Cảng container Quốc tế SP-ITC: Đối tác tin cậy của các hãng tàu lớn

Nguyên Bảo|15/06/2018 10:17

(VLR) Sau hơn một năm hoạt động, cùng với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, chính sách linh hoạt, dịch vụ đa dạng, trang thiết bị hiện đại… Cảng Container Quốc tế SP ITC đã vươn lên, trở thành đối tác tin cậy cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các hãng tàu lớn trong nước và quốc tế như: MSC, CMA-CGM, EVERGREEN, HUYNDAI, TAICANG,…

Vị trí thuận lợi, chính sách linh hoạt

Cảng Container Quốc tế SP – ITC thuộc phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM, kề bên khu cảng Cát Lái. Cảng được bao quanh bởi hệ thống giao thông đường bộ chính, kết nối thuận lợi đến các khu công nghiệp trọng điểm phía Nam như: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… Thông qua sự liên kết với nhiều tuyến đường huyết mạch, kết nối trực tiếp vào cảng như Xa lộ Hà Nội, Cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành Đai 2, tuyến đường Cầu Phú Mỹ…, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa của khách hàng từ nhiều hướng khác nhau. Đặc biệt là tất cả những cung đường bộ vào cảng đều không đi qua khu vực trung tâm thành phố nên việc vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn, không gây ùn tắc giao thông.

Ngoài vị trí thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa giữa các khu vực, Cảng SP-ITC còn áp dụng nhiều chính sách linh hoạt đáp ứng đa dạng và tối đa yêu cầu của khách hàng. Cảng SP-ITC hiện trực thuộc sự quản lý và giám sát của Chi cục Hải quan khu vực 01, cùng khu vực hải quan với cảng Cát Lái, các công chức hải quan nhiều năm kinh nghiệm luôn tạo điều kiện thông quan và giải phóng hàng hóa nhanh chóng cho khách hàng. Tùy nhu cầu, khách hàng có thể làm thủ tục hải quan tại Cát Lái hoặc tại SP-ITC cho lô hàng hóa đang được lưu bãi tại một trong hai địa điểm bất kỳ trên. Nếu trong vận đơn thể hiện địa điểm dỡ hàng là Cát Lái, những lô hàng thực tế được dỡ tại SP-ITC và ngược lại, khách hàng vẫn mở được tờ khai và hoàn tất thủ tục hải quan mà không cần phải điều chỉnh lại vận đơn (B/L) hay bản lược khai hàng hóa.

Cảng SP-ITC được Bộ Tài chính, Tổng Cục Hải quan chọn là cảng container đầu tiên tại khu vực TP.HCM áp dụng thí điểm Hệ thống quản lý, giám sát hải quan tự động đối với hàng hóa xuất nhập khẩu quá cảnh tại Cảng Container Quốc tế SP-ITC theo Quyết định số 2772/ QĐ-BTC ngày 29.12.2017. Trên cơ sở áp dụng chương trình này, bắt đầu từ ngày 02.01.2018, sau khi hoàn tất việc mở tờ khai điện tử trên hệ thống VASSCM/VNACCS/VCIS, lô hàng của doanh nghiệp sẽ được xử lý trên hệ thống hải quan, và ngay sau đó, hệ thống kiểm tra của hải quan sẽ truyền dữ liệu kết quả xử lý lô hàng đến hệ thống của cảng SP-ITC để cảng tiến hành giải phóng hàng/nhận hàng.

Việc áp dụng Hệ thống khai báo điện tử tự động này sẽ giúp khách hàng khai báo và thông quan hàng hóa nhanh chóng, hoàn toàn thông qua tài khoản EPORT.SP-ITC.COM.VN, giúp giảm thời gian đi lại và thủ tục giấy tờ. Thời gian qua, SP-ITC đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khách hàng lớn như Intimex, Dohaco, Hiệp Lợi,… bởi hệ thống thông quan điện tử và các chính sách khách hàng hợp lý đi kèm.

Đối tác tin cậy của các hãng tàu lớn

Với khẩu hiệu “DỊCH VỤ TỐT CỦA CHÚNG TÔI, THÀNH CÔNG LỚN CHO CÁC BẠN/OUR SERVICE, YOUR SUCCESS!”, cảng đã, đang và sẽ luôn cam kết cung cấp đến khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Hiện nay, sản lượng hàng hóa khai thác tại Cảng đã tăng hơn 400% , các chuyến tàu cũng đa dạng hơn về đích đến. Nếu như trước đây chỉ có các chuyến tàu chuyển tải cho các tuyến đi châu Âu, châu Mỹ,… thông qua các Cảng ở Malaysia hay Singapore, thì nay, Cảng SP-ITC đã chính thức đón những chuyến tàu với đích đến là Trung Quốc, Thái Lan (từ hãng tàu Taicang), đi Hàn Quốc (Huyndai), đi Đài Loan (Evergreen).Qua hơn một năm hoạt động, tiếp nối thành công từ những ngày đầu cung cấp dịch vụ cảng cho các hãng tàu nội địa như Gemadept, GLS, Hải An, kể từ tháng 5.2017, Cảng SP-ITC nhận được sự tin tưởng, hợp tác từ các hãng tàu ngoại như: MSC, CMA-CGM, EVERGREEN, HUYNDAI, TAICANG. Vừa qua SP-ITC đón các chuyến tàu thử nghiệm từ hãng tàu MAERSK.

Tận dụng cầu bến rộng rãi, thông thoáng, SP-ITC hàng tuần vẫn tiếp nhận và khai thác một số tàu hàng rời, tàu sắt thép, tàu chở trang thiết bị. Việc này nằm trong kế hoạch tối đa hóa khai thác cầu tàu của SP-ITC, đa dạng dịch vụ tạo ra nhiều sự chọn lựa cho các đối tượng khách hàng khác nhau. Bên cạnh đó, cảng SP-ITC cũng đã cung cấp dịch vụ sà lan vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu kết nối từ cảng SP-ITC đến các cảng ở khu vực Cái Mép giúp các hãng tàu, khách hàng thuận tiện hơn trong việc tập kết, giao nhận hàng hóa cho các tuyến hành trình xa như: hàng hóa xuất/nhập đi đến các nước châu Âu, châu Mỹ...

Không ngừng cải tiến vì lợi ích khách hàng

Lộ trình hoàn thiện cầu cảng và cơ sở hạ tầng luôn được Ban lãnh đạo cảng SP-ITC chú trọng và theo dõi rất chặt chẽ. Ở giai đoạn hai, cảng SP-ITC sẽ tập trung hoàn thiện các hạng mục về cơ sở hạ tầng, bãi container, cầu cảng chính, bến sà lan,… Bên cạnh đó là việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh, cụ thể: đoạn đường Nguyễn Duy Trinh nối từ vòng xoay Phú Hữu/ đường Vành Đai 2 đến cảng SP-ITC với chiều dài khoảng 1,6km sẽ được đầu tư, nâng cấp từ 2 làn lên thành 6 làn với tổng chiều rộng mặt đường là 30m. Đề án mở rộng đoạn đường Nguyễn Duy Trinh với vốn đầu tư gần 930 tỷ đồng được ITC Group trình và đã chính thức nhận được sự phê duyệt từ Chính phủ và UBND TP.HCM.

Việc mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh là một trong những hạn mục được Ban Lãnh đạo cảng SP-ITC chú trọng và ưu tiên thực hiện hàng đầu. Tuyến đường này được Chính quyền và các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM kỳ vọng sẽ giải quyết được bài toán ùn tắc trầm trọng tại khu vực Cát Lái.

Hotline chăm sóc khách hàng (028) 37315033 hoạt động 24/24 sẽ đảm bảo những yêu cầu của khách hàng luôn được giải quyết nhanh chóng nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cảng container Quốc tế SP-ITC: Đối tác tin cậy của các hãng tàu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO