TBS Logistics: Không để COVID-19 cản trở sự phát triển

Nguyên Bảo|09/02/2022 08:42

(VLR) “Như nhiều doanh nghiệp khác, TBS Logistics cũng không nằm ngoài ảnh hưởng bởi COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị về nhân sự, hạ tầng, công nghệ... để sẵn sàng thích ứng và phát triển, không để COVID là lý do, là trở lực hạn chế sự phát triển”, ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Điều hành TBS Logistics chia sẻ khi được hỏi về các giải pháp giúp TBS Logistics đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm qua.

TBS Logistics luôn sẵn sàng thích ứng và phát triển dù trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

TBS Logistics luôn sẵn sàng thích ứng và phát triển dù trong bối cảnh chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ như COVID-19, nhiều doanh nghiệp trong cộng đồng logistics Việt Nam vẫn đạt được kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Dưới đây là câu chuyện thích ứng với COVID-19 và kế hoạch bứt phá của TBS Logistics trong năm mới 2022.

Được biết, năm 2021, vượt qua những thách thức của dịch COVID-19, TBS Logistics đạt được nhiều kết quả quan trọng trong hoạt động kho bãi, dịch vụ khách hàng. Xin ông cho biết, yếu tố nào giúp mang đến thành công cho TBS Logistics trong giai đoạn khó khăn vừa qua?

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tôi muốn nhắc đến chính là sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động tại TBS Logistics. Trước hết là tầm nhìn, chiến lược đúng đắn của Ban Lãnh đạo. Trong giai đoạn khó khăn nhất, khi TP. HCM, Bình Dương trở thành tâm dịch, buộc các địa phương này phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội để kiểm soát dịch bệnh. Sản xuất đình trệ, chuỗi cung ứng nhiều khâu bị ùn tắc, đứt gãy, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô sản xuất, cắt giảm nhân sự, thậm chí ngưng hoạt động,... Trong bối cảnh đó, Ban Lãnh đạo TBS Logistics vẫn xác định, người lao động chính là tài sản quý giá, là lực lượng chính giúp công ty duy trì sự phát triển, nên dù khó khăn cũng phải hạn chế tối đa sự ảnh hưởng của dịch bệnh đến sức khỏe, đời sống, việc làm của cán bộ, công nhân viên.

TBS Logistics đã chủ động thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, phối hợp với cơ quan y tế để tập huấn lấy mẫu xét nghiệm, diễn tập phòng chống dịch, thành lập các tổ chuyên môn như lấy mẫu xét nghiệm, tổ hậu cần, tổ hạ tầng phục vụ 3 tại chỗ, thành lập khu cách ly ngay trong công ty, chuẩn bị thuốc để trực tiếp chăm sóc người lao động bị F0. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chủ động nguồn lực về kit test nhanh, tiêm vắc xin sớm, tăng cường chất lượng bữa ăn và vitamin để tăng sức đề kháng cho người lao động... Sự quan tâm của Ban Lãnh đạo đã tạo được niềm tin, chính là động lực giúp cán bộ nhân viên yên tâm làm việc với tinh thần “Vì gia đình, vì công ty”, sẵn sàng đồng lòng góp sức cùng công ty vượt qua khó khăn trong hiện tại, bứt phá phát triển trong tương lai.

Có thể thấy, người lao động chính là yếu tố then chốt tạo nên sự phát triển cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Vậy ngoài việc tạo dựng một môi trường làm việc tốt, TBS Logistics còn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho lực lượng này như thế nào, thưa ông?

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, Ban Giám đốc TBS Logistics yêu cầu về chất lượng trình độ chuyên môn và kỹ năng của nhân lực ngày càng nâng cao. Đặc biệt, nguồn lao động có kiến thức chuyên môn sâu về ngành, các kỹ năng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng giao tiếp, đàm phán... sẽ là yếu tố then chốt giúp nâng cao năng lực của công ty. Về lâu dài, nhân lực sẽ là yếu tố quyết định để giúp TBS Logistics nhanh chóng đuổi kịp các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, nâng cao tính cạnh tranh.

TBS Logistics luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng lao động trẻ

TBS Logistics luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng lực lượng lao động trẻ

TBS Logistics đang chú trọng đào tạo nhân lực. Năm 2021, chúng tôi đã tổ chức nhiều cuộc thi như: Những nhà lãnh đạo trẻ tài năng; Cuộc thi sáng kiến trong lao động; Cuộc thi cho trưởng nhóm vận hành - Các nhà lãnh đạo tương lai; Cuộc thi cho nhân viên chứng từ - Các nhà lãnh đạo tiềm năng... nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức và khả năng ứng dụng của nhân viên. Đây là những sân chơi tạo sự gắn kết, đồng thời mang đến cho nhân viên nguồn động lực to lớn để cố gắng và học hỏi nhằm phát triển bản thân. Điều này mang đến cho TBS Logistics nguồn nhân lực vừa có kinh nghiệm, vừa có kiến thức và cùng chung tay phát triển TBS Logistics vững chắc hơn trong giai đoạn mới.

Dịch COVID-19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng thời điểm thích hợp để doanh nghiệp thay đổi nhằm thích ứng cũng như tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường. TBS Logistics đã có những chiến lược, những thay đổi nào để thích ứng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”?

TBS Logistics đã vượt qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 để giữ chuỗi cung ứng cho sản xuất, kinh doanh. Công ty đã chủ động đề ra kế hoạch làm việc phù hợp, và bảo đảm hoạt động trong điều kiện “bình thường mới”. TBS Logistics đã tập trung đẩy nhanh chuyển đổi số, nâng cao nguồn nhân lực để phát triển chất lượng dịch vụ và bảo đảm duy trì hoạt động trong điều kiện dịch bệnh. Đồng thời, tiếp tục tiêm chủng đầy đủ cho lực lượng lao động trực tiếp để bảo đảm hoạt động logistics không bị đứt đoạn.

Ngành dịch vụ logistics hiện nay không chỉ phát triển, đáp ứng việc luân chuyển hàng hóa quốc tế mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm lưu thông hàng hóa nội địa. Khi dịch COVID-19 bùng phát dẫn tới sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ trực tiếp sang trực tuyến, thương mại điện tử theo đó phát triển đã thúc đẩy dịch vụ logistics phục vụ lĩnh vực này cũng phát triển theo. Rất nhiều doanh nghiệp chuyển phát trong nước đã nhanh chóng thích ứng, tận dụng được cơ hội này và gia tăng lợi nhuận.

Năm 2022 dự kiến sẽ là còn nhiều thách thức do COVID-19. TBS Logistics đã chuẩn bị những kế hoạch phát triển kinh doanh như thế nào để không chỉ thích ứng mà còn tạo được sự phát triển bứt phá?

Dù khó đoán định, nhưng TBS Logistics sẽ không để COVID-19 trở thành rào cản, hạn chế sự phát triển. Để chủ động thích ứng và phát triển, chúng tôi đã có sự chuẩn bị về nhân lực, hạ tầng và công nghệ. Đầu tiên, chúng tôi tập trung tổ chức lại bộ máy nhân sự, áp dụng nhiều giải pháp công nghệ để tối ưu hoạt động từng khâu. Bên cạnh đó, cũng chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng kho bãi và nghiên cứu thị trường để cung cấp những sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường.

TBS Logistics luôn nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, đầu tư vào cơ sở hạ tầng vận tải, áp dụng công nghệ số hóa vào hệ thống vận hành. Với tâm thế chủ động, tầm nhìn xa và nhiệt huyết trong đội ngũ, TBS Logistics sẵn sàng đón đầu cơ hội phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực logistics trong năm mới 2022.

Trân trọng cảm ơn ông.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TBS Logistics: Không để COVID-19 cản trở sự phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO