Quỹ từ thiện UPS tài trợ 87.000USD cho nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam

10/10/2015 08:49

(VLR) Tại TP.HCM, ngày 9.10.2015, Quỹ UPS, tổ chức từ thiện được thành lập bởi UPS (NYSE: UPS), đã tài trợ 87.000 USD hỗ trợ các chương trình xã hội dành riêng cho nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, vượt hơn con số 67.000 USD của năm ngoái. Các tổ chức phi chính phủ nhận được tài trợ là Loreto Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững (CSC) và Malteser International (MI).

Tại TP.HCM, ngày 9.10.2015, Quỹ UPS, tổ chức từ thiện được thành lập bởi UPS (NYSE: UPS), đã tài trợ 87.000 USD hỗ trợ các chương trình xã hội dành riêng cho nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, vượt hơn con số 67.000 USD của năm ngoái. Các tổ chức phi chính phủ nhận được tài trợ là Loreto Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững (CSC) và Malteser International (MI).

“UPS cam kết hỗ trợ các cộng đồng xã hội phát triển bền vững” ông Jeff McLean, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam cho biết. “Thông qua quỹ UPS, chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng Loreto, CSC và Malteser trong các nỗ lực xây dựng một cộng đồng phát triển toàn diện với các chương trình xã hội nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Điều này giúp tạo ra một xã hội vững mạnh, an toàn, đón đầu những thách thức trong tương lai."

Tổ chức Loreto đã đem lại nhiều cơ hội học tập cho trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn và trẻ em khuyết tật – đặc biệt là trẻ em khuyết tật ở vùng sâu vùng xa. Khoản tài trợ từ quỹ UPS sẽ được dùng để cải thiện và cung cấp trang thiết bị cho các thư viện và phòng tin học thuộc 4 trường tiểu học Đức Bình Đông, Nhơn Hưng B, Sơn Lộc B, Mỹ Chánh B, hỗ trợ hơn 1,200 em học sinh tại đây.

Để đẩy lùi tình trạng mù chữ của trẻ em tại Việt Nam, các khoản tài trợ từ quỹ UPS cũng được dùng để để hỗ trợ chương trình “Sách cho em” của Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng bền vững (CSC). Hoạt động hướng tới việc mua sách, thành lập các câu lạc bộ đọc sách và triển khai chương trình đào tạo nhân lực cho 67 trường tiểu học và trung học cơ sở ở 2 quận Đồng Văn và Mèo Vạc.

Với Malteser International (MI) - Cơ quan Cứu trợ Quốc tế thuộc Tổ chức Sovereign Order, Malta, khoản tài trợ này sẽ dành để phát triển dự án quản lý rủi ro thiên tai, đào tạo cho hơn 24.000 người khuyết tật khi đối phó với các tình huống khẩn cấp. Dự án xây dựng một tập hợp các tài liệu quản lý rủi ro dưới dạng kỹ thuật số, giúp người khuyết tật có thể dễ dàng tiếp cận, từ đó chủ động tham gia vào việc đối phó và giảm nhẹ hậu quả thiên tai.

"Củng cố sự phối hợp giữa người dân, doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ chính là chìa khóa xây dựng nên một cộng đồng bền vững. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục bồi đắp năng lực và tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan, cùng nhau hướng tới mục tiêu chung", ông McLean cho biết thêm.

Về Quỹ UPS

UPS (NYSE:UPS) là thương hiệu hàng đầu thế giới về logistics, cung ứng các giải pháp đa dạng bao gồm vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ giao thương trên toàn cầu, và triển khai các công nghệ hiện đại nhằm đẩy mạnh công tác điều hành doanh nghiệp. Từ khi được thành lập vào năm 1907, UPS đã xây dựng nên truyền thống chăm sóc và trách nhiệm với cộng đồng, ủng hộ các chương trình đem đến những giải pháp dài hạn cho xã hội. Được thành lập vào năm 1951, Quỹ từ thiện UPS đã tiên phong trong các chương trình công dân toàn cầu của UPS, giúp hỗ trợ cho các cộng đồng tại địa phương, trong khu vực và trên toàn thế giới. Trong năm 2013, UPS và các nhân viên và cựu nhân viên của mình đã đóng góp hơn 104 triệu USD cho các hoạt động thiện nguyện trên toàn thế giới. Thông tin về Quỹ từ thiện UPS có tại trang web UPS.com/Foundation. Để có thêm thông tin về Công ty UPS, vui lòng truy cập pressroom.ups.com/RSS.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Quỹ từ thiện UPS tài trợ 87.000USD cho nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO