Thành phố Tân Uyên: Đi đầu về hệ thống kho ngoại quan phục vụ ngành gỗ và nội thất cả nước

An Khiêm|10/04/2023 14:34

Ngày 13/02/2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết 725/2023 về thành lập thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương. Nghị quyết có hiệu lực từ 10/4/2023. Đây chính là động lực để thành phố Tân Uyên tiến lên đô thị loại 2 vào năm 2025, trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đô thị hóa phía Đông Nam của tỉnh Bình Dương.

Tiềm năng của thành phố Tân Uyên

Theo báo cáo kinh tế của UBND thành phố Tân Uyên, trong những năm gần đây, Tân Uyên luôn đi đầu trong phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương. Nhờ tăng cường cơ sở hạ tầng giao thông giúp vận chuyển hàng hóa, di chuyển giữa các vùng trọng điểm. Ngoài hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng, Tân Uyên còn có các tuyến giao thông đối nội quan trọng được đầu tư quy hoạch, mở rộng lộ giới lên tới 28m, đây cũng chính là các tuyến giao thông có ý nghĩa đặc biệt để thành phố Tân Uyên phát huy hết tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội.

tan-uyen1.png

Khu công nghiệp Nam Tân Uyên – một trong những cụm khu công nghiệp lớn đang hoạt động tại thành phố Tân Uyên

Hiện nay, Tân Uyên sở hữu nhiều khu công nghiệp như KCN Nam Tân Uyên, KCN Tân Lập, KCN Uyên Hưng, KCN Phú Chánh… và đặc biệt KCN VSIP III đã triển khai xây dựng với quy mô lên đến 1.000 ha, tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến hơn 6.400 tỷ đồng và khoản 31 doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu khả năng phát triển sản xuất tại đây, tương đương 176 ha đất công nghiệp và 1,8 tỷ USD vốn đầu tư dự kiến.

Đi đầu về hệ thống kho ngoại quan hàng gỗ và nội thất

Với xu hướng phát triển mạnh mẽ các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của “thủ phủ” công nghiệp tỉnh Bình Dương, thành phố Tân Uyên là đơn vị đi đầu về kho ngoại quan phục vụ ngành hàng gỗ và nội thất cả nước.

Đáng chú ý, hệ thống kho ngoại quan ngành gỗ và nội thất quy mô lớn nhất Đông Nam Á tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, là hệ thống có mặt đầu tiên tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Logistics U&I là đơn vị kinh doanh với tổng diện tích lưu trữ 2.000.000 m2, công suất xử lý đạt 2.000 P/O mỗi ngày.

Hệ thống kho ngoại quan này được ứng dụng công nghệ hút ẩm tiên tiến nhất hiện nay, luôn duy trì độ ẩm dưới 63% và đảm bảo 1000 ngày không mốc đối với hàng hoá trong kho.

tan-uyen2.png

Hệ thống tham quan thực tế ảo các kho ngoại quan của U&I Logistics

Ông Trần Duy Khiêm, Giám đốc Phát triển kinh doanh U&I Logistics cho biết: “Với vai trò là doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Tân Uyên, chúng tôi tự hào vì đã cùng cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân Tân Uyên mạnh mẽ vươn lên”.

Trong chiến lược phát triển đến năm 2025, U&I Logistics sẽ trở thành hạt nhân kết nối tạo thành mạng lưới logistics lớn nhất Việt Nam, hướng tới cung cấp chuỗi các dịch vụ logistics trọn gói theo phương thức 4PL.

Ngoài hệ thống kho ngoại quan hàng đầu khu vực, U&I Logistics còn sở hữu 40 xe đầu kéo, hơn 100 rơ-moóc và mạng lưới đối tác vận tải quy mô đáp ứng 1.000 TEUs/ngày. Đồng thời là đại lý cho 16 hãng hàng không lớn trong và ngoài nước, hơn 20 hãng tàu có các tuyến Nội Á và xuyên đại dương, phục vụ hàng chục ngàn container nhập – xuất hàng năm.

Bài liên quan
  • “Phát triển logistics Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy XNK hàng hóa”
    Sáng 6/4/2023, Tọa đàm “Phát triển logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy XNK hàng hóa” do Tạp chí Hải quan tổ chức đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Tại tọa đàm, các diễn giả và doanh nghiệp trao đổi về thực trạng và các giải pháp để phát triển logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm thúc đẩy hoạt động XNK hàng hóa trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Tân Uyên: Đi đầu về hệ thống kho ngoại quan phục vụ ngành gỗ và nội thất cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO