Khám phá chuỗi cung ứng Supra giúp WinCommerce tiết kiệm 13% chi phí

Hạnh Nguyên|01/11/2023 10:07

Với đặc thù khối lượng hàng hóa lớn, nhiều chủng loại và tần suất đơn hàng ở mức cao, ngành bán lẻ yêu cầu một chuỗi cung ứng riêng biệt và rất phức tạp.

Tại chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam WinCommerce, với hệ thống hơn 3.500 siêu thị và cửa hàng, phục vụ 32 triệu lượt khách mua sắm mỗi tháng, hàng ngàn mặt hàng cần vận chuyển kịp thời đến 62/63 tỉnh thành trên khắp Việt Nam, logistics là khâu vô cùng quan trọng.

Đầu năm 2022, Masan thành lập Supra, chính thức bước chân vào dịch vụ logistics nội địa với mục tiêu ban đầu là phục vụ hệ sinh thái của tập đoàn, giúp người tiêu dùng và đối tác tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Hiện tại, hệ thống trung tâm phân phối (Distribution Center – "DC") Supra gồm 10 cụm kho (bao gồm 6 cụm kho khô và 4 cụm kho lạnh). Sản lượng hàng giao qua hệ thống DC Supra chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hàng hóa của WinCommerce. Tùy vào diện tích và vị trí của các kho, các kho khô vận chuyển khoảng từ 454 tấn hàng hóa/ngày, 11.805 tấn hàng hóa/tháng. Kho lạnh vận chuyển khoảng 275 tấn hàng hóa/ngày và 8.250 tấn hàng hóa/tháng.

Để đáp ứng với khối lượng hàng hóa lớn như thế, Supra đã ứng dụng công nghệ vào quản lý vận hành kho và vận tải. Cụ thể, Supra sử dụng công nghệ quản lý kho hàng online và offline SFT (Supra Fulfillment Technology) vào quản lý vận hành kho, áp dụng cho 100% luồng hàng qua DC cho toàn bộ các chuỗi, từ theo dõi, kiểm soát hàng hóa xuất, nhập kho, hàng tồn, đến vận chuyển để hỗ trợ hoạt động đặt hàng và bán hàng của nhà cung cấp. Đồng thời, công ty áp dụng công nghệ lập kế hoạch và tối ưu hóa việc vận chuyển STT (Supra Transportation Technology) vào quản lý vận tải, bao gồm: quản lý hồ sơ, chứng từ; quản lý đội xe; tự động hóa hệ thống điều hành, bố trí thời gian, tuyến đường và tính năng truy vết đơn hàng.

Dù mới thành lập được gần 2 năm, nhưng Supra đã hỗ trợ WinCommerce tiết giảm tới 13% chi phí logistics đối với hàng hóa được giao qua hệ thống DC của Supra. Đồng thời, Supra đảm bảo hàng hóa luôn tươi ngon và có sẵn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng như cung ứng đúng sản phẩm, cho đúng cửa hàng, với đúng số lượng tới mạng lưới trên 3.500 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN.

Việc đi giao hàng vào buổi đêm, giúp cho Supra đảm bảo không ảnh hưởng tới trải nghiệm mua sắm của khách hàng và giảm tải lưu lượng giao thông trong khung giờ cao điểm ban ngày.

ha-nhan-vien-chuyen-hang-tu-xe-xuong-01112023.png
Nhân viên chuyển hàng từ xe xuống.
ha-dai-dien-kho-lanh-masan-01112023.png
Hệ thống ghi nhận trọng lượng hàng.
ha-nhiet-do-kho-lanh-luon-duoc-duy-tri-o-muc-10-15-do-c-01112023.png
Nhiệt độ kho lạnh luôn được duy trì ở mức 10- 15 độ để giữ cho rau củ quả luôn đảm bảo chất lượng tươi ngon khi về hệ thống WinCommerce.
ha-kho-lanh-masan-01112023.png
Nhân viên thực hiện chia hàng cho các siêu thị/cửa hàng.
ha-nhan-vien-scan-vi-tri-hang-hoa-can-chia-01112023.png
Nhân viên scan vị trí hàng hóa cần chia.

Tất cả các bước trong quá trình lên kế hoạch, nhập hàng, kiểm đếm, phân phối và giao hàng tại DC Supra được tính toán kĩ càng, công nghệ hóa và quản trị hiệu quả, đã góp phần rất lớn đảm bảo hàng rau củ quả luôn tươi ngon, chất lượng, và giảm chi phí vận chuyển.

Bài liên quan
  • Bain Capital đồng hành cùng Masan Group, cam kết đầu tư ít nhất 200 triệu USD
    Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hay “Công ty”), hôm nay công bố, Bain Capital – Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với tổng tài sản quản lý xấp xỉ 180 tỷ USD đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group với giá trị mỗi cổ phần là 85.000 VNĐ (“Giao dịch”).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khám phá chuỗi cung ứng Supra giúp WinCommerce tiết kiệm 13% chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO