Nghệ An trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai 1

Duy Ngợi|01/03/2021 13:59

(VLR) Sáng 1/3, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 tại thị xã Hoàng Mai cho Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt.

Cổng vào Khu công nghiệp Hoàng Mai

Cổng vào Khu công nghiệp Hoàng Mai

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 được triển khai với mục tiêu xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (không bao gồm mục tiêu xây dựng nhà ở thương mại, công trình thương mại, dịch vụ, công trình đa năng, tổ hợp đa năng cho mục đích kinh doanh).

Địa điểm thực hiện dự án tai Thị xã Hoàng Mai thuộc Khu kinh tế Đông Nam, tỉnh Nghệ An. Dự án có quy mô diện tích 264,77ha với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng. Dự án được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư theo quy định pháp luật hiện hành của Nhà nước Việt Nam, đồng thời được hưởng các hỗ trợ đầu tư của tỉnh Nghệ An đối với dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam theo Nghị quyết số 26/2016/NQ-HĐND ngày 04/8/2016 của HĐND tỉnh.

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 được triển khai giữa năm 2018, sau thời gian hơn 2 năm trải qua rất nhiều khó khăn, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành của tỉnh đã làm việc với các Bộ ngành, Chính phủ để được chấp thuận chủ trương đầu tư. Đến ngày 26/2/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án tại Quyết định số 276/QĐ-TTg và đây là căn cứ để UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt.

Chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thành công tác sửa chữa, bảo dưỡng và hoàn thiện các công trình xây dựng cơ bản bị hư hỏng, xuống cấp và các công trình còn dở dang với thời gian hoàn thành dự kiến trong 12 tháng kể từ khi có Quyết định chủ trương đầu tư.

Phát biểu tại buỗi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, dự án hạ tầng KCN Hoàng Mai 1 là một trong những dự án hạ tầng KCN trọng điểm của tỉnh, nằm trong quy hoạch các KCN trong địa bàn KKT Đông Nam với diện tích gần 4.500 ha. Đây là KCN đặt mục tiêu phát triển hạ tầng để thu hút các dự án công nghệ cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tin tưởng, với năng lực, kinh nghiệm, uy tín của mình thì Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt sẽ sớm triển khai dự án có hiệu quả, thu hút được nhiều nhà đầu tư thứ cấp đầu tư vào KCN Hoàng Mai 1, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO