PDN mở rộng chuỗi cung ứng logistics tại Đồng Nai

27/07/2017 08:46

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đào tạo cán bộ tác nghiệp, đầu tư thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu của khách hàng... là những định hướng phát triển rất cụ thể của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) chuẩn bị tâm thế đón đầu cơ hội phát triển sắp tới.

(Vietnam Logistics Review)Nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đào tạo cán bộ tác nghiệp, đầu tư thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu của khách hàng... là những định hướng phát triển rất cụ thể của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) chuẩn bị tâm thế đón đầu cơ hội phát triển sắp tới.

Theo quy hoạch phát triển dịch vụ logistics, thời gian sắp tới tỉnh Đồng Nai sẽ phát triển mạng lưới trung tâm logistics đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước và xuất nhập khẩu của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó Cảng Đồng Nai có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ giao dịch với các bên liên quan trong chuỗi cung ứng.

Cổng kiểm soát tại Cảng Long Bình Tân - chi nhánh PDN

Để tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mắc xích quan trọng trong hệ thống logistics của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung, PDN đặt ra những định hướng phát triển cụ thể cho năm 2017 tập trung vào các hoạt động chủ lực như: tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ bằng hình thức đào tạo cán bộ tác nghiệp, đầu tư trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị và sản xuất, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

Chính nhờ sự cải tiến, đổi mới kịp thời trong điều hành sản xuất kinh doanh, cải tiến bộ máy tổ chức và ổn định nguồn nhân lực, kết quả hoạt động trong năm tháng đầu năm 2017 đã đạt và vượt so kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao. Cụ thể, tổng doanh thu thực hiện 5 tháng đầu năm đạt 200 tỷ đồng, đạt 45,45% so kế hoạch và vượt 30,53% so cùng kỳ.

Chi nhánh Cảng Long Bình Tân có vị trí kết nối đường sông đến các cảng nước sâu, thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa từ các KCN lân cận và giảm thiểu đáng kể 50% thời gian, 30% chi phí, thủ tục chỉ làm một lần cho các khách hàng có nhu cầu xuất nhập khẩu quốc tế hàng hóa, nguyên liệu tại khu vực tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian tới tuyến đường từ cầu An Hảo qua cầu Bửu Hòa đến QL1K được hoàn thiện sẽ nối liền QL51, QL1 và QL1K, kết nối vùng giữa ba địa phương khu vực Đông Nam bộ là Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM, do vậy việc chọn Cảng Long Bình Tân để trung chuyển hàng hóa sẽ mang lại nhiều thuận lợi đáng kể cho khách hàng.

Riêng khu vực Cảng Gò Dầu đã được PDN đầu tư với hệ thống trang thiết bị hiện đại để đón tàu trọng tải 30.000 DWT, xếp dỡ hàng hóa bằng cầu bờ Macgregor chạy trên ray với sức nâng 40 tấn và dụng cụ xếp dỡ hiện đại, đồng thời giải quyết được vấn đề tiết giảm chi phí trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Cảng. Năm 2017 Cảng Gò Dầu sẽ được tiếp tục mở rộng thêm 4 ha bãi về phía hạ lưu và dự kiến mở rộng thêm 01 cầu cảng 30.000 DWT nối giữa cầu cảng B4 với B1 để phục vụ nhu cầu xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng của khách hàng.

Tác nghiệp hàng tổng hợp tại Cảng Gò Dầu - Chi nhánh PDN

Tính đến nay, PDN đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống các cảng có vị trí thuận lợi với tổng diện tích đất là 79.84 ha bao gồm 8 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 5.000 DWT đến 30.000 DWT, hệ thống kho nội địa và kho ngoại quan với tổng diện tích 21.250m2. Đồng thời tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị và sản xuất, gia tăng hiệu quả khai thác và tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, tích hợp các dịch vụ về logistics gồm: vận tải đường thủy, đường bộ, hàng không, phát triển các dịch vụ hỗ trợ nhằm cung cấp cho khách hàng chuỗi dịch vụ logistics trên phạm vi cả nước. Trong năm 2017, PDN phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu doanh thu 440 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 72 tỷ đồng.

Với nền tảng cơ sở hạ tầng được đầu tư đúng hướng, chuỗi dịch vụ logistics cũng đang được PDN hoàn thiện dần và từng bước liên kết tất cả các thế mạnh của mình, tạo nên một chuỗi cung ứng trọn gói cho các khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại PDN.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
PDN mở rộng chuỗi cung ứng logistics tại Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO