Hiệp hội VISABA: Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 - 2025)

Quang Anh|28/10/2020 10:51

(VLR) Ngày 27/10, tại TP. HCM Hiệp hội Đại lý và Môi giới hàng hải Việt Nam (VISABA) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 - 2025). Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ VI với 9 thành viên, trong đó ông Phạm Quốc Long tiếp tục được tín nhiệm, giữ chức Chủ tịch Hiệp hội.

Ông Phạm Quốc Long, Chủ tịch Hiệp hội VISABA phát biểu khai mạc tại Đại hội

Ông Phạm Quốc Long, Chủ tịch Hiệp hội VISABA phát biểu khai mạc tại Đại hội

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Công Bằng, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT; ông Phạm Huy Toàn, Chi Cục trưởng Chi cục Hàng hải Việt Nam tại TP. HCM; ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp và dịch vụ Logistics Việt Nam,… và sự có mặt của 38/51 doanh nghiệp Hội viên.

Ông Phạm Quốc Long, Chủ tịch Hiệp hội VISABA phát biểu khai mạc tại Đại hội: “Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, phát triển kinh tế nhanh gắn liền với phát triển bền vững, trong các năm qua, VISABA luôn là đơn vị song hành cùng các Hội viên. VISBA luôn chủ động bảo vệ quyền lợi cho Hội viên, lắng nghe ý kiến, khuyến nghị của Hội viên, để kịp thời phản ánh, góp ý kiến trong công tác bổ sung, sửa đổi các thông tư, nghị định, quy định trong lĩnh vực chuyên ngành…”.

Tại Đại hội, ông Ngô Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hiệp hội VISABA đã trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động Hiệp hội nhiệm kỳ V (2014 - 2019). Về mặt tổ chức, năm 2014 Hiệp hội có 48 Hội viên, qua các năm hội viên có sự thay đổi, tính đến nay tổng số Hội viên là 51 doanh nghiệp Hội viên. Hiệp hội luôn giữ vai trò là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong lĩnh vực môi giới và đại lý hàng hải. Hiệp hội thường xuyên tư vấn, kiến nghị với các Ban, Ngành của Chính phủ về các vấn đề liên quan đến ngành nghề đại lý và môi giới hàng hải. Ngoài ra, Hiệp hội với chức năng bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp hành nghề đại lý tàu biển, hoạt động, xúc tiến quan hệ với các tổ chức nước ngoài đề tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp Hội viên.

VISABA là một Hiệp hội chuyên ngành được thành lập từ 05/01/1994 theo quyết định số 50/KTN của Thủ tướng Chính phủ. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập hợp các cán bộ giàu kinh nghiệm trong nghề đại lý tàu biển và môi giới hàng hải để tổ chức các lớp bồi dưỡng trau dồi chuyên môn đại lý tàu cho các nhân viên trực tiếp công tác đại lý tàu biển khi làm việc với các hãng tàu trong nước và nước ngoài. Trên tinh thần đó, trong nhiệm kỳ khóa V (2014 - 2019) VISABA đã tổ chức thành công nhiều lớp học bồi dưỡng chuyên môn, cấp chứng chỉ đào tạo cho 805 học viên tham dự các khóa học của Hiệp hội.

Trong nhiệm kỳ VI (2020 – 2025), về phương hướng công tác của Hiệp hội, VISABA sẽ không ngừng nêu cao vai trò, tiếng nói của Hiệp hội tại các Hội nghị, diễn đàn kinh tế, bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp Hội viên. Tiếp tục tư vấn kiến nghị với các Ban, Ngành của Chính phủ, tăng cường các hoạt động chuyên ngành để có thể mở rộng và kết nạp thêm hội viên.

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội VISABA nhiệm kỳ VI (2020 -2025)

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội VISABA nhiệm kỳ VI (2020 -2025)

Chiều ngày 27/10, các đại biểu tham dự Đại hội Hiệp hội Đại lý và Môi giới hàng hải Việt Nam nhiệm kỳ VI (2020 - 2025) đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa VI (2020 - 2025), kết quả như sau:

Ban Chấp hành khóa VI (2020 - 2025) bao gồm 9 thành viên, trong đó:

1. Ông Phạm Quốc Long - Chủ tịch

2. Ông Ngô Khắc Lễ - Phó Chủ tịch

3. Bà Nguyễn Thị Thanh Trang - Phó Chủ tịch

4. Ông Ngô Anh Tuấn - Tổng Thư ký

5. Ông Nhữ Đình Thiện - Phó Tổng Thư ký

6. Bà Mai Thị Thu Dung - Ủy viên

7. Ông Phạm Xuân Biên - Ủy viên

8. Ông Nguyễn Hồng Hải - Ủy viên

9. Ông Đỗ Minh Châu - Ủy viên


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội VISABA: Tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2020 - 2025)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO