Khu công nghiệp Hoàng Mai sẽ là 'thỏi nam châm' hút các nhà đầu tư vào xứ Nghệ

Duy Ngợi|06/06/2021 08:42

(VLR) Khu Công nghiệp Hoàng Mai (Nghệ An) đang trở thành điểm thu hút các nhà đầu tư nhờ có nhiều thuận lợi trong lĩnh vực logistic khi có vị trí giao thông rất thuận lợi, từ đây có thể dễ dàng tiếp cận nhanh chóng các cảng biển, cảng đường bộ và cảng hàng không do đó tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian vận chuyển, đặc biệt là chi phí xuất nhập khẩu hàng hóa..

Một góc KCN Hoàng Mai 1 (TX Hoàng Mai, Nghệ An) - Ảnh: Tuệ Minh

Một góc KCN Hoàng Mai 1 (TX Hoàng Mai, Nghệ An) - Ảnh: Tuệ Minh

Thời gian qua, tuy dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho phát triển kinh tế nhưng việc thu hút đầu tư vào Nghệ An vẫn đạt được những kết quả khả quan. Nhờ sự linh động, sáng tạo và chủ động đồng hành với nhà đầu tư nên tỉnh đã thu hút được nhiều dự án mang tính động lực như: dự án của Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Goertek Vina; Tập đoàn Quốc tế Ju Teng vào KCN Hoàng Mai 1 (TX Hoàng Mai, Nghệ An)… Đây là những dự án công nghệ thân thiện với môi trường, tạo nhiều công ăn việc làm cho lao động. Trong đó, dự án sản xuất linh kiện điện tử với tổng mức đầu tư trên 200 triệu USD của Tập đoàn Ju Teng (Đài Loan) tại KCN Hoàng Mai 1 là dự án động lực, hứa hẹn là cú hích phát triển kinh tế cho vùng địa đầu xứ Nghệ.

Dự án sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Ju Teng có diện tích 140 ha ở phía bắc khu công nghiệp thuộc địa bàn xã Quỳnh Lộc (TX Hoàng Mai, Nghệ An); Khu vực 2: 50 ha tại phường Quỳnh Thiện và xã Quỳnh Lộc; Khu vực 3: 50 ha thuộc địa bàn xóm 8, 9 xã Quỳnh Lộc.

Hiện nay thực hiện chỉ đạo của tỉnh, Hoàng Mai đang tập trung giải phóng mặt bằng cho dự án. Ông Nguyễn Hữu An - Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai cho biết: Thị xã đã xây dựng Kế hoạch chi tiết để giải phóng mặt bằng. Đến nay, đã hoàn thành 130ha để Tập đoàn Hoàng Thịnh Đạt san lấp, sẵn sàng bàn giao cho Tập đoàn Ju Teng. Các khu vực còn lại, thị xã đã vận động nhân dân tháo dỡ nhà cửa, chuẩn bị các phương án tái định cư để bàn giao đất cho nhà đầu tư.

Vị trí đắc địa của KCN Hoàng Mai 1 - (ảnh Google Map)

Vị trí đắc địa của KCN Hoàng Mai 1 - (ảnh Google Map)

Ông Lê Ngọc Hoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh luôn hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Hoa cho biết, để thu hút triển khai thực hiện diện dự án sản xuất linh kiện điện tử của Tập đoàn Ju Teng vào khu công nghiệp Hoàng Mai 1, UBND tỉnh Nghệ An đã đồng ý cho thành lập tổ công tác do Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam làm tổ trưởng. Tổ công tác tham mưu UBND tỉnh đề xuất thủ tục đầu tư; giải quyết các đề xuất của nhà đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An khẳng định sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư hạ tầng là Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt, cũng như nhà đầu tư thứ cấp là Tập đoàn Ju Teng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư trong Khu công nghiệp Hoàng Mai 1.

Tính đến ngày 15/5/2021, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 35 dự án, điều chỉnh 47 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 7.567,14 tỷ đồng.

Trong đó, địa bàn KKT Đông Nam và các KCN cấp mới cho 28 dự án/1.391,68 tỷ đồng (chiếm 80% về số lượng dự án và 19,19% về tổng mức đầu tư). Điều chỉnh 32 lượt dự án, trong đó điều chỉnh vốn đầu tư 05 dự án, tăng 204,83 tỷ đồng.
So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 13% và vốn đăng ký tăng 2,33 lần. Nghệ An tiếp tục chỉ đạo tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm vào KCN Hoàng Mai II, KCN Thọ Lộc…


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khu công nghiệp Hoàng Mai sẽ là 'thỏi nam châm' hút các nhà đầu tư vào xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO