ONE nhiều chuyến đi trống hàng báo hiệu sự sụt giảm doanh thu

Đức Minh|01/02/2023 11:28

ONE cho biết hiện tại họ bỏ trống nhiều chuyến đi và nhiều tàu hơn quanh Mũi Hảo Vọng, khi khối lượng hàng hóa và thu nhập giảm dần từ tháng 4 đến tháng 12 năm ngoái.

Chỉ riêng lợi nhuận ròng trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2022 đã giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 2,77 tỷ USD. Trong cả năm, ONE dự báo lợi nhuận ròng là 14,73 tỷ USD, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

04-compressed.jpg

Tổng cộng, do doanh thu cao nhất vào tháng 4 đến tháng 8 năm 2022, doanh thu của ONE trong 9 tháng đầu năm tài chính cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 24,64 tỷ đô la, trong khi lợi nhuận ròng tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 13,79 tỷ đô la.

ONE, được thành lập từ việc sáp nhập mảng kinh doanh container của ba hãng tàu lớn của Nhật Bản là MOL, NYK và K Line, vào năm 2017. Họ cho biết lượng hàng hóa trên các tuyến Đông-Tây sụt giảm do hàng tồn kho bán lẻ được dự trữ đầy đủ ở Bắc Mỹ, dấu hiệu bắt đầu từ tháng 7-8 năm ngoái, và sự suy giảm tiêu dùng ở châu Âu do lạm phát gia tăng.

Khi các hạn chế và kiểm tra Covid-19 bắt đầu được dỡ bỏ trên toàn thế giới, các nút thắt hậu cần bắt đầu được giải tỏa, dẫn đến nguồn cung nhiều trọng tải hơn.

Từ tháng 9 đến tháng 12, khối lượng xuyên Thái Bình Dương đạt 746.000 teu, giảm so với 822.000 teu trong cùng kỳ năm trước, trong khi khối lượng tuyến Á-Âu giảm xuống 611.000 teu, từ 716.000 teu trong cùng kỳ.

Trong thông điệp năm mới của mình, Giám đốc điều hành NYK Hitoshi Nagasawa cho biết ONE đang phải đối mặt với “làn sóng thủy triều trong môi trường kinh doanh của mình” và phải “thực hiện các biện pháp đối phó”.

Để đối phó với thị trường đầy thách thức, ONE sẽ tối ưu hóa việc cung cấp tàu và công-te-nơ, ngay cả khi họ dự kiến ​​sẽ giao chín chiếc tàu đóng mới 15.000 teu được ủy thác trên mặt sau của một hợp đồng thuê dài hạn với Seaspan Corp. Chiếc đầu tiên trong số đó, ONE Freedom , được giao vào tháng 10.

Vào tháng 11, Poseidon Acquisition, một tập đoàn bao gồm ONE, Fairfax International và gia đình Washington, David Sokol, chủ tịch của Atlas Corp, công ty mẹ của Seaspan, đã đồng ý với một thỏa thuận trị giá 10,9 tỷ đô la để mua lại và tư nhân hóa Seaspan.

ONE cho biết nhiều chuyến đi đã bị bỏ trống kể từ cuối năm 2022 và nhiều chuyến đi sẽ bị giảm, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

ONE và các đối tác của mình trong Liên minh đã và đang chuyển hướng các tàu đi vòng qua Mũi Hảo Vọng trên các chặng quay về của các chuyến đi từ bờ biển phía đông Viễn Đông-Châu Âu và Viễn Đông-Bắc Mỹ để giảm thời gian nhàn rỗi của các tàu do các chuyến đi trống.

Quá trình hấp chậm cũng sẽ được thực thi để giảm lượng khí thải carbon và nguồn cung cho tàu, trong khi nguồn cung container sẽ được tối ưu hóa bằng cách trả lại các container đã cho thuê và phân phối các container rỗng đến các địa điểm thích hợp.

Bài liên quan
  • "Ông lớn" ONE và sự sụt giảm lợi nhuận
    Sau hoạt động mạnh mẽ vào tháng 7, ONE cho biết họ đã trải qua thời kỳ “giảm đột ngột” và sẽ “mất một thời gian để việc vận chuyển hàng hóa và giá cước vận tải ngắn hạn phục hồi”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
ONE nhiều chuyến đi trống hàng báo hiệu sự sụt giảm doanh thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO