ICD Tân Cảng Sóng Thần: Khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL chuyên nghiệp

Nguyên Bảo|19/02/2021 10:44

(VLR) Nằm ngay trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi thuận tiện kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch như QL1, QL13,… cùng với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, sau 20 năm xây dựng và trưởng thành, ICD Tân Cảng Sóng Thần đã trở thành trung tâm logistics phức hợp, cung cấp đa dạng các dịch vụ gồm: kho bãi, trung tâm phân phối, vận tải, thủ tục hải quan,… và đang phấn đấu nằm trong Top 10 nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL chuyên nghiệp.

ICD Tân Cảng Sóng Thần sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các giải pháp dịch vụ logistics 3PL một cách chuyên nghiệp

ICD Tân Cảng Sóng Thần sẵn sàng cung cấp cho khách hàng các giải pháp dịch vụ logistics 3PL một cách chuyên nghiệp

Hạ tầng hoàn chỉnh, dịch vụ đa dạng

Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần (ICDST) được thành lập ngày 21/12/2000, là công ty thành viên trực thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP)/Bộ Quốc phòng, tiền thân là điểm thông quan nội địa, khu vực hậu phương của Quân Cảng Sài Gòn, cánh tay nối dài của cảng Tân Cảng và cảng Tân Cảng Cát Lái. Từ khi thành lập đến nay, các thế hệ lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ nhân viên ICDST đã không ngừng phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt của đơn vị: vừa duy trì công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh, an toàn đơn vị, địa bàn đóng quân và các nhiệm vụ quân sự được giao; đồng thời tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả, trở thành cánh tay nối dài, đảm trách sứ mệnh hoàn thiện mạng lưới cơ sở logistics của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn toàn diện và rộng khắp Việt Nam.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, ICDST đủ uy tín để thay mặt các doanh nghiệp khai báo với cơ quan hải quan và các cơ quan hữu quan hoàn tất các thủ tục theo quy định

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, ICDST đủ uy tín để thay mặt các doanh nghiệp khai báo với cơ quan hải quan và các cơ quan hữu quan hoàn tất các thủ tục theo quy định

Năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tổng doanh thu của ICD Tân Cảng Sóng Thần vẫn đạt kế hoạch đề ra và tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019. Năm 2021, tiếp tục hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu khách hàng, tăng năng lực cạnh tranh và cơ hội tham gia thành công các gói thầu cung cấp dịch vụ logistics.

Đến nay, ICDST đã xây dựng, quản lý và khai thác hơn 225.000m2 kho, bao gồm: kho ngoại quan, kho nội địa, kho CFS và trung tâm phân phối, được thiết kế phù hợp với việc tập kết, giao nhận, vận chuyển và phân phối hàng hóa. Hệ thống kho được trang bị phần mềm quản lý Infor, Smartlog WMS và SAP - EWM, đảm bảo an ninh 24/24, với các thiết bị hiện đại phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, còn có trên 100.000m2 diện tích bãi container được trang bị các trang thiết bị làm hàng hiện đại, cung cấp đa dạng các dịch vụ như: dịch vụ cảng đích, dịch vụ depot rỗng, dịch vụ bãi ngoại quan. Hiện ICDST đủ năng lực và uy tín để đại diện các hãng tàu giám định và đánh giá hạng mục sửa chữa container, đồng thời cũng cung cấp dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng và sửa chữa container.

Với lợi thế là thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, ICDST có đủ khả năng đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng về vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển,… nhất là vận tải container khu vực Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây Nguyên, đảm bảo nhanh, an toàn, với chi phí hợp lý nhất.

Đặc biệt, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, ICDST đủ uy tín để thay mặt các doanh nghiệp khai báo với cơ quan hải quan và các cơ quan hữu quan hoàn tất các thủ tục theo quy định một cách nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Khách hàng của ICDST cũng sẽ được ưu tiên giải phóng hàng tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, Tân Cảng - Cái Mép, và các cảng khác thuộc hệ thống cảng của SNP.

Khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL chuyên nghiệp

Với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, diện tích kho, bãi lớn, mạng lưới cơ sở của SNP rộng khắp cả nước, nền tảng công nghệ hiện đại, cùng đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm và nhiệt huyết, ICDST tự tin mang đến cho khách hàng chuỗi dịch vụ logistics trọn gói trên quy mô cả nước, từ việc lập kế hoạch, tìm nguồn nguyên liệu; vận chuyển nguyên liệu đến nhà máy sản xuất; lưu trữ nguyên liệu, thành phẩm, và thực hiện các dịch vụ giá trị gia tăng; phân phối sản phẩm; quản lý hàng trả về… Hiện nay, cơ sở ICD Tân Cảng Sóng Thần được biết đến là trung tâm logistics phức hợp, chuyên nghiệp, hiện đại tại khu vực phía Nam và cả nước; có khả đáp ứng tốt nhu cầu xuất nhập khẩu và phân phối hàng hóa của các khách hàng trên địa bàn tỉnh Bình Dương và khu vực lân cận.

Năm 2021, ICDST sẽ tiếp tục hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng

Năm 2021, ICDST sẽ tiếp tục hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, công nghệ, xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng

Nói về mục tiêu phát triển trong thời gian tới, Thiếu tá Trần Trí Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần cho biết: “Công ty ICD Tân Cảng Sóng Thần đang phấn đấu nằm trong Top 10 nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL chuyên nghiệp tại Việt Nam. Công ty có đủ năng lực chủ trì mạng lưới cung cấp dịch vụ logistics của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Bình Dương; là cánh tay nối dài của các cơ sở cảng thuộc Tổng Công ty giúp kết nối hàng hóa với các cảng, giảm tải cho cảng Tân Cảng - Cát Lái và Tân Cảng - Cái Mép, góp phần giảm thời gian giao nhận hàng hóa và chi phí logistics cho các doanh nghiệp”.

Để đạt được mục tiêu trên, ông Dũng khẳng định, ICDST sẽ tiếp tục xây dựng và theo đuổi các giá trị thúc đẩy tăng trưởng, đầu tư hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, trang thiết bị; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng; xây dựng, duy trì và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng, đáp ứng yêu cầu khách hàng; mở rộng hợp tác với các đối tác mạnh, có lợi thế về cơ sở hạ tầng, đất đai, nền tảng công nghệ, kinh nghiệm trong ngành logistics để nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cơ hội tham gia các gói thầu cung cấp dịch vụ logistics 3PL cho khách hàng. Đồng thời tiếp tục phát huy các giá trị truyền thống, giá trị thương hiệu và văn hóa của SNP, thực hiện hiệu quả và đạt được các chỉ tiêu đề ra; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh.

Là công ty con đầu tiên và cũng là ICD/cảng cạn đầu tiên của SNP tại Bình Dương, trong 20 năm qua, ICDST đã giữ gìn và phát triển thương hiệu TCSG/SNP, góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư vào Bình Dương, cùng với các đơn vị quân đội trên địa bàn đảm bảo an toàn, an ninh khu vực địa bàn đóng quân, làm tốt công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
ICD Tân Cảng Sóng Thần: Khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO