Cơ hội hấp dẫn dành cho nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon

Võ Thị Phương Thủy (tổng hợp)|21/10/2023 21:25

Theo nghiên cứu mới nhất của Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể đạt đến 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027...

amazon-global-selling-va-cuc-thuong-mai-dien-tu-va-kinh-te-so-thuoc-bo-cong-thuong-dong-khai-mac-hoi.png
Amazon Global Selling và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - thuộc Bộ Công thương đồng khai mạc Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới “Tinh hoa châu Á - Bứt phá toàn cầu”. Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ tại hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 sáng 19/10 tại TP.HCM rằng, hiện có hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán trên Amazon. Hội nghị này thu hút sự quan tâm của các hiệp hội ngành hàng, startup và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, các cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Ông cho biết, chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa và thương mại điện tử mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp vừa và nhỏ vì mức độ sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, kế hoạch tăng trưởng bền vững.

Theo Amazon Global Selling, trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, 5 ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon gồm: Nhà cửa, nhà bếp, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, may mặc, và làm đẹp.

Việt Nam có lợi thế từ năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và trở thành mắt xích mới nổi của chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu”, ông Gijae Seong cho hay.

Ông cũng lưu ý, các đối tác bán hàng cần tăng cường xây dựng thương hiệu và nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ngành xuất khẩu trực tuyến, các tiêu chuẩn xuất khẩu tại thị trường nước sở tại ...

Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024.

Cụ thể, tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan Chính phủ, các đối tác chiến lược đề trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng; Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua đào tạo, xây dựng và phát triển thương hiệu...

ong-gijae-seong-giam-doc-dieu-hanh-amazon-global-selling-viet-nam-chia-se-ve-cac-xu-huong-du-bao-cho.png
Hơn 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán trên Amazon trong năm 2023, ông Gijae Seong cho hay.

* "Tinh hoa châu Á - Bứt phá toàn cầu" được xem là Hội nghị về Thương mại điện tử xuyên biên giới độc lập quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam với sự có mặt của đại diện từ các cơ quan chính phủ, các hiệp hội ngành hàng, 14 nhà cung cấp dịch vụ cùng các đối tác bán hàng thành công trên Amazon đến từ châu Á, dự kiến đón tiếp hơn 1.500 lượt khách tham dự.

* Sự kiện đón chào sự góp mặt của đối tác bán hàng đến từ Hàn Quốc (gồm COSRX và COCODOR – với câu chuyện xây dựng thương hiệu toàn cầu thành công cho các sản phẩm mỹ phẩm và trang trí nhà cửa Hàn Quốc), các chủ thương hiệu Singapore (gồm PHERA & ABOUND LIFESTYLE và NAOKI MATCHA – với các sản phẩm tiêu dùng và cải thiện nhà cửa) và các đối tác bán hàng Việt Nam trong lĩnh vực quà tặng (VPRINTES) và các sản phẩm thân thiện với môi trường (AnEco) sẽ cùng chia sẻ về những bài học và kinh nghiệm thực tế giúp các doanh nghiệp địa phương tự tin hơn khi bắt đầu bán hàng toàn cầu trên Amazon.

Bài liên quan
  • Kinh tế số - tương lai của tăng trưởng kinh tế Việt Nam
    (VLR) Đối với hầu hết quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, tương lai để tăng trưởng kinh tế nằm ở việc tận dụng được tối đa các công nghệ kỹ thuật số, số hóa nền kinh tế. Vì thế, để phát triển kinh tế số, Việt Nam cần thúc đẩy nhanh việc phát triển ứng dụng những công nghệ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Cơ hội hấp dẫn dành cho nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO