MAERSK mở tuyến container cố định tới cảng Cái Lân

Duy Ngợi|11/10/2022 13:40

Mới đây, hãng tàu vận tải container quốc tế MAERSK đã chính thức mở tuyến cố định tới cảng container quốc tế Cái Lân (CICT Cái Lân), tỉnh Quảng Ninh.

tau-maersk.jpg
Tàu Maersk cập cảng Cái Lân (ảnh: CICT Cái Lân)

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, sau một thời gian chạy thử nghiệm, hãng tàu lớn của thế giới MAERSK Line sẽ mở tuyến cố định tới cảng CICT Cái Lân. Dự kiến, mỗi tuần sẽ có 1 chuyến tàu của hãng này cập cảng.

Trước đó, hãng tàu MAERSK cùng một hãng tàu vận tải container quốc tế lớn khác là SITC đã thực hiện vận chạy thử nghiệm 12 chuyến hàng container tới cảng Cái Lân với tổng số hơn 7.000 Teu.

Được biết, tuyến cố định của hãng tàu MAERSK sẽ khởi hành từ Hong Kong theo hành trình: Hong Kong - Cái Lân (Quảng Ninh) - Tân Vũ (Hải Phòng) - Yantian - Ningbo - Shanghai. Hàng hóa vận chuyển chủ yếu là mặt hàng khô, thiết bị máy móc, công nghệ xuất nhập khẩu...

Việc hãng tàu vận tải container quốc tế lớn MAERSK chọn cảng CICT Cái Lân trong hành trình điểm đến là cơ hội mới để Quảng Ninh - địa phương đảm nhận trên 40% tổng lượng hàng hóa khu vực phía Bắc phát huy được thế mạnh lớn về khai thác cảng biển, kinh tế biển.

Trong hệ thống cảng khu vực miền Bắc, CICT Cái Lân là cảng nước sâu, một trong những cảng có hạ tầng hiện đại, đồng bộ, điều kiện tốt nhất hiện nay. Cảng được kết nối đồng bộ đến các khu vực bằng đường cao tốc mới, sở hữu nhiều khu công nghiệp với nhu cầu nhập khẩu hàng hóa, thiết bị tăng cao…

CICT Cái Lân hiện quản lý, khai thác các bến số 2, 3 và 4 của cảng Cái Lân. Cảng nằm trong vùng vịnh kín, luồng vào cảng ít bị sa bồi, mực nước sâu trước bến -13m, được trang bị hiện đại với 4 cẩu bờ STS loại Panamax tầm với 17 hàng container; cẩu ERTG, độ rộng 7 hàng container; xe khung nâng, xe chở container trong bãi, hệ thống cẩu làm hàng rời và các dịch vụ logistics đồng bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
MAERSK mở tuyến container cố định tới cảng Cái Lân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO