FedEx Express: “Thế giới là một thị trường nội địa mới”

10/07/2018 17:01

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng ngày 10.7.2018, tại khách sạn Intercontinental, ông Hardy Diec, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương đã có buổi chia sẻ về kết quả nghiên cứu gần đây về hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Thế giới là một thị trường nội địa mới” được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive, đại diện cho FedEx.

(Vietnam Logistics Review) Sáng ngày 10.7.2018, tại khách sạn Intercontinental, ông Hardy Diec, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương đã có buổi chia sẻ về kết quả nghiên cứu gần đây về hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Thế giới là một thị trường nội địa mới” được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive, đại diện cho FedEx.

Kết quả được dựa trên các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với giám đốc điều hành của hơn 4.000 doanh nghiệp tại 9 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Báo cáo đã chỉ ra rằng, trong năm 2017 có 87% các DNVVN có lượng xuất khẩu ổn định hoặc tăng. Trong đó, 3 nhóm hàng chính gồm sản phẩm hoàn chỉnh, nguyên liệu thô, linh kiện đã tạo ra doanh thu trung bình 23.656 tỷ đồng, chiếm gần một nửa (48%) trên tổng doanh thu của DNVVN.

Các DNVVN Việt Nam đang tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu ra ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương chủ yếu là Mỹ, Ấn Độ, Đức,… thông qua các hình thức xuất khẩu bằng đường thủy (83%), đường hàng không (71%) và đường bộ (17%). Đồng thời, 58% các DNVVN Việt Nam cũng xuất khẩu qua các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhiều nhất là Trung Quốc (chiếm 30%), Nhật Bản (chiếm 28%) và Hàn Quốc (chiếm 20%), doanh thu từ việc xuất khẩu tính từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương khoảng 10.290 tỷ đồng.

Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương (bên trái) phân tích về các cơ hội phát triển của DNVVN

Về nhập khẩu, một nửa nguồn cung ứng cho các hàng hóa và dịch vụ ở Việt Nam đang được các DNVVN nhập khẩu từ thị trường nước ngoài. Ba nhóm hàng được nhập khẩu nhiều nhất là nguyên liệu thô, các linh kiện và dịch vụ chuyên nghiệp, với chi phí nhập khẩu trung bình khoảng 10.657 tỷ đồng. Các DNVVN Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt với nhiều thử thách trong hoạt động xuất nhập khẩu, trong đó các trở ngại được quan tâm nhiều nhất là về hải quan, các vấn đề thanh toán cũng như việc tìm kiếm các nhà cung cấp mới ở thị trường nước ngoài và các vấn đề về ngoại hối.

Về FedEx, là tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung cấp cho các doanh nghiệp và khách hàng trên toàn cầu dịch vụ toàn diện về vận chuyển hàng hóa, thương mại điện tử và dịch vụ thương mại khác. FedEx Express (thuộc Tập đoàn FedEx) là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất trên thế giới, cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh bằng mạng lưới đường hàng không và đường bộ, đảm bảo thời gian chuyến phát chính xác và đáng tin cậy đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Hardy Diec chia sẻ thêm, FedEx sẵn sàng hỗ trợ tiềm năng phát triển của các DNVVN Việt Nam thông qua mạng lưới vận tải toàn cầu rộng lớn và đáng tin cậy của công ty, cũng như các hỗ trợ đơn giản hóa thủ tục thông quan nhờ vào công cụ Tài liệu thương mại điện tử - Electronic Trade Documents (ETD).


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
FedEx Express: “Thế giới là một thị trường nội địa mới”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO