Phát triển giao thương giữa Việt Nam và Panama, Trung Mỹ

Thanh Hải|10/04/2024 12:32

Thực hiện chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, từ ngày 21 tháng 9 năm 2024 đến ngày 28 tháng 9 năm 2024, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tổ chức: Đoàn giao dịch thương mại ngành logistics tại Panama, nhân sự kiện Đại hội thường niên Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (Fiata World Congress 2024) được tổ chức tại quốc gia này .

Sự kiện Fiata World Congress (FWC) được tổ chức định kỳ hàng năm và thường thu hút hàng ngàn khách là đại diện cho các Hiệp hội logistics, giao nhận vận tải các quốc gia, các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu tham dự. Đồng thời, trong khuôn khổ của mỗi kỳ FWC, các nước chủ nhà cùng Fiata tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành với nội dung cập nhật thông tin hữu ích để các doanh nghiệp logistics cải thiện nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Vì thế, qua mỗi kỳ FWC số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham sự kiện này ngày càng đông.

logo-fiata-2024.png
Tham gia sự kiện FWC Panama 2024 lần này, đoàn công tác của VLA còn có nhiệm vụ quảng bá cho Việt Nam, quốc gia sẽ đăng cai kỳ Đại hội thường niên tiếp theo của Fiata vào tháng 10/2025 tại Việt Nam

Năm nay, FWC được tổ chức tại Panama với 5 ngày chính thức (từ ngày 23 đến ngày 27/9/2024). Tham gia sự kiện này, không chỉ giúp các doanh nghiệp hiểu biết thêm về thị trường Panama, học hỏi cập nhật các kinh nghiệm và kiến thức về logistics, mà còn nắm bắt được các cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp logistics Panama để cung cấp các dịch vụ logistics và quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả hơn đối với các lô hàng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Panama và các nước lân cận trong khu vực.

Bên cạnh đó, đoàn công tác sẽ tổ chức thêm hoạt động B2B, gặp gỡ trao đổi với các doanh nghiệp tại sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo mối quan hệ bền vững với các đối tác tiềm năng tại thị trường Panama và Trung Mỹ, từ đó có thể phát triển hệ thống đại lý, kinh doanh sản phẩm dịch vụ của mình tại đây, góp phần phát triển quan hệ thương mại bền vững giữa Việt Nam với Panama nói riêng và khu vực Trung Mỹ nói chung. Chương trình làm việc chính của đoàn công tác (dự kiến): Khảo sát hoạt động logistics qua kênh đào Panama, cảng Gamboa, tham dự họp FWC 2024, giao thương B2B với các Hiệp hội CIFFA (Canada), NCBFAA (Mỹ), ACTC (Brazil), AAACI (Argentina), KIFFA (Hàn quốc), TFLA (Đài Loan), Hiệp hội Logistics Panama, Ban Pháp luật FIATA, Ban lãnh đạo FIATA, .v.v

Đặc biệt, tham gia sự kiện FWC 2024, đoàn công tác của VLA còn có nhiệm vụ quảng bá cho Việt Nam, quốc gia đăng cai kỳ Đại hội thường niên tiếp theo của Fiata (tháng 10 năm 2025). Đây là lần đầu tiên Việt Nam là chủ nhà của một kỳ đại hội. Công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút đông đảo các doanh nghiệp logistics, thương mại trên toàn cầu đến với Việt Nam là vô cùng quan trọng. Việt Nam kỳ vọng, sẽ có khoảng 1000 đại biểu, đại diện cho các doanh nghiệp và các hiệp hội logistics từ các quốc gia trên thế giới sẽ tới Việt Nam tham gia sự kiện, tìm kiếm đối tác, phát triển mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Đoàn công tác dự kiến có khoảng 16 doanh nghiệp có nhu cầu phát triển kinh doanh, dịch vụ sang thị trường Panama và Trung Mỹ tham gia.

Quý Doanh nghiệp muốn đăng ký tham dự Đoàn/ tham gia tài trợ, vui lòng liên hệ: Ms. Chu Quỳnh Trang -Trưởng VP Hiệp hội VLA tại Hà Nội; Tel: (84)-(0)-90.439.9898; Email: vla-hn02@vla.com.vn, trước ngày 9/ 5/ 2024.

Bài liên quan
  • VLA xúc tiến quảng bá FIATA World Congress 2025
    Tháng 10/2025, Đại hội Liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA) sẽ được tổ chức tại Việt Nam – FWC 2025. Dù còn hơn một năm nữa mới diễn ra sự kiện nhưng Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) thời gian qua đã triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá cho sự kiện trọng đại này.

(1) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phát triển giao thương giữa Việt Nam và Panama, Trung Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO