Liên danh Đèo Cả nhận hồ sơ yêu cầu gói thầu hơn 3.800 tỷ tại cao tốc Hoài Nhơn - Quảng Ngãi

Nga Nguyễn|16/12/2022 10:57

Ban quản lý Dự án 2 đã có quyết định chấp thuận danh sách nhà thầu nhận hồ sơ yêu cầu Gói thầu XL1 – thi công xây dựng đoạn Km0+000 – Km30+000, Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dưng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoan 2021 - 2025.

lien-danh-dc2.jpg
Thi công cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Theo đó, liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả - Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco được nhận hồ sơ yêu cầu Gói thầu đầu tiên của đoạn cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn. Đây là liên danh đã có đơn xin tham gia nhận thầu theo hình thức chỉ định thầu trước đó, được đánh giá đáp ứng yêu cầu. Liên danh này vượt qua 3 Nhà thầu/Liên danh khác để trở thành Nhà thầu duy nhất được nhận hồ sơ chỉ định thầu tại gói thầu này.

Gói thầu XL1 có trị giá khoảng 3.862 tỷ đồng, thời gian thực hiện hợp đồng 1.020 ngày (34 tháng) kể từ ngày khởi công. Được biết, theo biên bản mở hồ sơ đề xuất, liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã nộp hồ sơ đúng thời hạn và đã mở HSĐX từ 9 giờ 5 phút ngày 15/12/2022.

lien-danh-dc1.jpg
Đường dẫn vào hầm Hải Vân

Tập đoàn Đèo Cả là nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam, Đèo Cả đã chứng minh năng lực của mình bằng việc hoàn thành nhiều công trình tầm vóc quốc gia, mang lại giá trị thực cho xã hội.

Hệ thống các công trình đường bộ, hầm xuyên núi hiện đại gồm chuỗi hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia - Phước Tượng khi đưa vào vận hành giúp giảm thiểu tai nạn giao thông ở các cung đường đèo hiểm trở dọc dải đất miền Trung. Các tuyến cao tốc bị đình trệ nhiều năm như Bắc Giang - Lạng Sơn và Trung Lương - Mỹ Thuận được giải cứu thành công góp phần tạo động lực phát triển cho các khu vực nơi có các tuyến cao tốc đi qua. Trong thời điểm dịch Covid bùng phát gây ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực trong xã hội, Đèo Cả đã khắc phục khó khăn và vượt qua trở ngại để hoàn thành hầm Bao Biển và Cầu Tình yêu trên vịnh Cửa Lục tỉnh Quảng Ninh.

Hiện nay, Đèo Cả đang thực hiện công trình hầm Thung Thi, ống hầm lớn nhất trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 ở Thanh Hoá, hầm Trường Vinh tại cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông.

Bài liên quan
  • Nhiều dự án BOT dù có “công” nhưng vẫn bị “phụ”
    Những năm trước, khi hạ tầng giao thông còn yếu kém và ngân sách khó khăn, một lượng vốn lớn từ khu vực tư nhân đã được thu hút thông qua phương thức PPP để cải tạo, nâng cấp, xây mới các tuyến đường, cầu, hầm đường bộ,… Nhờ đó, con đường đi lại của người dân đã thuận tiện và an toàn hơn nhiều, hạ tầng giao thông quốc gia được cải thiện. Thế nhưng, một số dự án lại trở thành gánh nặng cho nhà đầu tư BOT khi gặp khó trong cơ chế hoàn vốn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Liên danh Đèo Cả nhận hồ sơ yêu cầu gói thầu hơn 3.800 tỷ tại cao tốc Hoài Nhơn - Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO