Tân Cảng - Cát Lái điểm đến trong hành trình vòng quanh thế giới của container cầu vồng Maersk

Võ Thị Phương Thủy|24/08/2022 09:21

Vừa qua, tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, 2 container cầu vồng của hãng tàu Maersk cập bến thành công trên tàu MAERSK NORESUND số chuyến 230S.

afc27865a626eb4adc204dc322d150af.jpg
Kể từ tháng 03/2021, 2 container cầu vồng đầu tiên của Maersk đã bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới

Đây là 2 trong số 15 container cầu vồng được Maersk sản xuất mới trên toàn cầu trong năm 2022 để truyền tải thông điệp nhân văn “Bất kể bạn là ai, dù ở nơi đâu, vẫn sẽ được đón nhận mà không có sự phân biệt về chủng tộc, giới tính, tuổi tác, dân tộc và tôn giáo”.

Kể từ tháng 03/2021, 2 container cầu vồng đầu tiên của Maersk đã bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới và kết thúc tại quê hương Đan Mạch của hãng tàu vào mùa Copenhagen Pride 2021 – lễ hội nhân quyền lớn nhất được diễn ra hàng năm của Đan Mạch. Năm 2022, với mong muốn thông điệp được lan tỏa mạnh mẽ, Maersk đã bổ sung thêm 15 container cầu vồng mới cho hành trình tôn vinh sự đa dạng và hòa nhập. Trước khi cập bến cảng Tân Cảng - Cát Lái - TCT Tân Cảng Sài Gòn (TCSG), 2 container đã dừng chân ở một số bến cảng khu vực Châu Á và Châu Âu.

Xuất phát từ những triết lý kinh doanh đồng điệu, cùng giá trị cốt lõi tương đồng trong văn hóa doanh nghiệp, Hãng tàu Maersk đã đồng hành và gắn bó 31 năm trong hành trình phát triển của TCSG. Trong hoạt động kinh doanh, Maersk luôn nằm trong Top 3 các hãng tàu có sản lượng lớn thông qua hệ thống TCSG, là một trong những đối tác tiên phong cho sự phát triển đa dịch vụ, đặc biệt là hãng tàu đầu tiên áp dụng EDO cho hệ thống ePort của TCSG. Hãng tàu luôn hướng đến sự phát triển bền vững và tạo những giá trị cho cộng đồng như chương trình "Logistics không khói thải", “Số hoá chuỗi cung ứng toàn cầu" cũng như cung cấp môi trường làm việc và phát triển nhân lực khi trở thành “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”. Đây cũng là những mục tiêu mà TCSG chú trọng phát triển như "Xây dựng Cảng xanh, Logistics xanh…"," Văn hóa Doanh nghiệp trách nhiệm với cộng đồng", " Quản trị chuyên nghiệp, nhân lực chất lương cao".

Trong diễn đàn “Cung ứng có trách nhiệm” do Maersk tổ chức vừa qua, TCSG được vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ lâu năm” như một minh chứng quý báu cho sự hợp tác giữa TCT Tân Cảng Sài Gòn và hãng tàu lớn thuộc tập đoàn APM- Đan Mạch.

Việc lựa chọn Cảng Tân Cảng- Cát Lái là điểm đến cho 2 container cầu vồng của Maersk là một điều ý nghĩa, bên cạnh ý nghĩa về quy mô, tầm quan trọng của cảng trong hoạt động logistics Việt Nam và khu vực, TCCL luôn nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng, đối tác trong nước Quốc tế với vai trò là một cảng xanh, tiên phong ứng dụng công nghệ hướng đến sự phát triển bền vững của toàn ngành. Đồng thời đây là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái Cảng - Logistics của TCT Tân Cảng Sài Gòn đem đến những giải pháp tối ưu cho các khách hàng.

Chúng tôi coi cầu vồng là biểu tượng của sự đa dạng, đại diện cho tất cả các khía cạnh độc đáo của sự đa dạng mà nhân viên, khách hàng, đối tác và các bên liên quan đã đồng hành và chia sẻ cùng Maersk”- Rachel Osikoya, Trưởng bộ phận Diversity, Equity& Inclusion của Maersk cho biết.

TCSG hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động này trong cam kết của Maersk về một môi trường hội nhập, bình đẳng, nhân văn và tạo điều kiện để nói không với các rào cản về chủng tộc, giới tính, tuổi tác, dân tộc, tôn giáo. Cùng Giá trị cốt lõi- Văn hóa ứng xử với khách hàng: “Văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng, lấy khách hàng làm trung tâm”, TCSG đồng tình và ủng hộ thông điệp môi trường làm việc bình đẳng của Maersk và mong muốn lan tỏa thông điệp nhân văn này đến các đối tác, khách hàng đến làm việc tại các cơ sở trong hệ thống.

d8eb37cdc3c14451acbbdd9bd7133d81.jpg
Hãng tàu Maersk còn là người đồng hành, tiên phong trong những dự án thúc đẩy sự phát triển đa dịch vụ

Diễn đàn “Cung ứng có trách nhiệm" của Maersk được tổ chức nhằm trình bày về các trách nhiệm của nhà cung ứng khi cung cấp Dịch vụ cho Maersk với mỗi nội dung cụ thể là một PIC chuyên trách trình bày của các Nhà quản lí/ CEO thuộc khu vực Asia điều hành, bao gồm: nêu rõ các giá trị của Maersk; nhấn mạnh về cách làm việc có hệ thống và quy trình, cách tương tác với khách hàng, đối tác; đồng thời nêu rõ các vai trò về đạo đức kinh doanh, chăm sóc sức khoẻ & an toàn lao động, môi trường, điều kiện làm việc & đào tạo nhân lực.

Thời gian qua, với mối quan hệ hợp tác lâu năm, Hãng tàu Maersk không chỉ ủng hộ và sử dụng dịch vụ khai thác cảng, dịch vụ kho bãi tại các cơ sở trên trên toàn hệ thống Tân Cảng Sài Gòn, mà còn là người đồng hành, tiên phong trong những dự án thúc đẩy sự phát triển đa dịch vụ tại Tân Cảng Sài Gòn như Eport- EDO.

Bên cạnh đó, Maersk còn sử dụng các dịch vụ liên quan đến hoạt động logistics được cung cấp bởi SNP Logistics bao gồm: Hàng chuyển cảng (dịch vụ thủ tục hải quan, vận chuyển bằng đường bộ hoặc sà lan các tuyến Tân Cảng - Cát Lái (CTL) - Cái Mép (trong & ngoài hệ thống), CTL - Cảng Bình Dương; Thủ tục Hải quan cho hàng rút ruột sang container; Dich vụ khác như điều chỉnh manifest, xuất trả hàng,…

Trở thành đơn vị được vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ lâu năm" từ Maersk, TCSG nói chung và SNP Logistics nói riêng cam kết sẽ không ngừng phát huy và nâng cao chất lượng dịch vụ, cũng như tiếp tục cải tiến dựa trên chiến lược phát triển bền vững, đồng thời tăng cường hợp tác với tất cả hãng tàu trên nền tảng hệ sinh thái cảng - logistics nhằm cung cấp chuỗi dịch vụ trọn khâu cho khách hàng nhập khẩu, góp phần giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN Việt và cùng hướng đến phát triển chiến lược “Đại Dương xanh".

Bài liên quan
  • Tiền thuê logistics châu Á tăng trong nửa đầu năm 2022
    Giá thuê tại các kho hậu cần trên khắp châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ vẫn tăng trong suốt thời gian còn lại của năm trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục tăng mạnh từ các nhà sản xuất và các công ty hậu cần bên thứ ba.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tân Cảng - Cát Lái điểm đến trong hành trình vòng quanh thế giới của container cầu vồng Maersk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO