tàu điện ngầm

Bộ Chính trị yêu cầu phát triển đường sắt đô thị, tàu điện ngầm ở Hà Nội, TP.HCM
Bộ Chính trị lưu ý, ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây; các sân bay quốc tế; đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, TP.HCM.
  • Giảm thiểu phát thải khí nhà kính đối với tàu điện ngầm tại Việt Nam
    (VLR) Hầu hết các hoạt động của con người có tác động đến môi trường sống, và giao thông vận tải cũng không là ngoại lệ. GTVT đóng góp rất quan trọng cho nền kinh tế và cuộc sống cá nhân, nhưng cũng là nguồn chủ yếu phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính (GHG). GHG là chất gây ô nhiễm không khí, và là yếu tố quan trọng góp phần trong sự biến đổi khí hậu. Khí cácbonic (CO2) bắt nguồn từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch (công nghiệp, GTVT và các nguồn trong nước...) và từ thực vật cháy là thành phần chính của khí nhà kính. Theo ước tính, ngành GTVT chiếm 23% tổng lượng CO2 phát thải trên thế giới, và liên quan đến phát thải CO2 từ các nước đang phát triển sẽ góp phần tăng tỷ lệ phát thải CO2 toàn cầu, trừ khi các biện pháp giảm nhẹ được thực hiện. Giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính liên quan đến giao thông là một trong những ưu tiên của kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu của VN trong ngành giao thông giai đoạn 2011-2015.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO