Nhạc kịch Lucia và ngọn núi băng đến Việt Nam

10/01/2018 16:42

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nhạc kịch là nghệ thuật biểu đạt một câu chuyện bằng âm nhạc, lời thoại, diễn xuất kết hợp với nhảy múa. Âm nhạc kết hợp tương thích với hiệu ứng ánh sáng sân khấu, ngôn ngữ hình thể… sẽ đưa tình huống sân khấu truyền cảm xúc thật nhẹ nhàng mà sâu lắng đến khán giả.

(Vietnam Logistics Review) Nhạc kịch là nghệ thuật biểu đạt một câu chuyện bằng âm nhạc, lời thoại, diễn xuất kết hợp với nhảy múa. Âm nhạc kết hợp tương thích với hiệu ứng ánh sáng sân khấu, ngôn ngữ hình thể… sẽ đưa tình huống sân khấu truyền cảm xúc thật nhẹ nhàng mà sâu lắng đến khán giả.

Vở nhạc kịch: “Lucia và ngọn núi băng” được hình thành từ cảm hứng qua tiểu thuyết “Land of Blue Mountians” của tác giả Enid Blyton, do đạo diễn Mare Valentine đến từ Singapor chỉ huy. Vở nhạc kịch là câu chuyện kể về nàng công chúa Lucia xinh đẹp, với những bước ngoặt trong cuộc sống, khi phải đương đầu với thử thách phải lựa chọn: nên hay không nên?, hoặc phải làm như thế nào mới đúng?, “Lucia và ngọn núi băng” muốn gửi một thông điệp đến người xem: Con người được Thượng đế sinh ra, trong bản ngã, mỗi con người của họ luôn tồn tại tính nhỏ nhen, ích kỷ, đôi khi xấu xa, đố kỵ, tiêu cực… “chung sống” với tính cao thượng, vị tha, bao dung và hướng thiện (xấu và thiện); nhưng nếu được rèn luyện, nuôi dưỡng trong một môi trường xã hội nhân văn tươi đẹp; trong sáng và hướng thiện… thì họ sẽ là chủ nhân của một xã hội văn minh, tươi đẹp. Thế giới hòa bình sẽ mở ra một tương lai tươi đẹp cho mỗi người, cho mọi nhà!

Câu chuyện về Lucia được đưa lên sân khấu: Trung tâm Ca nhạc nhẹ (57 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) dành cho khán giả trẻ tuổi và trung niên thích thưởng thức nhạc kịch, trong giai đoạn mà “Thế giới đang thay đổi quá nhanh về công nghệ kỹ thuật số”. Nội dung vở nhạc kịch nói về những xung đột nội tâm khi con người phải lựa chọn giữa đúng và sai, về hành vi xử sự giữa người với người; con người với xã hội; giữa cái tôi và cái chúng ta… trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi nhân vật trong câu chuyện Lucia đều mang lại cho khán giả một khám phá thú vị về họ, khi đứng trước những lựa chọn: Hoặc là tự cô lập, hoặc là cùng đoàn kết để vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống?

“Lucia và ngọn núi băng” được thực hiện bởi đội ngũ diễn viên trẻ và những nhà sản xuất, đến từ các nước thuộc ASEAN: Việt Nam, Sigapore, Indonesia, Lào… cùng các diễn viên: Tố Tố, Huỳnh Luân, Bảo Ngân, Huy Nguyễn, Ngọc Khoa, Huỳnh Đức, Anh Minh, Lily, Vongthasith Song, …


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhạc kịch Lucia và ngọn núi băng đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO