Tập đoàn CMA mở thêm tuyến tàu container Nghi Sơn – Singapore

Duy Ngợi|15/04/2021 12:16

(VLR) Theo dự kiến, tuyến tàu container Nghi Sơn – Singapore sẽ có tần suất 2 chuyến/ tháng và sau đó sẽ nâng lên.

Tuyến container quốc tế của tập đoàn CMA tại cảng Nghi Sơn được khai thác từ tháng 5/2019 (Ảnh: Trường Lâm)

Tuyến container quốc tế của tập đoàn CMA tại cảng Nghi Sơn được khai thác từ tháng 5/2019 (Ảnh: Trường Lâm)

Theo thông tin từ Công ty TNHH Cảng quốc tế Nghi Sơn, mới đây, Tập đoàn tập đoàn vận chuyển container hàng đầu nước Pháp (CMA) vừa mở thêm tuyến tàu container Nghi Sơn - Singapore. Dự kiến, tần suất ban đầu là 1 chuyến/2 tuần sau đó sẽ nâng lên.

Trước đó, ngày 9/5/2019, Tập đoàn CMA, Pháp đã khai trương tuyến tàu container Nghi Sơn - Hongkong, với tần suất 1 chuyến/tuần và duy trì hoạt động đều đặn từ đó đến nay. Ước tính khoảng 114 chuyến tàu container đã ra vào với 20.000 TEU hàng qua cảng.

Với tuyến đi Hongkong, Công ty Haiphong China Express (HCX) của CNC thuộc Tập đoàn CMA CGM là đơn vị vận chuyển container duy nhất ghé cảng Nghi Sơn, tuyến hàng hải này cũng ghé các cảng trung chuyển lớn khác như Hồng Kông, Nam Sa, Hải Phòng, Nghi Sơn và Trạm Giang.

Từ các cảng Hồng Kông và Nam Sa, Trung Quốc, các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể kết nối với các thị trường nội Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore; cũng như các điểm đến xa hơn ở Bắc Mỹ, Trung Đông và Châu Âu thông qua mạng lưới toàn cầu của APL và tập đoàn CMA CGM.

Nghi Sơn có lợi thế là cảng nước sâu, tàu hàng vạn tấn có thể ra vào cảng để bốc dỡ hàng hóa (Ảnh: Trường Lâm)

Nghi Sơn có lợi thế là cảng nước sâu, tàu hàng vạn tấn có thể ra vào cảng để bốc dỡ hàng hóa (Ảnh: Trường Lâm)

Được biết, với tuyến container mới mở, dự kiến, tàu sẽ ghé cảng Nghi Sơn đi Tp. Hồ Chí Minh và Singapore, dự kiến 1 tuyến/2 tuần, sau đó sẽ tăng dần lên.

Dự kiến, khoảng tháng 5/2021, Hãng tàu Container SITC, Trung Quốc cũng sẽ nghiên cứu và mở một số tuyến tại Nghi Sơn đi các nước nội Á.

Việc mở tuyến vận tải container đi Singapore đang hiện thực hóa mục tiêu phát triển Cảng quốc tế Nghi Sơn là bến container chuyên dụng với năng lực tiếp nhận tàu và xếp dỡ lên tới 600.000 TEU/1 năm, hướng đến sự phát triển là cảng container hàng đầu Bắc miền Trung.

Trước đó, như Vietnam Logistics Review đã đưa tin, Để hỗ trợ phát triển các tuyến container, hiện UBND tỉnh Thanh Hóa đã và đang thực hiện một số chính sách thu hút đối với các hãng tàu container xuất nhập khẩu (XNK), tỉnh sẽ hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến tàu cập Cảng quốc tế Nghi Sơn làm hàng.

Còn với các chủ hàng có container XNK khai hải quan và nộp thuế tại Thanh Hóa sẽ hỗ trợ 1 triệu đồng/container 40 feet và 700 nghìn đồng/container 20 feet. Với tình hình này và trong điều kiện dịch Covid - 19 bắt đầu thuyên giảm, dự báo trong năm 2022, hàng container XNK qua Cảng quốc tế Nghi Sơn sẽ tăng lên với tần suất từ 5 - 7 chuyến/tuần...


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn CMA mở thêm tuyến tàu container Nghi Sơn – Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO