DHL Supply Chain và công ty công nghệ robot AutoStore™ công bố mở rộng hợp tác để đẩy mạnh tự động hóa kho hàng toàn cầu

Thiện Khánh|08/11/2023 15:48

DHL Supply Chain hiện đang tham gia vào chín dự án AutoStore trên khắp Singapore, Hoa Kỳ và Đức, với bốn dự án khác đang được lên kế hoạch. Thông qua mối quan hệ hợp tác lâu dài này, một đội gồm hơn 1.000 robot đã thúc đẩy đáng kể hiệu quả hoạt động trong các kho hàng của DHL.

DHL Supply Chain, nhà tiên phong toàn cầu trong lĩnh vực logistics theo hợp đồng, và AutoStore™, một công ty công nghệ robot tiên phong chuyên về hệ thống lưu trữ và truy cập tự động, đang mở rộng sự hợp tác của họ nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt động kho hàng tự động trên quy mô toàn cầu.

autostore-and-dhl-employees.jpg
Nhân viên DHL thao tác cùng AutoStore

DHL Supply Chain, đã tham gia vào chín dự án kho AutoStore đang hoạt động với bốn dự án khác đang trong giai đoạn lập kế hoạch, dự kiến sẽ trở thành một trong những khách hàng 3PL lớn nhất của AutoStore, củng cố cam kết của họ đối với số hóa và tự động hóa. Chín hệ thống hiện có hoạt động hiệu quả 800.000 ngăn, với bốn hệ thống sắp tới sẽ nâng tổng số ngăn lên con số đáng kể là 1,2 triệu ngăn. Trong tương lai, DHL cũng có ý định xây dựng thêm năm cơ sở nữa ngoài những cơ sở đã hoạt động hoặc đang được lên kế hoạch.

Hệ thống lưu trữ và truy cập tự động (AS/RS) sáng tạo này đã được phát triển để quản lý và tối ưu hóa hiệu quả kho hàng bằng cách giảm đáng kể không gian trong các kho hàng. Thiết kế mô-đun và có thể mở rộng cao của nó làm cho đây trở thành giải pháp ưu tiên cho thương mại điện tử và các doanh nghiệp xử lý các sản phẩm nhỏ hơn như mặt hàng thời trang và công nghệ. Mục tiêu chiến lược của DHL và AutoStore thông qua mối quan hệ hợp tác này là đẩy nhanh việc triển khai công nghệ đột phá này, nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hơn 1.000 con robot sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động và thông lượng

autostore-grid-in-action.jpg
Hệ thống AutoStore đang hoạt động

Markus Voss, COO và CIO của DHL Supply Chain, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác này: "Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ hiện tại với AutoStore khi chúng tôi tiếp tục thực hiện chiến lược số hóa và tự động hóa của mình trong một số lượng ngày càng tăng các kho hàng, cho phép chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn. Công nghệ được chuẩn hóa và mô-đun của AutoStore hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của chúng tôi là làm cho hoạt động của chúng tôi hiệu quả hơn, cho phép khả năng mở rộng nhanh chóng và khả năng thích ứng với nhiều trường hợp sử dụng và thị trường cuối khác nhau - một yếu tố quan trọng đối với chúng tôi với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ logistics của bên thứ ba. Thông qua một phương pháp được chuẩn hóa và khả năng chuyên dụng, chúng tôi sẽ có thể giảm đáng kể thời gian triển khai. Ngoài ra, mạng lưới đối tác của AutoStore rất có giá trị trong việc hỗ trợ chiến lược tăng trưởng của chúng tôi trên nhiều khu vực địa lý."

Kể từ năm 2012, DHL Supply Chain và AutoStore đã hợp tác để triển khai các giải pháp tiên tiến trên các địa điểm ở Singapore, Ba Lan, Đức, Úc và Hoa Kỳ. Sự hợp tác đang diễn ra đã dẫn đến việc mở rộng tại tất cả các địa điểm hoạt động, dẫn đến một đội gồm hơn 1.000 Robot trên toàn thế giới giúp tăng đáng kể hiệu quả hoạt động và thông lượng.

Mats Hovland Vikse, Giám đốc điều hành của AutoStore, đã bày tỏ sự phấn khích về việc mở rộng: “Sự hợp tác lâu dài của chúng tôi với DHL Supply Chain đã thể hiện rõ nét sức mạnh, độ tin cậy và hiệu quả của công nghệ AutoStore. Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác có giá trị này, hỗ trợ việc triển khai toàn cầu các giải pháp kho hàng tự động của DHL Supply Chain. Chúng tôi rất hào hứng về cơ hội tăng trưởng đáng kể khi chúng tôi tiếp tục thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực logistics."

Mối quan hệ hợp tác mở rộng này giữa DHL Supply Chain và AutoStore hứa hẹn sẽ tái định nghĩa tương lai của kho hàng, cung cấp các giải pháp có thể mở rộng, thích ứng và hiệu quả đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng trên toàn thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DHL Supply Chain và công ty công nghệ robot AutoStore™ công bố mở rộng hợp tác để đẩy mạnh tự động hóa kho hàng toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO