Theo quyết định số 88/QĐ-BQLDA2 và số 89/ QĐ-BQLDA2, Ban Quản lý dự án 2 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu XL02 – Thi công xây dựng đoạn Km30+000 – Km57+200 và gói thầu XL03 - Thi công xây dựng đoạn Km57+200 – Km88+00, dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Cụ thể, đơn vị trúng thầu gói thầu XL02 có giá trị 4.129 tỷ đồng là liên danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty CP Xây dựng Đèo Cả (DCC). Gói thầu bao gồm thi công xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, thời gian thực hiện là 34 tháng kể từ ngày khởi công.
Đơn vị trúng gói XL03 có giá trị 6.686 tỷ đồng là liên danh Công ty CP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả (DCG) - Công ty CP Trường Long. Gói thầu bao gồm thi công xây lắp và khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công, thời gian thực hiện là 42 tháng kể từ ngày khởi công.
Theo hồ sơ thiết kế, trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có 3 hầm xuyên núi với tổng chiều dài khoảng 4,5km. Trong đó, gói thầu XL02 có 2 hầm xuyên núi (hầm 01 dài 610m, hầm 02 dài 698m), và ở gói thầu XL03 có 1 hầm xuyên núi cấp đặc biệt với chiều dài 3.200m, gồm 2 ống hầm, mỗi ống hầm thiết kế 3 làn xe chạy với bề rộng mặt đường lên đến 11,25m. Đây là công trình hầm xuyên núi có chiều dài lớn nhất được xây dựng mới trên toàn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 và 2021 - 2025.
Được biết, Đèo Cả là đơn vị hàng đầu về thi công các công trình hầm đường bộ, đơn vị này đã hoàn thành hàng loạt công trình hầm lớn như hầm Đèo Cả (dài hơn 4km), Cù Mông (dài hơn 2,6km), Hải Vân (dài hơn 6,2km), hầm bao biển (Quảng Ninh). Hiện nay, Đèo Cả cũng đang thực hiện hầm Thung Thi trên cao tốc Mai Sơn – QL45, hầm Trường Vinh trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu và hầm Núi Vung trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Ông Nguyễn Quang Huy – Tổng giám đốc Công ty HHV cho biết, Đèo Cả có bề dày nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình hạ tầng giao thông, đặc biệt là hầm xuyên núi, cao tốc, cầu lớn... Đèo Cả đã tích lũy cho mình đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm thực chiến và đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng thời áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến để tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
“Với kinh nghiệm đã thực hiện hoàn thành 25km hầm đường bộ, 270km cao tốc và quốc lộ, 6 cây cầu lớn, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức thi công, đồng thời huy động khấu hao máy móc thiết bị từ các công trình đang đến giai đoạn hoàn thiện nhằm tiết giảm chi phí. HHV tự tin không chỉ triển khai thực hiện các gói thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình mà còn mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cho công ty và lợi ích cho các cổ đông”, ông Huy chia sẻ.