Diễn đàn "Nâng cao kỹ năng số cho nhân lực ngành logictics"

Thiện Khánh|12/08/2023 11:35

Thị trường logistics Việt Nam có sự tham gia của khoảng 3.000 DN trong nước và khoảng 30 DN cung cấp dịch vụ logistics xuyên quốc gia, với các tên tuổi lớn như: DHL, FedEx, Maersk Logistics, APL Logistics, CJ logistics, KMTC Logistics, Amazon Global selling… Các DN logistics có quy mô vừa và nhỏ, trong đó 89% là DN Việt Nam, 10% DN liên doanh và 1% là DN 100% vốn nước ngoài.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, lần đầu tiên tại Việt Nam, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (tên viết tắt VILOG) được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty VINEXAD. Đây hứa hẹn là một cơ hội vô cùng quan trọng cho các doanh nghiệp dịch vụ logistics trong và ngoài nước, cũng như các cộng đồng liên quan như nhà đầu tư, doanh nghiệp chủ hàng để gặp gỡ, hợp tác, tư vấn và chọn lựa những giải pháp tối ưu trong hoạt động của mình.

ong-le-duy-hiep.jpg
Ông Lê Duy Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ triển lãm, Diễn đàn Đào tạo nguồn nhân lực Logistics Việt Nam - Lần thứ III diễn ra ngày 12/08/2023 được tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Viện Nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam (VLI) có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp ngành Logictics. Diễn đàn với chủ đề "Nâng cao kỹ năng số cho nhân lực ngành logistics - gắn kết hiệu quả với đào tạo", sẽ là điểm hẹn kết nối giữa các doanh nghiệp và các đơn vị đào tạo trong việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và nguồn lực nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành.

Theo Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), tốc độ phát triển của ngành logistics tại Việt Nam những năm gần đây đạt hoảng 14%-16%, với quy mô khoảng 40-42 tỷ USD/năm. Đặc biệt, với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử và phương thức hậu cần trực tuyến (e-Logistics) đã phát triển mạnh mẽ.

Bài liên quan
  • Tọa đàm “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới”
    Sáng 11/8/2023, Tạp chí Hải quan chủ trì tổ chức Tọa đàm về chủ đề “Cải cách hải quan, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới”. Đây là hoạt động nằm trong Triển lãm thương mại điện tử xuyên biên giới lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 10-12/8/2023 (do Vinexad phối hợp với Phòng Thương mại Xuất nhập khẩu Quảng Đông, Trung Quốc thực hiện).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn "Nâng cao kỹ năng số cho nhân lực ngành logictics"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO