Hơn 3.200 tỷ đồng phát triển đô thị thành phố Hà Tĩnh

Duy Ngợi|15/11/2023 14:15

Nếu được Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh” sẽ được triển khai trong thời gian tới với tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.

hatinh-1.jpg
Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh” có tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng (ảnh minh họa)

Ngày 14/11, UBND thành phố Hà Tĩnh có buổi làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về việc rà soát tiến độ, kế hoạch thực hiện dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh”.

Dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hà Tĩnh” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề xuất dự án tại Quyết định số 996/QĐ-TTg ngày 18/8/2022. Hơn một năm qua, UBND thành phố Hà Tĩnh đã tích cực triển khai công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án; đến nay, các bộ, ngành đã có ý kiến thẩm định.

Ngày 16/10/2023, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) có công thư đồng ý tài trợ nguồn vốn vay cho dự án.

Ngày 8/11/2023, căn cứ các ý kiến thẩm định, góp ý của các bộ, ngành, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn thiện, giải trình và có Tờ trình số 489/TTr-UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.

Đối với công tác phối hợp với đối tác, thời gian vừa qua, các bên đã có nhiều cuộc gặp, làm việc, thống nhất nhiều nội dung quan trọng về quy mô đầu tư, cơ chế tài chính của dự án...

Theo báo cáo phương án kỹ thuật, dự án “Hạ tầng ưu tiên và phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu TP Hà Tĩnh” có 4 hợp phần gồm: xây dựng hệ thống kênh và cống thoát nước hoàn chỉnh cho TP Hà Tĩnh hiện hữu; mở rộng khả năng dự trữ và tiêu thoát nước cho TP Hà Tĩnh và vùng phụ cận phía Tây và Tây Nam; phát triển hệ thống đường giao thông kết nối khu vực thích ứng với biến đổi khí hậu; hỗ trợ kỹ thuật và tăng cường năng lực.

Thời gian chuẩn bị dự án từ 2023 - 2024; thời gian thực hiện dự án từ 2024 - 2029. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 3.287 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn vay ADB hơn 2.320 tỷ đồng, vốn viện trợ không hoàn lại hơn 35 tỷ đồng, còn lại là nguồn vốn đối ứng.

Đồng thời các đại biểu cũng xem xét, thảo luận toàn diện về hiệu quả, sự cần thiết đầu tư của dự án cũng như quy mô đầu tư các hợp phần trên cơ sở phân tích chuyên sâu của nhóm chuyên gia tư vấn độc lập của ADB.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.200 tỷ đồng phát triển đô thị thành phố Hà Tĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO