Chung kết cuộc thi VLA Fiata Young Logistics Professional Award 2023

Thanh Hải|19/12/2023 15:00

Chiều ngày 16/12/2023, tại hội trường Chi cục Hàng Hải TP. HCM, chung kết cuộc thi VLA Fiata Young Logistics Professional Award 2023 (YLP) đã diễn ra vô cùng sôi nổi, hấp dẫn, nhằm tìm ra đại diện cho Việt Nam tham gia Fiata Young Logistics Professional Award khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào năm sau.

vla1.jpg
Tổng thư ký Nguyễn Duy Minh phát biểu chào mừng cuộc thi

Tham dự cuộc thi có ông Nguyễn Duy Minh, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam. Trong bài phát biểu chào mừng, ông Minh nhấn mạnh, nhân lực luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời kỳ công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay. VLA cũng như FIATA luôn quan tâm đến đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là các tài năng trẻ. Hơn nữa, cuộc thi FIATA Young Logistics Professional là một trong 3 nội dung chính của mỗi kỳ đại hội của liên đoàn. VLA kỳ vọng, đến năm 2025, Việt Nam sẽ có ứng viên vượt qua được vòng khu vực châu Á – Thái Bình Dương, có cơ hội tham gia vòng chung kết thế giới tại Hà Nội khi Việt Nam trở thành nước chủ nhà của Đại hội Liên đoàn các nhà giao nhận vận tải thế giới FIATA.

vla2.jpg
PGS - TS Hồ Thị Thu Hòa, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu tổng kết cuộc thi

Chung kết cuộc thi năm nay là cuộc tranh tài của 5 ứng viên trẻ đến từ 5 công ty logistics. 5 ứng viên sẽ thuyết trình bằng tiếng Anh đề tài của mình và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo. Cả 5 ứng viên đều lựa chọn chủ đề có giá trị thực tiễn cao giúp tối ưu cho hoạt động giao nhận, vận tải đa phương thức mặt hàng gạo, nông lâm sản, dây chuyền máy móc, phát triển logistics xanh… Các ứng viên đều thể hiện được sự am hiểu nghiệp vụ và quy trình thủ tục xuất nhập khẩu, đặc biệt tìm ra được giải pháp hay hiệu quả nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, kết hợp với điểm số của bài luận mà ứng viên đã hoàn thành trước đó, Ban Giám khảo đã tìm ra được ứng viên xuất sắc đến từ công ty cổ phần U&I Logistics đó là chị Nguyễn Thạch Thảo. PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa Viện Trưởng - Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam, Trưởng ban tổ chức và BGK đánh giá, ứng viên Nguyễn Thạch Thảo ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng đề tài, sự am hiểu về hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, cũng như khả năng sử dụng thành thạo anh ngữ (khá tương đồng với một vài thí sinh khác) thì ứng viên còn cho thấy tinh thần “nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, dấn thân, sẵn sàng cống hiến của tuổi trẻ”. Đại diện công ty U&I cho biết, trước đó đơn vị đã tổ chức cuộc thi Tài năng trẻ Logistics U&I (từ tất cả các chi nhánh trên toàn quốc của công ty) để tìm ra ứng viên đến với cuộc thi YLP 2023 và Thạch Thảo là người được lựa chọn.

vla6.jpg
Giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thạch Thảo, đang công tác tại: Công ty Cổ phần Logistics U&I

Đây là năm thứ 2, VLA/VLI tổ chức cuộc thi VLA Fiata Young Logistics Professional và cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều doanh nghiệp. Bà Trịnh Thị Đoán, Phó Tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Giao Nhận Vận Tải Mỹ Á (ASL) cho biết: “Dù chỉ được cử 1 đại diện tham gia nhưng tinh thần của cuộc thi dường như đã truyền tới tất cả mọi người đặc biệt là lớp nhân sự trẻ của công ty. Đơn vị hy vọng, người trẻ trong công ty sẽ nâng cao hơn nữa tinh thần học hỏi, sáng tạo, dám làm, dám thử nghiệm những điều mới mẻ, dám bước ra khỏi vùng an toàn để hoàn thiện kỹ năng, nghiệp vụ và bản thân, từ đó đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, ngay khi có thông tin cuộc thi, công ty đã cử một nhân sự trẻ xuất sắc tham gia”. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ứng viên Nguyễn Thị Thu Thủy, đến từ ASL đã giành được giải nhì của cuộc thi năm nay.

vla5(1).jpg
Giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Thủy, CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO NHẬN VẬN TẢI MỸ Á (ASL)
vla4(1).jpg
Giải ba thuộc về thí sinh Trần Huy Trường, công ty SEALANDAIR LOGISTICS VIETNAM JSC

Cuộc thi YLP được FIATA tổ chức từ năm 1999 nhằm tôn vinh tài năng trẻ logistics đồng thời thúc đẩy hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chất lượng nguồn nhân lực trong ngành. Hy vọng, trong cuộc thi ở những năm tiếp theo, YLP sẽ nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều doanh nghiệp hơn nữa, nhằm thúc đẩy sự đổi mới, phát triển của ngành logistics Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Chung kết cuộc thi VLA Fiata Young Logistics Professional Award 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO