FedEx nhận giải thưởng “Trung tâm chuỗi cung ứng tốt nhất ở châu Á”

Quang Anh|11/09/2020 09:47

(VLR) Ngày 4/9, FedEx Express (FedEx), công ty con của FedEx Corp. (NYSE: FDX) và công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, được trao giải thưởng “Trung tâm chuỗi cung ứng tốt nhất ở châu Á” với trung tâm tại Singapore. Giải thưởng đến từ chương trình Giải thưởng Xuất sắc về Xử lý Sinh học Châu Á Thái Bình Dương IMAPAC năm 2020 - Chương trình tôn vinh các nhà lãnh đạo hàng đầu về chế biến và sản xuất sinh học cũng như các tổ chức và công nghệ hỗ trợ lĩnh vực này.

FedEx được đề cử cho giải thưởng cùng với các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần khác, các đề cử do hội đồng khoa học của IMAPAC kiểm tra. Sau đó là cuộc bỏ phiếu trong ngành giữa năm công ty hàng đầu trong danh sách, và FedEx chiến thắng trong hạng mục này.

“Chúng tôi rất vinh dự được công nhận vì cam kết đổi mới và số hóa chuỗi cung ứng, đặc biệt trong việc hỗ trợ các hoạt động giao hàng thường nhạy cảm và thiết yếu trong ngành chăm sóc sức khỏe,” Audrey Cheong, Giám đốc Điều hành FedEx Singapore cho biết. “Trong những thời điểm không chắc chắn như hiện nay, chúng tôi vẫn tận tâm hỗ trợ cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19 thông qua việc cung cấp dịch vụ giao hàng trong lĩnh vực dây chuyền lạnh đáng tin cậy và cam kết duy trì hoạt động thương mại cho khách hàng khi nền kinh tế phục hồi”.

Giải thưởng được đưa ra trong bối cảnh đại dịch toàn cầu tiếp tục mang đến những thách thức cho ngành logistics. Trong thời gian chưa từng có này, FedEx, với tư cách là một nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu, đã đẩy mạnh các giải pháp sáng tạo để hỗ trợ khách hàng và cộng đồng rộng lớn hơn, đồng thời ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và khách hàng. FedEx Express đã tập trung vào thúc đẩy sự đổi mới:

  • Tiến bộ liên tục trong công nghệ dây chuyền lạnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân phối các mặt hàng y tế thiết yếu. Một ví dụ là SenseAware đầu tiên trong ngành, một thiết bị cảm biến có thể theo dõi thời gian, nhiệt độ, độ ẩm và sốc liên quan đến các lô hàng giá trị cao yêu cầu các điều kiện vận chuyển cụ thể, cho phép khách hàng có thể tiếp cận và khả năng hiển thị liên tục trong môi trường khi gói hàng đang được vận chuyển.
  • Ra mắt dịch vụ tự thu phí. Sử dụng Tự động hóa quy trình bằng rô bốt (RPA), khách hàng có thể được ghép nối đến điểm thu gom hoặc tủ khóa bán lẻ gần nhất để nhận hàng. Dịch vụ này mang lại sự linh hoạt cho khách hàng khi các nhà bán lẻ điện tử sử dụng FedEx Delivery Manager International (FDMI), một công cụ cho phép giao hàng tùy chỉnh để người nhận có thể kiểm soát cách thức, thời gian và địa điểm họ nhận gói hàng hoặc thực hiện các thay đổi vào phút cuối. Đây là trọng tâm để đảm bảo trải nghiệm khách hàng cao cấp.
  • Tiếp tục thử nghiệm cho Roxo - FedEx OnDemand Bot, được thiết kế để giúp các nhà bán lẻ thực hiện giao hàng trong ngày và chặng cuối. Sử dụng các thuật toán và công nghệ máy học an toàn cho người đi bộ như LiDAR, bot chạy bằng pin không phát thải này có thể thực hiện giao hàng ở chặng cuối an toàn, hiệu quả - một sự giải tỏa cho các nhà bán lẻ.

Về FedEx Express

FedEx Express là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới vận chuyển đường hàng không và đường bộ nhằm gia tăng tốc độ vận chuyển và đảm bảo thời gian chuyển phát chính xác, hỗ trợ chính sách hoàn tiền nếu chuyển phát sai thời gian.

Về FedEx Corp.

FedEx Corp (NYSE: FDX) cung cấp cho khách hàng và doanh nghiệp trên toàn thế giới danh mục đầu tư rộng lớn về vận chuyển, thương mại điện tử và dịch vụ kinh doanh. Với doanh thu hàng năm là 69 tỷ USD, công ty cung cấp các giải pháp kinh doanh tích hợp thông qua các hoạt động cạnh tranh tập thể và quản lý hợp tác, dưới thương hiệu FedEx. Luôn được xếp hạng là một trong số các nhà tuyển dụng đáng ngưỡng mộ và tin cậy nhất thế giới, FedEx truyền cảm hứng cho hơn 500.000 thành viên tập trung vào sự an toàn, các tiêu chuẩn đạo đức, tính chuyên nghiệp cao, nhu cầu của khách hàng và cộng đồng. Để tìm hiểu thêm về cách FedEx kết nối mọi người và khả năng trên toàn thế giới, vui lòng truy cập about.fedex.com.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
FedEx nhận giải thưởng “Trung tâm chuỗi cung ứng tốt nhất ở châu Á”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO