Những ngày qua, khu đô thị The Sol City (Cần Giuộc, Long An) đang trở thành tâm điểm thu hút giới trẻ và người dân tại các khu vực lân cận đến check in và ngắm tuyết rơi.
Với mong muốn mang đến một mùa Noel ấm áp, cùng với đó là tạo sinh khí cho dự án. Ban quản lý khu dân cư The Sol City đã thực hiện trang trí tiểu cảnh tại khu vực Club House, nằm ngay bên trong dự án cho cư dân và người dân khu vực lân cận đến tham quan và vui chơi.
Điểm nhấn đặc biệt thu hút sự chú ý của đông đảo người dân nơi đây chính là những đợt “tuyết rơi” tại khu vực trang trí Noel.Máy phun tuyết nhân tạo được ban quản lý bố trí hoạt động hết công suất để phục vụ cho cư dân và khách tham quan.Dù chỉ mới mở được vài ngày, khu đô thị The Sol City đã thu hút rất đông các bạn trẻ, người dân đến check in, đặc biệt là những ngày cuối tuần.Các vị khách xúng xính áo quần đứng check-in. Một nhân viên bảo an khu đô thị cho biết, máy phun sử dụng dung dịch đặc biệt để tạo tuyết giả, mỗi ngày sẽ 04 lần phun tuyết (từ thứ 2 – 5) vào các khung giờ: 9h, 16h, 19h, 20h.Thứ 7 và Chủ nhật, ngoài khung 9h sáng cố định, từ 16h – 20h30, cứ 30 phút sẽ có một lần phun tuyết, mỗi lần kéo dài từ 10 – 15 phút.Ngoài ra, cư dân khi đến đây check in trong khung giờ từ 17h – 20h mỗi ngày, và từ 9h – 20 thứ 7, chủ nhật còn có cơ hội được chụp ảnh hoàn toàn miễn phí bởi đội ngũ photo chuyên nghiệp.Tất cả hình ảnh người dân đến check in Noel sẽ được cập nhật liên tục trên Fanpage Thắng Lợi Group – Fanpage chính thức của Tập đoàn Thắng Lợi.Vào đêm Noel, nơi đây sẽ trở thành điểm thu hút rất đông giới trẻ và các gia đình tới vui chơi.Dự kiến từ đây đến Tết Nguyên đán, khu đô thị The Sol City sẽ diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, các khu checkin theo chủ đề để phục vụ người dân tham quan, chụp ảnh.
Ngày 24/09 vừa qua, Tập đoàn Thắng Lợi đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, Liên đoàn Lao động huyện Tuy Đức và Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành trao tặng “Ngôi nhà hạnh phúc” cho vợ chồng thầy Mai Đăng Khánh và cô Võ Thị Thu Hiền hiện đang là giáo viên công tác tại TH&THCS Vừ A Dính (Xã Đăk Ngo, huyện Tuy Đức).
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu biến động và xu hướng nội địa hóa gia tăng, doanh nghiệp Việt đang chủ động đổi mới tư duy, nâng cao năng lực cung ứng. Hội nghị Kết nối cung - cầu với chủ đề “Nỗ lực kết nối doanh nghiệp - tiếp cận chuỗi cung ứng” là một điểm nhấn của chuỗi sự kiện về công nghiệp hỗ trợ (CNHT), hướng tới tạo ra những cuộc gặp thực chất giữa nhà cung cấp và nhà mua hàng chiến lược.
Lễ khánh thành Nhà máy Sản xuất & Chế tạo Động cơ Yuchai là minh chứng cho bản lĩnh và khát vọng vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô và động cơ “Made in Vietnam”.
Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM vào ngày 05/12/2025. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai.
Để đạt được chứng nhận danh giá này, Doctor Check đã trải qua 9 tháng liên tục đào tạo – tái đào tạo – thực hành – thẩm định – chuẩn hóa toàn diện, theo đúng quy trình quốc tế. Đây là nỗ lực dài hơi, đòi hỏi kỷ luật, sự nghiêm túc và tinh thần cầu thị từ đội ngũ bác sĩ đến hệ thống vận hành.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
Mạng lưới hạ tầng mới - từ đường sắt Trung Quốc - Lào - Thái Lan, cao tốc xuyên biên Việt - Trung đến các hành lang Ấn Độ - Bangladesh - đang tái vẽ bản đồ logistics châu Á. Nhưng rút lead time không đồng nghĩa chi phí tốt hơn nếu bỏ qua các “điểm nghẽn mềm” như thủ tục, kiểm dịch, năng lực bến bãi, và chất lượng cửa ngõ. Câu hỏi thực dụng: chọn hành lang nào, pha trộn phương thức ra sao, và hợp đồng–dữ liệu phải được thiết kế thế nào?
Sau giai đoạn phục hồi hậu đại dịch, hàng không hàng hóa châu Á - Đông Nam Á bước vào năm 2026 với cấu trúc nhu cầu mới: thương mại điện tử xuyên biên giới yêu cầu tốc độ và khả năng truy vết cao, trong khi năng lực khoang bụng dần phục hồi, cạnh tranh trực tiếp với đội bay chuyên chở hàng. Doanh nghiệp cần đặt lại câu hỏi: nên “mua tốc độ” ở đâu, và khóa chi phí - carbon thế nào để bảo toàn biên lợi nhuận?
Đơn hàng tàu dùng methanol xanh bùng nổ, nhưng hạ tầng LNG lại đi trước một bước. Các dự báo gần đây cho thấy nhu cầu LNG làm nhiên liệu hàng hải có thể ít nhất tăng gấp đôi đến 2030 nhờ hạ tầng và nguồn cung mở rộng, trong khi methanol/methanol xanh đang tăng tốc đơn hàng và bunkering tuyến trục. Shipper nên đọc bản đồ chuyển dịch này ra sao để ra quyết định hợp đồng và phụ phí carbon?
New infrastructure from China-Laos-Thailand rail and Vietnam-China expressways to India–Bangladesh corridors is redrawing Asia’s logistics map. But shorter lead time doesn’t automatically mean better cost if you overlook “soft bottlenecks” like procedures, quarantine, yard capacity, and gateway quality. The practical question: which corridors to pick, how to mix modes, and how to design contracts and data?
Chào đón không khí rộn ràng của mùa Tết Bính Ngọ 2026, Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn – SAPUWA chính thức giới thiệu nhãn xuân đặc biệt với thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, được lấy cảm hứng từ linh vật Si Vẫn – biểu tượng của sự tinh khiết, thanh tịnh và may mắn. Si Vẫn là một linh thú trong truyền thuyết dân gian Việt Nam, thường được miêu tả có dáng vẻ thanh thoát, tính khí hiền hòa, mang khả năng trấn giữ điều lành và xua tan điềm dữ
Amid global supply chain disruptions and the growing trend toward localization, Vietnamese enterprises are proactively reshaping their mindset and strengthening supply capabilities. The Supply–Demand Linkage Conference, themed “Strengthening Business Connectivity – Accessing Supply Chains,” stands out as a key highlight in the series of events on supporting industries (SI), aiming to create practical, results-driven meetings between suppliers and strategic buyers.
There are moments in a nation’s development journey when it must pause and ask itself: Are our economic flows truly moving smoothly, or merely struggling through invisible bottlenecks? Viet Nam is passing through precisely such a moment - one in which reality compels us to look deeper into the operating structure of our own system.
Sau giai đoạn phục hồi hậu đại dịch, hàng không hàng hóa châu Á - Đông Nam Á bước vào năm 2026 với cấu trúc nhu cầu mới: thương mại điện tử xuyên biên giới yêu cầu tốc độ và khả năng truy vết cao, trong khi năng lực khoang bụng dần phục hồi, cạnh tranh trực tiếp với đội bay chuyên chở hàng. Doanh nghiệp cần đặt lại câu hỏi: nên “mua tốc độ” ở đâu, và khóa chi phí - carbon thế nào để bảo toàn biên lợi nhuận?
After a post-pandemic recovery, Asia–Southeast Asia air cargo heads into 2026 with a new demand mix: cross-border e-commerce requires speed and granular traceability, while belly capacity is returning and directly competing with freighter fleets. Shippers must ask anew: where to “buy speed,” and how to lock cost and carbon to protect margins?
Đơn hàng tàu dùng methanol xanh bùng nổ, nhưng hạ tầng LNG lại đi trước một bước. Các dự báo gần đây cho thấy nhu cầu LNG làm nhiên liệu hàng hải có thể ít nhất tăng gấp đôi đến 2030 nhờ hạ tầng và nguồn cung mở rộng, trong khi methanol/methanol xanh đang tăng tốc đơn hàng và bunkering tuyến trục. Shipper nên đọc bản đồ chuyển dịch này ra sao để ra quyết định hợp đồng và phụ phí carbon?
Orders for green-methanol ships are booming, yet LNG infrastructure is one step ahead. Recent forecasts suggest demand for LNG as a marine fuel could at least double by 2030 thanks to wider infrastructure and supply, while methanol/green methanol is accelerating on newbuild orders and trunk-route bunkering. How should shippers read this transition map to make decisions on contracts and carbon surcharges?
Laredo đã trở thành “cửa ngõ” thương mại bận rộn nhất Hoa Kỳ, còn các nhà vận tải - bán lẻ đẩy mạnh dịch chuyển đơn hàng sang hành lang Mexico - Mỹ để hưởng lợi xu hướng nearshoring. Hạ tầng đang được gia tốc, từ liên vận đường sắt CPKC đến những dự án hành lang hàng hóa mới. Nhưng nên “đặt cược” vào đâu để vừa rút ngắn lead time vừa kìm rủi ro tắc nghẽn?
Buổi làm việc diễn ra tại Hội trường Thiên Lý dưới sự chủ trì của TS. Bùi Ngọc Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, với sự tham dự của lãnh đạo các khoa, viện, phòng ban và các nhà khoa học đầu ngành của NLU.
Laredo has become America’s busiest trade gateway as carriers and retailers shift orders to the Mexico - U.S. corridor to ride nearshoring. Infrastructure is accelerating - from CPKC cross-border rail to new freight corridors. But where should you “bet” to cut lead time and curb congestion risk?
Chỉ cần Kênh Suez an toàn trở lại, thời gian hành trình lập tức rút ngắn hàng tuần so với vòng mũi Hảo Vọng. Nhưng thị trường không bao giờ hồi quy hoàn hảo: giá cước có thể hạ nhanh hơn tốc độ lịch tàu bình thường hóa, tạo nên “khoảng trống” rủi ro cho chủ hàng. Vậy, cánh cửa Suez đã mở đến mức nào, và đâu là “nước đi” sáng suốt trong 30 ngày tới?