Cận cảnh tan hoang sau trận lũ ống lịch sử tại huyện vùng biên Kỳ Sơn

Duy Ngợi|03/10/2022 10:05

Trận lũ ống xảy ra trên địa bàn xã Tà Cạ và thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An) gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Hiện đã có 1 bé gái 4 tháng tuổi tử vong do lũ cuốn trôi ở bản Sơn Hà, xã Tà Cạ.

tanhoang7.jpg
Trường học ngổn ngang bùn đất

Mưa lũ lớn cũng cuốn trôi 13 ngôi nhà của người dân ở xã Tà Cạ (bản Bình Sơn 6 nhà, bản Sơn Hà 1 nhà, bản Hòa Sơn 6 nhà). Nhà làm việc của Công an xã Tà Cạ bị sập hoàn toàn. Mưa lũ cũng cuốn trôi 2 ô tô của người dân, trong đó 1 ô tô đã được trục vớt.

Hiện tại đường giao thông vào xã Tà Cạ và Tây Sơn bị ách tắc hoàn toàn. Mưa lũ làm cô lập 2 xã Tây Sơn và Tà Cạ, trong đó bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ với 236 hộ và 966 nhân khẩu và bản Sơn Hà bị cô lập hoàn toàn, chưa thể tiếp cận được... Hiện nước vẫn đang chảy xiết, huyện Kỳ Sơn đã huy động tổng lực người và phương tiện, máy móc để san gạt những điểm sạt lở, mở đường cho người dân đi lại, khắc phục thiệt hại.

tanhoang11.jpg
tanhoang6.jpg
Đường sá ngổn ngang, bị chia cắt nhiều nơi

Ngay trong ngày 2/10, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo huyện Kỳ Sơn cấp bách cứu trợ cho các hộ dân đang bị chia cắt ở các thôn bản, không để người dân bị thiếu đói.

Nhiệm vụ hàng đầu là đảm bảo tính mạng của bà con nhân dân. Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương sơ tán người dân đến nơi an toàn, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại mưa lũ gây ra, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với các đơn vị đảm bảo thông tuyến giao thông nhanh nhất; tổ chức thăm hỏi các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

tanhoang9.jpg
tanhoang4.jpg
tanhoang5.jpg
Nhiều xe cộ bị bùn đất phủ kín

“Sáng 3/10, huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều động lực lượng công an, quân đội,… khoảng 300 chiến sĩ hỗ trợ người dân xúc vét bùn, tìm kiếm tài sản còn sử dụng được để hạn chế thiệt hại. Đồng thời tỉnh Nghệ An cũng sẽ điều động thêm khoảng 200 cán bộ chiến sĩ công an và bộ đội, phương tiện máy móc hỗ trợ người dân, cố gắng giải tỏa bùn đất trong những ngày tới”, ông Hoàng Nghĩa Hiếu nói thêm.

tanhoang10.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác có mặt tại hiện trường sau trận lũ ống kinh hoàng trực tiếp chỉ đạo khắc phục, di dời người dân đến nơi an toàn.
tanhoang2.jpg
tanhoang12.jpg
Huyện vùng biên Kỳ Sơn phải gánh chịu những tổn thất nặng nề sau trận lũ ống lịch sử và cần sự chung tay ủng hộ của mọi miền để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trước những mất mát về người và tài sản người dân Nghệ An phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua, ngày 2/10, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh, Trưởng ban cứu trợ tỉnh đã có thư ngỏ gửi tới các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Nghệ An, kêu gọi chung tay ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Phát huy truyền thống đoàn kết và đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An trân trọng đề nghị các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh rộng lòng nhân ái và trách nhiệm với cộng đồng, tích cực ủng hộ chia sẻ khó khăn giúp đỡ nhân dân các địa phương sớm khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh tan hoang sau trận lũ ống lịch sử tại huyện vùng biên Kỳ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO