Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Lam Trình|08/11/2023 11:31

Ngày 07/11/2023, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Công ty cổ phần Logistics U&I (tỉnh Bình Dương) đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics với Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương (tỉnh Lạng Sơn).

Vị trí cửa khẩu Hữu Nghị có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc cùng các nước trong khu vực ASEAN. Hành lang kinh tế này lấy tuyến giao thông đường bộ Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh là trục chính, đưa Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là cửa khẩu có kim ngạch xuất nhập khẩu đường bộ cao nhất tại Việt Nam.

u-i.1.jpg

Lãnh đạo Công ty cổ phần Logistics U&I và Công ty cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics.

Mục tiêu của việc ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics là giúp hai doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn, mở rộng mạng lưới kết nối nhằm hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics. Qua đó, hai bên đã thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực như: Cung cấp dịch vụ logistics, đặc biệt là logistics phục vụ xuất nhập khẩu hàng nông sản với mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt Nam; Hợp tác đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng logistics tại một số địa điểm; Hợp tác đầu tư và vận hành khai thác ga đường sắt liên vận quốc tế; Hợp tác sâu rộng trong mảng khai thác các dịch vụ logistics khác…

Ông Nguyễn Hồng Cương – TGĐ Công ty CP Hữu Nghị Xuân Cương cho biết, việc ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics với U&I là một cột mốc quan trọng đối với công ty, đánh dấu bước chuyển mình vươn lên phát triển mạnh mẽ hơn trong việc thực hiện mục tiêu phát triển thành công ty công nghệ - logistics - thương mại - xuất nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. “Việc hợp tác giữa 2 bên hy vọng sẽ khai thác tối đa thế mạnh hiện có, sử dụng hiệu quả nguồn lực của 2 bên, cộng hưởng, hỗ trợ nhau cùng phát triển, tạo mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài, bền vững nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ logistics tốt nhất tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị”, Ông Nguyễn Hồng Cương nói

u-i.2.jpg

U&I logistics là 1 trong những thương hiệu logistics tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Cũng tại buổi ký kết, ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư U&I cho biết, U&I logistics là doanh nghiệp hoạt động trên khắp đất nước Việt Nam và mở rộng ra nước ngoài. Với việc xác định mục tiêu rõ ràng, mong muốn trong thời gian tới cửa khẩu Hữu Nghị sẽ trở thành cửa khẩu thông minh, góp phần lớn hơn nữa vào việc phát triển vào kinh tế giữa 2 nước Việt Nam –Trung Quốc. “Chúng tôi tin rằng với mối quan hệ của mình và kinh nghiệm trong logistics có thể cùng với Xuân Cương tạo ra nhiều giá trị khác cho sự phát triển của logistics cũng như nền kinh tế của Lạng Sơn và đất nước của chúng ta”, ông Mai Hữu Tín nói.

* Công ty Cổ phần Hữu Nghị Xuân Cương được thành lập ngày 10/02/2006, là doanh nghiệp Logistics dẫn đầu tại tỉnh Lạng Sơn. Công ty có vị trí đắc địa tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, là cửa khẩu đường bộ quốc tế có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất Việt Nam - Trung Quốc. Đây là điểm huyết mạch trong hành lang kinh tế Nam Ninh – Lạng Sơn – Hải Phòng, có vị trí tiếp nối quan trọng giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

* U&I Logistics là đơn vị đã có hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực logistics, có ưu thế trong triển khai vận tải biển, đa phương thức nội địa và Quốc tế, có nhiều kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ logistics, kho vận cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

U&I logistics là 1 trong những thương hiệu logistics tư nhân hàng đầu Việt Nam, sở hữu hơn 40 xe đầu kéo, hơn 100 rơ moóc và mạng lưới đối tác vận tải quy mô đáp ứng hơn 1000 TEUs/ngày; Là đối tác của hơn 20 hãng tàu có các tuyến Nội Á và xuyên đại dương, 16 hãng hàng không lớn trong và ngoài nước, phục vụ hàng chục ngàn container nhập – xuất hàng năm.

Bài liên quan
  • Tăng sức cạnh tranh cho các cảng biển Quảng Ninh
    Quảng Ninh là một trong 28 tỉnh, thành phố ven biển của cả nước, với 9/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh có biển. Bờ biển ở Quảng Ninh có chiều dài 250km, nhiều khu vực nước sâu, kín gió, thuận lợi cho việc xây dựng, phát triển hệ thống cảng biển, đặc biệt là cảng nước sâu tiếp nhận được tàu có trọng tải lớn, hình thành nên trung tâm kinh tế cảng biển, dịch vụ cảng biển, logistics quy mô lớn gắn kết quá trình giao thương hàng hóa, thương mại, dịch vụ giữa Việt Nam với thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dịch vụ logistics tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO