Thanh Hóa đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng làm tuyến đường vành đai phía Đông

Duy Ngợi|28/06/2022 15:16

Khi hoàn thành, Dự án đường vành đai 3 nhánh Đông không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông, giúp mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.

duong-thanhhoa1(1).jpg
Dự án đường vành đai 3 nhánh Đông sẽ là cú hích phát triển của tỉnh Thanh Hóa
(Ảnh minh họa)

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII đã thông qua nghị quyết kế hoạch đầu tư tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông, đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương khoảng hơn 3.300 tỷ đồng.

Dự án đường vành đai 3 nhánh Đông dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2022-2025 với tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỷ đồng. Dự án hoàn thành không chỉ khắc phục tình trạng quá tải về giao thông, giúp mở rộng không gian, nguồn lực phát triển mà còn tăng khả năng liên kết, giao thương hàng hóa của Thanh Hoá với các tỉnh lân cận.

Dự án được coi là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và TP Thanh Hoá trong 5 năm tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 2 địa phương có đường vành đai 3 đi qua là Hoằng Hoá và Quảng Xương sẽ là khu vực đầu tầu tiên phong đón nhận nguồn lợi vô cùng lớn từ việc thông tuyến vành đai 3.

Tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông nằm trong kế hoạch đầu tư công từ vốn ngân sách Trung ương, để thực hiện các dự án giao thông giai đoạn 2021-2025, tại địa phương này có thêm hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.

Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và TP Thanh Hoá. Đồng thời, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội; là “cú hích” để Thanh Hóa phát triển toàn diện, khơi dậy tiềm năng sẵn có nơi đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng làm tuyến đường vành đai phía Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO