Bamboo Airways có Tổng giám đốc mới

Trọng Khang - Thiện Khánh (tổng hợp)|23/05/2023 15:25

Ngày 21/05/2023, Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Mạnh Quân và thông qua nghị quyết bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty đối với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/5/2023.

Chuyển giao vị trí tổng giám đốc Bamboo Airways là một phần trong tiến trình tái cấu trúc

Ông Nguyễn Minh Hải có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - Mã: HVN) và các công ty thành viên, như: phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, tổng giám đốc Hãng hàng không Cambodia Angkor Air,…

Ngoài ra, để bổ trợ cho hoạt động vận tải cốt lõi, Bamboo Airways đang xây dựng các hệ sinh thái xoay quanh, như cung ứng dịch vụ mặt đất, hạ tầng kỹ thuật, cung ứng suất ăn, vận tải hàng hóa…

Đặc biệt trong thời gian tới Bamboo Airways sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, cải tiến và đổi mới hệ thống công nghệ thông tin nhằm trợ giúp hiệu quả các hoạt động quản lý, khai thác, chăm sóc khách hàng... Trọng tâm là Hệ thống dịch vụ hành khách (PSS) hợp tác với công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus sẽ tiếp tục được nâng cấp mạnh mẽ, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng từ việc đặt vé đến làm thủ tục ở sân bay,... Hệ thống PSS hiện đại cũng sẽ là điều kiện để Bamboo Airways hiện thực hóa mục tiêu tham gia liên minh hàng không trong thời gian tới.

bamboo2.png
Ông Nguyễn Minh Hải.

FLC chuyển nhượng toàn bộ 21,7% cổ phần sở hữu tại Bamboo Airways

Mới đây, đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cũng đã thông qua phương án phát hành 1,15 tỉ cổ phần mới, qua đó tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỉ đồng. Hiện tại, vốn điều lệ của Bamboo Airways ở mức 18.500 tỉ đồng. Nguồn vốn mới này sẽ giúp hãng giảm dư nợ cũ, tiếp tục đẩy mạnh kế hoạch gia tăng số lượng đội tàu bay, mở rộng mạng bay quốc tế và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Song song đó, FLC cũng chuyển nhượng toàn bộ 21,7% cổ phần sở hữu tại hãng hàng không này. Ông Nguyễn Ngọc Trọng Chủ tịch hội đồng quản trị Bamboo Airways nhận định: “Hiện Bamboo Airways đang cải tổ mạnh mẽ sau khi FLC thoái vốn. Việc FLC thoái hết vốn sẽ giúp cơ cấu Bamboo Airways tập trung và hoạt động trở nên độc lập hơn. Định hướng sắp tới của chúng tôi là đặt mục tiêu gia nhập liên minh hàng không và cân nhắc cả phương án hợp tác, liên doanh với các hãng bay quốc tế uy tín để tăng năng lực cạnh tranh của Bamboo Airways…”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bamboo Airways có Tổng giám đốc mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO