Bình Dương tiếp tục gỡ vướng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai, bất động sản

Thảo Lam|28/08/2023 09:44

Vừa qua, tại ​Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì Phiên họp​ thứ 9 Ban chỉ đạo (BCĐ) giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

hinh-anh-1-bat-dong-san-vlr-28082023.jpg
Tham dự có ông Mai Hùng Dũng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
​Phiên họp đã nghe báo cáo 11 vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến các Sở: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Thuế.

Theo đó, các doanh nghiệp bất động sản gặp khó khăn liên quan việc xác nhận số tiền nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và chuyển mục đích sử dụng đất khi thực hiện dự án mà các tổ chức kinh tế được khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp.

Một số dự án bất động sản vướng mắc trong việc được chấp nhận chủ trương đầu tư do chưa có giấy phép chứng nhận Quyền sử dụng đất; chưa được giao đất do chưa ký quỹ vì chưa có chủ trương đầu tư; xin phép được điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án để được cấp Giấy chứng nhận đầu tư; các dự án có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư để bổ sung mục đích kinh doanh chuyển nhượng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở.

Đối với lĩnh vực đất đai, tồn tại vướng mắc trong việc gia hạn sử dụng đất của doanh nghiệp; cũng như việc gia hạn thời gian sử dụng đất nông nghiệp của các hộ gia đình, cá nhân.

hinh-anh-2-bat-dong-san-vlr-28082023.jpg
Đại diện Chi cục Thuế giải trình các qui định liên quan đến lĩnh vực thuế đối với khấu trừ vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp​

Tại phiên họp, BCĐ đã thống nhất với kiến nghị cho triển khai dự án Cảng An Điền. BCĐ sẽ trình Tỉnh ủy để xin chủ trương để thông qua HĐND tỉnh.

Riêng đối với kiến nghị liên quan dự án Khu nhà ở nông thôn xã An Long, BCĐ thống nhấ​t giữ nguyên hướng cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Chơn Thành đoạn qua Khu nhà ở nông thôn xã An Long. UBND huyện Phú Giáo cần cập nhật hướng tuyến trên vào Quy hoạch vùng xây dựng huyện Phú Giáo.

hinh-anh-3-bat-dong-san-vlr-28082023.jpg
Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Phiên họp​​

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành cần có sự hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trong tháo gỡ các vướng mắc, đúng với tinh thần cầu thị của chính quyền đối với doanh nghiệp. Trong quá trình hỗ trợ, cần giải thích rõ ràng để doanh nghiệp thấu hiểu và đồng hành cùng chính quyền.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, tính đến ngày 15/8/2023, tỉnh đã bổ sung được gần 58.849 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh trong nước, gồm 4.117 doanh nghiệp đăng ký mới với tổng số vốn điều lệ 31.850,5 tỷ đồng; 1.097 doanh nghiệp điều chỉnh tăng 33.221,9 tỷ đồng. Lũy kế đến ngày 15/8/2023, toàn tỉnh có 63.463 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 689.437,3 tỷ đồng.

Về thu hút đầu tư nước ngoài, đã đăng ký cho 39 doanh nghiệp FDI thành lập mới với số vốn đăng ký 1.361,9 tỷ đồng; đăng ký tăng vốn cho 143 doanh nghiệp với số vốn tăng thêm 10.687,1 tỷ đồng. Lũy kế đến 15/8/2023, đã thực hiện thủ tục cấp đổi nội dung đăng ký kinh doanh trên giấy chứng nhận đầu tư (giấy phép đầu tư) và cấp giấy chứng đăng ký doanh nghiệp cho 3.057 doanh nghiệp FDI với số vốn đăng ký 330.516,7 tỷ đồng.

Theo binhduong.gov.vn
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương tiếp tục gỡ vướng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực đất đai, bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO