Ký kết hợp tác đào tạo giữa Đại học Công nghiệp Vinh và Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Duy Ngợi|04/06/2022 12:43

(VLR) Sáng ngày 4/6, tại Trường Đại học Công nghiệp Vinh đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Công nghiệp Vinh với Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Đây là bước ngoặt quan trọng, là cơ sở để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực.

Nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh (ảnh: Phó Bá Cường).

Nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh (ảnh: Phó Bá Cường).

Tới dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn – Phó Ban Kinh tế Trung ương, Nguyên PGĐ Đại học QGHN; TS Phan Thị Kim Oanh – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước… cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An, và các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trường Đại học Công nghiệp Vinh tiền thân là cơ sở Nghệ An thuộc Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2008 đến năm 2013. Qua 5 năm hoạt động, sản phẩm đào tạo của cơ sở Nghệ An được được xã hội công nhận, với số lượng hơn 8.000 sinh viên tốt nghiệp. Đến nay, nhiều cựu sinh viên của trường do cơ sở Nghệ An đào tạo đã thành công trên nhiều lĩnh vực công tác.

TS Trần Mạnh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh  phát biểu (ảnh: Phó Bá Cường)

TS Trần Mạnh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh phát biểu (ảnh: Phó Bá Cường)

Phát biểu tại buổi lễ, TS Trần Mạnh Hà – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Vinh nhấn mạnh: Việc hợp tác đào tạo giữa hai đơn vị có ý nghĩa rất lớn với Trường Đại học Công nghiệp Vinh và là cơ sở để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cho các khu công nghiệp ở tỉnh Nghệ An cũng như các tỉnh khác trong khu vực.

Để nâng cao hiệu quả hợp tác đào tạo, Trường Đại học Công nghiệp Vinh sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý, phương pháp đào tạo, xây dựng và cập nhật chương trình đào tạo theo định hướng tham chiếu chương trình đào tạo của Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, chuẩn bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho đào tạo, đáp ứng chương trình đào tạo, xây dựng môi trường học thuật năng động, tích cực áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực tuyển sinh và đào tạo.

Ký kết hợp tác đào tạo giữa Đại học Công nghiệp Vinh với Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: Phó Bá Cường).

Ký kết hợp tác đào tạo giữa Đại học Công nghiệp Vinh với Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: Phó Bá Cường).

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh để tạo được sự đồng bộ trong quá trình hợp tác đào tạo, bảo đảm cho quá trình đào tạo triển khai thực hiện đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu, theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp. Kết hợp với doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, đào tạo các kỹ năng sát với thực tiễn sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu (ảnh: Phó Bá Cường).

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu (ảnh: Phó Bá Cường).

Trong khi đó, GS-TS Lê Văn Tán, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngôi trường đóng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh – là trung tâm kinh tế phát triển năng động nhất của phía nam và cả nước. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học có bề dày lịch sử lâu đời, nằm trong nhóm trường đại học hàng đầu của Việt Nam theo định hướng ứng dụng, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực về đào tạo nhân lực chất lượng cao. Và chúng tôi nhận thấy rằng mô hình của trường Đại học Công nghiệp Vinh là một mô hình cần phải được quan tâm. Tôi nghĩ đây là mô hình mới vì đào tạo nhân lực cho địa phương, cho doanh nghiệp hiện nay là một vấn đề cấp bách cho nhu cầu phát triển.

Hy vọng sau lễ ký kết, chúng ta sẽ triển khai đúng tinh thần 2 trường mong muốn để đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho xã hôi, cho sinh viên, GS-TS Lê Văn Tán kỳ vọng.

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ tại lễ ký kết (ảnh: Phó Bá Cường).

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ tại lễ ký kết (ảnh: Phó Bá Cường).

Tham dự Lễ ký kết, ông Phan Duy Hiếu, PGĐ Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ: trong chiến lược phát triển của Tập đoàn, chúng tôi luôn coi trọng phát triển nguồn nhân lực. Vì vậy chúng tôi đã đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học trong đó có trường Đại học Công nghiệp Vinh để đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, trình độ kỹ thuật cao. Do vậy, thời gian tới cần có những chương trình hợp tác đào tạo giữa các trường đại học và giữa nhà trường với các doanh nghiệp để đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ xây dựng, phát triển đất nước.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm (ảnh: Phó Bá Cường).

Các đại biểu chụp hình lưu niệm (ảnh: Phó Bá Cường).

Theo biên bản ký kết giữa 2 trường, từ năm 2022, Trường Đại học Công nghiệp Vinh tiếp tục hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh để cùng ký kết hợp tác với nhiều nội dung. Đó là hợp tác trong xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, trao đổi thông tin, học liệu trong đào tạo trình độ đại học.

Bên cạnh đó, hợp tác trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật, tham gia các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo nâng cao trình độ thạc sĩ, tiến sĩ đối với giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Vinh.

Cả hai đơn vị cũng sẽ hợp tác trong công tác tuyển sinh, trao đổi sinh viên. Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ Trường Đại học công nghiệp Vinh có thể chuyển sinh viên vào học tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian còn lại và được Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cấp bằng tốt nghiệp nếu đủ điều kiện theo tiêu chí tuyển sinh và đào tạo của nhà trường.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ký kết hợp tác đào tạo giữa Đại học Công nghiệp Vinh và Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO