Sân bay Tân Sơn Nhất: Hải quan và An ninh hàng không cùng soi chiếu hành lý xuất

17/11/2015 10:34

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 16.11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Trung tâm An ninh Hàng không- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện soi chiếu chung hành lý xách tay của khách xuất cảnh tại một điểm.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 16.11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Trung tâm An ninh Hàng không- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã thực hiện soi chiếu chung hành lý xách tay của khách xuất cảnh tại một điểm.

Việc soi chiếu chung này nhằm tạo thuận lợi trong quá trình làm thủ tục đối với hành khách với thời gian nhanh nhất, phù hợp với thông lệ quốc tế, đảm bảo an ninh, an toàn bay đối với hành khách xuất cảnh, quá cảnh.

Công tác soi chiếu sẽ chỉ thực hiện một lần, thời gian kiểm tra đối với hành khách và hành lý, hàng hóa tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được rút ngắn.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Đỗ Thanh Quang, để việc soi chiếu chung thuận lợi, hiệu quả, đảm bảo công tác quản lý của mỗi bên, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và An ninh hàng không đã ban hành quy chế phối hợp thực hiện.

Hải quan và an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện soi chiếu chung hành lý

Theo quy chế mới này, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu- Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ kiểm tra hành lý của khách xuất cảnh để ngăn chặn việc buôn lậu, vận chuyển trái phép ngoại tệ, vàng, kim loại quý, đá quý, các mặt hàng cấm xuất khẩu; kiểm tra giấy phép đối với các mặt hàng xuất khẩu, có điều kiện, hoàn thuế GTGT đối với hành lý của người xuất cảnh, thu thuế xuất nhập khẩu (nếu có) đối với hành lý của người xuất cảnh…

Lực lượng An ninh hàng không thuộc Trung tâm An ninh Hàng không Tân Sơn Nhất sẽ kiểm tra người và hành lý người xuất cảnh nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hàng không và an ninh tại sân bay (đảm bảo không có vũ khí, vật liệu nổ, hóa chất hoặc các loại hàng hóa, vật dụng khác có thể gây mất an toàn).

Trong ngày đầu thực hiện, nhiều hành khách cho biết, họ rất hài lòng khi hành lý chỉ soi chiếu 1 lần thay vì hai lần như trước đây. Rút ngắn được thời gian làm thủ tục, thấy thoải mái hơn.

Theo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay, trung bình mỗi ngày, chi cục làm thủ tục cho khoảng 100 chuyến bay xuất cảnh, với số lượng hành khách khoảng 12.000-13.000 người.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Tân Sơn Nhất: Hải quan và An ninh hàng không cùng soi chiếu hành lý xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO