Khai trương cảng container quốc tế SP–ITC hơn 200 triệu USD

19/09/2016 08:56

(VLR) (Vietnam Logistics Reviwew) Ngày 18.9.2016, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự và cắt băng khai trương cảng container quốc tế SP-ITC giai đoạn 1 trên diện tích 20 ha.

(Vietnam Logistics Reviwew) Ngày 18.9.2016, tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tới dự và cắt băng khai trương cảng container quốc tế SP-ITC giai đoạn 1 trên diện tích 20 ha.

Cảng container quốc tế SP – ITC có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 200 triệu USD, trên quy mô tổng diện tích 48ha, tổng chiều dài cầu cảng chính 1.000m, công suất thiết kế 2 triệu TEUs/năm, khả năng bãi container 34.000 TEUs. Giai đoạn 1, cảng có mớn nước trước cầu tàu là -12.1m, có thể tiếp nhận tàu với tổng chiều dài 230m, trọng tải tàu 35,000 DWT.

Cảng hiện có đầy đủ các bộ phận hành chính như Hải quan, thuế và ngân hàng tạo điều kiện dễ dàng nhất, thuận lợi nhất cho khách hàng làm các thủ tục XNK hàng hóa qua đây.

Hiện nay, SP – ITC đang tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện dự án giai đoạn 2, mở rộng quy mô và công suất tiếp nhận tàu, tạo điều kiện tốt cho các chủ hàng, chủ tàu đón nhận và chung chuyển hàng hóa đến TP HCM và các tỉnh lân cận khi các cảng biển trong nội đô TP HCM đã di dời.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, cảng SP-ITC là cảng biển đầu tiên có quy mô lớn và trang thiết bị hiện đại do đơn vị tư nhân đầu tư, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm chi phí giá thành vận tải, giảm ách tắc giao thông cho các công ty xuất nhập khẩu của TP.HCM nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, cảng container quốc tế SP – ITC đưa vào sử dụng là sự nỗ lực của lãnh đạo TP.HCM và ITC sẽ góp phần giảm tải cho cảng Cát Lái, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng ngàn lao động tại địa phương, đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động XNK hàng hóa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai trương cảng container quốc tế SP–ITC hơn 200 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO