Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ

Võ Thị Phương Thủy (tổng hợp) |16/08/2023 07:19

Sự kiện VinFast niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Mỹ diễn ra tại Mỹ vào 20h30 ngày 15/8 (giờ Việt Nam). CEO VinFast chia sẻ về câu chuyện truyền cảm hứng của một thương hiệu Việt.

Sự kiện VinFast rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market diễn ra tại Mỹ vào 20h30 ngày 15/8 (giờ Việt Nam). VinFast đã chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hoá hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd. ("VinFast") với mã giao dịch "VFS".

Sự kiện rung chuông trên Nasdaq Stock LLC ("Nasdaq") diễn ra ngay sau khi VinFast hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co ("Black Spade") ngày 14/8/2023.

photo-2-16921105476822043514358.png
Tổng Giám đốc Toàn cầu Lê Thị Thu Thủy tại buổi lễ rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market.

"Chúc mừng VinFast chính thức được niêm yết trên sàn Nasdaq với mã VFS. Nasdaq rất vinh hạnh được đồng cùng các bạn trong lần đầu niêm yết và rung chuông tại thị trường chứng khoán Mỹ. Điều này cũng là minh chứng cho sự thành công của giao dịch hợp nhất kinh doanh giữa VinFast và Black Spade Acquisition", ông Bob McCooey, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc thị trường Vốn toàn cầu của Nasdaq, chia sẻ.

Sau màn giới thiệu từ đại diện Nasdaq, CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy phát biểu. Bà cho biết, việc trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast. Không chỉ đơn thuần là việc đưa cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán, mà đây còn là niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn và tiềm năng của VinFast.

"Chúng tôi cam kết sẽ đưa xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người. Tôi rất biết ơn sự cộng tác tuyệt vời của Black Spade cùng các cộng sự quan trọng của VinFast, cho một chặng đường cùng nhau bứt phá mọi giới hạn cũng như tiếp tục hướng về một tương lai xanh cho chúng ta và các thế hệ mai sau", bà nói.

Theo bà, việc niêm yết thành công này mở ra khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

"Chúng tôi hy vọng câu chuyện của VinFast sẽ truyền cảm hứng và mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu Việt Nam cùng tiến ra thế giới", bà nói.

Mở đầu phiên giao dịch lúc 20h30 ngày 15/08 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS của VinFast được giao dịch ở mức 19,22 USD/cổ phiếu. Việc niêm yết trên Nasdaq được cho là sẽ hỗ trợ chiến lược toàn cầu của VinFast thông qua cơ hội tiếp cận thị trường vốn lớn.

Sáng nay, phía Vingroup phát thông cáo cho hay, VinFast và Black Spade Acquisition (mã chứng khoán trên sàn NYSE: BSAQ) đã công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh.

Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd. Cổ phiếu và chứng quyền của công ty này sẽ bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq từ ngày 15/8 với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.

Thông báo về việc hoàn thành hợp nhất kinh doanh được đưa ra sau khi các cổ đông của Black Spade bỏ phiếu chấp thuận giao dịch vào ngày 10/8. Sau hợp nhất, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu của VinFast và được dự kiến sẽ rút niêm yết khỏi sàn giao dịch NYSE. 

photo-1-16921105467412036995304.png
VinFast tiến ra thị trường thế giới.

Trả lời phỏng vấn với CNBC, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy cho biết: "Đây là cột mốc lớn đối với chúng tôi khi niêm yết tại Mỹ. Sự kiện này mở ra cho VinFast cơ hội tiếp cận với nhiều hơn các thị trường vốn trong thời gian tới".

Để cạnh tranh tại thị trường Mỹ, VinFast đang trong quá trình xây dựng nhà máy tại bang North Carolina, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025.

"Với nhà máy tại North Carolina, chúng tôi kỳ vọng có thể tinh gọn chi phí và cung cấp các sản phẩm với mức giá mà khách hàng Mỹ hoàn toàn có thể tiếp cận", bà Thủy chia sẻ.

* Tính đến ngày 30/6/2023, VinFast đã bàn giao khoảng 19.000 ô tô điện bao gồm các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9. Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt VF 6, VF 7, VF 3 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế. Công ty cũng sẽ nhanh chóng giới thiệu các giải pháp và thế hệ xe điện tiếp theo để tiếp tục mở rộng dấu ấn của thương hiệu, hiện thực hóa mục tiêu xanh hoá giao thông trên phạm vi toàn cầu.

* Từ tháng 1-2022, VinFast trở thành hãng xe xăng đầu tiên trên thế giới chuyển hẳn sang xe điện chỉ sau năm năm ra đời và hai mẫu ô tô điện thông minh toàn cầu VF 8, VF 9 ghi dấu ấn mạnh mẽ khi có tới 24.000 đơn đặt hàng chỉ sau 48 giờ mở bán. Chỉ sau 10 tháng ra mắt, mẫu xe VF 8 đã chính thức lăn bánh thương mại, sẵn sàng các hành trình chinh phục các cung đường trên khắp năm châu.

Nguồn: Tổng hợp

Bài liên quan
  • VinFast sắp khởi công nhà máy sản xuất tại Bắc Carolina
    VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7/2023. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO