Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chuẩn bị đổ bộ Việt Nam

Theleader.vn|25/02/2019 14:16

(VLR) Tập đoàn này đã lên kế hoạch thành lập công ty Muji Việt Nam trong năm nay và mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020.

Muji Việt Nam được sở hữu 100% bởi Ryohin Keikaku và dự kiến đặt trụ sở và cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM

Muji Việt Nam được sở hữu 100% bởi Ryohin Keikaku và dự kiến đặt trụ sở và cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản Ryohin Keikaku, đơn vị vận hành hệ thống Muji thông báo quyết định sẽ thành lập công ty TNHH MUJI Việt Nam vào tháng 8 tới nhằm phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Muji Việt Nam được sở hữu 100% bởi Ryohin Keikaku và dự kiến đặt trụ sở và cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM. Theo kế hoạch, cửa hàng này sẽ khai trương vào mùa xuân năm sau.

Nằm trong khu vực ASEAN, sở hữu số dân đông thứ 3 và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ với 7,1% năm ngoái, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường trọng điểm của khu vực. Đây là lý do tập đoàn bán lẻ lớn của Nhật Bản lựa chọn Việt Nam làm điểm đến mở rộng kinh doanh.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng kinh nghiệm và bí quyết trên thị trường toàn cầu sẽ giúp ích trong việc điều hành các cửa hàng, phục vụ đời sống hàng ngày và gia tăng khách hàng yêu thích của Muji trong khu vực”, Ryohin Keikaku nhấn mạnh.

Muji là thương hiệu chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng toàn cầu, sở hữu đa dạng chủng loại sản phẩm với giá cả hợp lý như đồ gia dụng, nội thất, mỹ phẩm,… Chỉ có khoảng 40 sản phẩm vào những năm 1908, danh mục của Muji nay đã lên tới hơn 7.000 sản phẩm.

Ryohin Keikaku có 400 cửa hàng bán lẻ Muji ở Nhật Bản và 422 cửa hàng ở nước ngoài tại hơn 30 quốc gia ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông. Khoảng một nửa trong số đó được đặt tại Trung Quốc.

Ryohin Keikaku đã công bố doanh thu 333,28 tỷ Yên và lợi nhuận hoạt động 38,28 tỷ Yên vào năm tài chính 2016, kết thúc vào tháng 02/2017, tăng từ 307,5 tỷ Yên và 32,7 tỷ Yên trong năm tài chính 2015.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chuẩn bị đổ bộ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO