Hãng hàng không Cargolux cấm vận chuyển thuốc lá điện tử dùng một lần

Minh Nguyệt|07/03/2024 15:57

Hãng hàng không Cargolux đã ra quyết định cấm vận chuyển thuốc lá điện tử dùng một lần hoặc vape trên tất cả các chuyến bay của mình.

Hãng vận tải hàng hóa Luxembourg cho biết đây là động thái của hãng trước mối lo ngại về tác động bất lợi của các sản phẩm này đối với cả sức khỏe cộng đồng và môi trường. 

248a26e284374ebb57173cb046dfef51-680x0-c-default.jpeg

Ngoài ra, họ cũng nhấn mạnh về những đe dọa do pin lithium trong các sản phẩm gây ra. Không chỉ quan tâm vì những nguy cơ hỏa hoạn, Cargolux cho biết thêm rằng là “rủi ro môi trường, nếu không được xử lý đúng cách”. 

Một số quốc gia cũng đã áp đặt lệnh cấm mua vape và thuốc lá điện tử dùng một lần, bao gồm Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ và gần đây nhất là Vương quốc Anh. 

Thuốc lá điện tử và vape dùng một lần phần lớn được sản xuất và xuất khẩu từ Trung Quốc, bất chấp lệnh cấm ở ngay quốc gia này.

Năm ngoái, Hồng Koong đã quyết định cấm trung chuyển thuốc lá điện tử và vape mặ dù các nhà giao nhận tuyên bố số hàng hóa này lên tới khoảng 330.000 tấn mỗi năm – tương đương khoảng 10% khối lượng xuất khẩu hàng năm của Hồng Kông bằng đường hàng không, theo Hiệp hội Giao nhận và Hậu cần Vận tải Hồng Kông (HAFFA). 

Theo The Loadstar

Bài liên quan
  • Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ muốn mở rộng hợp tác vận chuyển hàng hóa với Việt Nam
    - Các nhà xuất khẩu dầu “khốn đốn” khi cảng Biển Đen tạm ngừng hoạt động - Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ muốn mở rộng hợp tác vận chuyển hàng hóa với Việt Nam - Thống nhất quy hoạch kho nổi tiếp nhận tàu đến 150.000 tấn để phục vụ trung tâm điện khí LNG - Tàu thuyền trả mức giá “lên trời” tới 4 triệu usd để không phải xếp hàng ở kênh đào Panama - Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh logistics cấp tỉnh

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không Cargolux cấm vận chuyển thuốc lá điện tử dùng một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO