mình trong lĩnh vực năng lượng, tự hào là đơn vị có kỹ thuật về năng lượng mặt trời đứng nhất Nhật Bản.

afterFIT đã có văn phòng tại Việt Nam

afterFIT đã có văn phòng tại Việt Nam

Trong khi các nguồn năng lượng truyền thống như than đá, dầu mỏ đang dần cạn kiệt, giá thành cao, nguồn cung không ổn định, nhiều nguồn năng lượng thay thế đang được các nhà khoa học quan tâm, đặc biệt là nguồn năng lượng mặt trời. afterFIT đang theo đuổi sứ mệnh tạo ra một doanh nghiệp năng lượng uy tín, ổn định hóa năng lượng tái tạo để từ đó đẩy nhanh quá trình thay đổi năng lượng.

Tháng 10/2019, afterFIT thành lập văn phòng tại Việt Nam với công tác nghiên cứu về công nghệ, nghiên cứu đầu tư năng lượng mặt trời hướng công nghệ cao. Đồng thời hướng đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, Công ty đã liên kết với trường Đại học Điện lực và trường Đại học Bách khoa nhằm tạo cơ hội cho sinh viên học tiếng Nhật và kỹ thuật tiên tiến về ngành năng lượng để có thể làm việc cho công ty afterFIT và các doanh nghiệp tại Nhật. Khi được tuyển dụng, nhân viên Việt Nam được hưởng chế độ lương tương đương nhân viên Nhật Bản.

Ông Kenzo Tanimoto, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc afterFIT cùng nhiều đại diện đã có buổi làm việc tại Tòa soạn Tạp chí VLR

Ông Kenzo Tanimoto, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc afterFIT cùng nhiều đại diện đã có buổi làm việc tại Tòa soạn Tạp chí VLR

Ông Kenzo Tanimoto, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc afterFIT cho biết hiện công ty đang quản lý hơn 50 tổ hợp điện mặt trời tại Nhật Bản, ứng dụng trí thông minh nhân tạo để phân tích dữ liệu nhằm khai thác hiệu quả công năng tấm pin, đường truyền tải và phương pháp lắp dựng tấm pin. Công ty đang thiết lập một ‘sàn giao dịch online’ điện mặt trời tại Nhật Bản nhằm tối ưu hóa đường truyền, tương tác nhu cầu mua và bán điện giữa các nhà máy điện mặt trời và khách hàng với các tính toán chính xác như ngày hôm trước có thể tính ra chính xác lượng điện mặt trời sẽ phát ra cho ngày hôm sau vào từng thời điểm cao điểm (từ 6 giờ sáng đến 3 giờ chiều) và thấp điểm (từ sau 3 giờ chiều), qua đó, nhà máy điện mặt trời và khách hàng có thể tương khớp với nhau nhằm sử dụng nguồn điện mặt trời hiệu quả, tránh lãng phí.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
afterFIT: Tối đa hóa giá trị sử dụng năng lượng tái tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO