Bộ GTVT yêu cầu cảng vụ Hàng hải Nha Trang căn cứ thời tiết, mớn nước để bố trí cho tàu thuyền hoạt động an toàn trong vùng nước cảng biển mới được công bố
Thông tư số 20 do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ký nêu rõ, vùng nước cảng biển Khánh Hòa thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, vùng nước cảng biển Ninh Thuận tại khu vực vịnh Phan Rang có phạm vi được tính theo mực nước thủy triều lớn nhất.
Trong đó, vùng nước cảng biển Khánh Hòa là các vùng nước tại các khu vực: khu vực vịnh Vân Phong (giới hạn bởi các điểm VP1 (mũi Gành) đến VP3 (mũi Bàn Thang), khu vực vịnh Nha Trang (giới hạn bởi các điểm NT1 (mũi Ba Cơ - Bắc Hòn Tre) đến NT7), khu vực vịnh Cam Ranh (giới hạn bởi các điểm C1 đến C12) và khu vực Trường Sa (giới hạn bởi các điểm từ TS1 (đảo Đá Tây) đến TS5 (đảo Đá Lát).
Vùng nước cảng biển Ninh Thuận tại khu vực vịnh Phan Rang được giới hạn bởi các điểm PR1 (mũi Hòn Đỏ) đến PR3. Các vùng nước cảng biển được quy định giới hạn về phía biển và phía đất liền với điểm tương ứng và tọa độ tương ứng.
Trên cơ sở vùng nước cảng biển được công bố, Bộ GTVT giao Cục trưởng Cục Hàng hải VN tổ chức công bố vùng đón trả hoa tiêu, vùng kiểm dịch, vùng quay trở đầu, khu neo đậu, khu chuyển tải, khu tránh bão cho tàu thuyền vào, rời vùng nước cảng biển Khánh Hòa, vùng nước cảng biển Ninh Thuận tại khu vực vịnh Phan Rang theo quy định.
“Cảng vụ Hàng hải Nha Trang căn cứ vào tình hình thực tế thời tiết, mớn nước, trọng tải của tàu thuyền và tính chất hàng hóa để chỉ định vị trí cụ thể cho tàu thuyền đón, trả hoa tiêu, quay trở, tránh trú, chuyển tải, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường tại vùng biển được quy định. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Nha Trang có trách nhiệm quản lý Nhà nước trên vùng biển thuộc tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Ninh Thuận tính từ vĩ tuyến 11ᵒ25’00,0”N trở lên hết vùng biển phía Bắc của tỉnh Ninh Thuận”, Bộ GTVT yêu cầu.
Được biết, Thông tư 20 có hiệu lực từ ngày 1/8/2019, bãi bỏ Thông tư số 21/2014 trước đó của Bộ GTVT.