Ngành da giày đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0, hướng tới phát triển bền vững

Hồng Út|31/05/2022 16:57

(VLR) Sáng nay (31/5), tại khách sạn Mai House Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) đã tổ chức thành công Hội thảo: “Ứng dụng công nghệ 4.0 để hướng tới phát triển bền vững trong các nhà máy sản xuất giày dép”. Hội thảo đã mang đến nhiều thông tin hữu ích giúp các doanh nghiệp có sự chuẩn bị sẵn sàng cho việc thay đổi để tiếp tục duy trì cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hội thảo mang đến nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp ngành da giày (Ảnh: Phó Bá Cường)

Hội thảo mang đến nhiều thông tin hữu ích cho doanh nghiệp ngành da giày (Ảnh: Phó Bá Cường)

Hội thảo thu hút được sự quan tâm tham dự của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất kinh doanh giày dép tại Việt Nam.

Tại hội thảo các chuyên gia công nghệ giày dép đến từ Đài Loan đã mang đến góc nhìn bao quát về xu hướng phát triển của ngành công nghiệp giày toàn cầu; giới thiệu các công nghệ sản xuất thông minh hướng tới yêu cầu phát triển bền vững trong tương lai. Dịp này, các doanh nghiệp ngành da giày cũng được giới thiệu mô hình nhà máy giày sinh thái và thực tiễn áp dụng.

Theo Hiệp hội Lefaso: “Quý 1/2022 toàn ngành da giày đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng tự hào với kim ngạch xuất khẩu đạt 6,2 tỷ USD tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Đây thật sự là một nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp da giày trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp tục gây ảnh hưởng”.

Theo các chuyên gia, công nghệ 4.0 đang và sẽ tác động mạnh mẽ, toàn diện đến ngành giày dép. Toàn bộ quá trình chuẩn bị sản xuất, vật tư, công nghệ và trang thiết bị sản xuất, sản phẩm giày dép… đều thay đổi xu hướng công nghệ mới. Không những vậy, công nghiệp 4.0 còn tác động trực tiếp đến phân phối và tiêu thụ sản phẩm, phương thức sản xuất, lao động và xã hội, môi trường lao động…

Để thích ứng và phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, hướng đến mục tiêu đạt 20 tỷ USD giá trị xuất khẩu trong năm 2022, các doanh nghiệp trong ngành da giày buộc phải tiếp cận xu hướng phát triển mới, ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngành da giày đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0, hướng tới phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO