Đồng Nai: Bất an khi tham gia giao thông trên Quốc lộ 51

Huỳnh Mạnh – Tiến Thanh|14/12/2022 11:59

Xe tải, xe container vượt đèn đỏ, người điều khiển xe máy lưu thông vào làn xe ôtô, là những hành vi vi phạm giao thông khá phổ biến trên QL51, đoạn qua địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

screenshot_1670993829.png

Xe tải, xe container vượt đèn đỏ, người điều khiển xe máy lưu thông vào làn xe ôtô,... là những hành vi vi phạm giao thông khá phổ biến trên QL51, đoạn qua địa bàn TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo phản ánh của người dân địa phương trên đường Tôn Đức Thắng hướng KCN Nhơn Trạch ra QL51 rơi vào tình trạng mất an toàn giao thông do đường xấu, hẹp gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông, tài xế điều khiển xe thiếu kiểm soát và không tuân thủ Luật giao thông, không có vạch phân làn dành cho xe máy là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn giao thông thương tâm thường xuyên xảy ra trên địa bàn.

Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường hướng từ KCN Nhơn Trạch ra quốc lộ 51, đều lắp tín hiệu giao thông nhưng đèn chỉ dẫn giao thông QL51, hướng ngã 3 vào KCN Nhơn Trạch đã bị hư hỏng không hoạt động đã gây khó khăn cho các lái xe khi quan sát đèn tín hiệu. Một số người điều khiển xe máy cũng không chấp hành tín hiệu đèn giao thông đã vượt lên trước các đầu xe tải khi đang lưu thông.

Từ mỏ đá Tân Cang ra QL51 luôn trong tình trạng mất an toàn giao thông, theo ghi nhận của chúng tôi những đoàn xe tải, xe ben ra vào mỏ đá gây ùn tắc nối thành hàng dài ra tận QL51. Đoàn xe ben hướng từ Long Thành lên tới đèn tín hiệu rẻ vào mỏ đá Tân Cang không chấp hành tín hiệu đèn “vượt đèn đỏ, vượt làn và bấm còi inh ỏi”, khiến người điều khiển xe máy, xe đạp qua đoạn này cứ nơm nớp lo bị ôtô tải tông trúng.

Theo quan sát, đoạn đường này có 2 ngã ba đường và đều lắp tín hiệu đèn giao thông nhưng bất cập ở chỗ đèn ở giữa dành cho xe tải ben chuyển hướng vào mỏ đá Tân Cang “Mỗi khi đèn dành cho xe máy chuyển sang đèn đỏ thì đèn dành cho xe tải ben sang đèn xanh. Những người điều khiển xe máy, xe đạp dừng lại cho xe tải ben chuyển hướng rẻ phải luôn trong tình trạng thấp thỏm, lo sợ vì đoàn xe tải ben phía sau ôm cua rẻ vào”.

Tình trạng người điều khiển xe máy chạy lưu thông vào làn xe dành riêng cho các loại ôtô tại khu vực gần ngã 3 Bến Gỗ, QL51 vẫn diễn ra thường xuyên, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Xe máy lưu thông với tốc độ cao vào làn đường dành riêng cho xe ôtô đoạn gần ngã 3 Bến Gỗ, QL51 tìm ẩn nguy cơ tai nạn là rất lớn.
Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Đồng Nai kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông qua tuyến QL51, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này người tham gia giao thông nên có ý thức chấp hành giao thông đúng luật để đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

Tình trạng người điều khiển xe máy chạy lưu thông vào làn xe dành riêng cho các loại ôtô tại khu vực gần ngã 3 Bến Gỗ, QL51 vẫn diễn ra thường xuyên, tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Xe máy lưu thông với tốc độ cao vào làn đường dành riêng cho xe ôtô đoạn gần ngã 3 Bến Gỗ, QL51 tìm ẩn nguy cơ tai nạn là rất lớn.
Quốc lộ 51 là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Đồng Nai kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện lưu thông qua tuyến QL51, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này người tham gia giao thông nên có ý thức chấp hành giao thông đúng luật để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

Bài liên quan
  • Nhiều dự án BOT dù có “công” nhưng vẫn bị “phụ”
    Những năm trước, khi hạ tầng giao thông còn yếu kém và ngân sách khó khăn, một lượng vốn lớn từ khu vực tư nhân đã được thu hút thông qua phương thức PPP để cải tạo, nâng cấp, xây mới các tuyến đường, cầu, hầm đường bộ,… Nhờ đó, con đường đi lại của người dân đã thuận tiện và an toàn hơn nhiều, hạ tầng giao thông quốc gia được cải thiện. Thế nhưng, một số dự án lại trở thành gánh nặng cho nhà đầu tư BOT khi gặp khó trong cơ chế hoàn vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Bất an khi tham gia giao thông trên Quốc lộ 51
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO