Valentine sôi động chuỗi cung ứng phục vụ "tín đồ" Ngày tình nhân

Bảo Hân (tổng hợp)|14/02/2023 06:49

Theo một chủ cửa hàng vàng ở phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, dịp Lễ Tình nhân này, khách đến cửa hàng đặt hàng hoa hồng mạ vàng, có giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/bông.

ttxvnhoahong-1676202286633-16762022881971782324179.jpg
Hoa Hồng - hoa tượng trưng cho tình yêu được chọn mua nhiều trong dịp Lễ tình nhân. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Hôm nay (14/2), chính lễ Ngày Tình nhân. Tuy nhiên, trước đó thị trường hoa tươi và quà tặng đã trở nên sôi động. Hoa nội, hoa ngoại nhập khẩu đều sôi động ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và một số đô thị lớn.

Ngoài ra, chuỗi cung ứng còn sôi động các mặt hàng quà tặng như trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, túi xách, giày dép, đồ lưu niệm… Mặt hàng hoa tươi những ngày cận kề 14/2 giá tăng khoảng 10-20% so với ngày thường.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng chuyên nhập hoa ngoại ở phố Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, Hàng Bè, Hàng Vải, Kim Ngưu, Kim Liên, Bà Triệu..., thị trường hoa tươi ngày Lễ Tình nhân năm nay khá phong phú về chủng loại gồm hoa trong nước và nhập khẩu, giá các loại hoa nhập ngoại tăng cao.

Hoa hồng nhung tăng từ 3.000 lên 7.000 đồng/bông; hoa hồng các màu cũng tăng lên khoảng 6.000 đồng/bông; các loại hoa cúc, hoa lan cũng tăng gấp đôi so với tháng trước: cúc lưới có giá 4.000 đồng/bông; hoa hướng dương khoảng 200.000 đồng/chục bông; hoa thanh liễu khoảng 100.000 đồng/bó; hoa ly trắng, tím từ 250.000 đến 300.000 đồng/bó 10 cành, hoa địa lan từ 110.000 đến 150.000 đồng/bó 5-10 cành; hoa lan từ 300.000 đến 400.000 đồng/giỏ…

Bên cạnh đó, các lẵng hoa tươi cũng có giá từ 500.000 đồng đến 1,3 triệu đồng, trong khi những lẵng hoa tươi hai tầng được kết phong phú nhiều loại hoa nhập ngoại có giá từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Giá hoa hồng nhập ngoại từ 50.000 đến 90.000 đồng/bông tùy loại.

Hoa hồng Đà Lạt có giá rẻ hơn và dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng/bông tùy loại, hoa nhìn tươi hơn nhưng bông nhỏ hơn so với hoa nhập khẩu.

Lý giải về việc giá hoa tăng cao, chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn cho biết năm nay do dịp lễ Valentine ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão nên nhu cầu về hoa lớn dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng. Giá hoa sẽ tăng từ 10-20% do cầu lớn.

Ngoài các loại hoa quen thuộc như hoa hồng Ecuador và Colombia, hoa ly cánh kép, hoa tulip cánh kép, hải đường, thủy tiên của Hà Lan cũng rất được ưa chuộng. Những loại hay này có màu sắc tươi mới, hình dáng đẹp mắt và độc đáo, thu hút.

Giá các loại hoa này thường dao động từ 100.000 đến 200.000 đồng/bông và thuộc mặt hàng cao cấp trong dịp Lễ Tình nhân 14/2 này. Ngoài ra, cửa hàng của bác cũng sáng tạo trong cách bó hoa kết hợp cùng với những món quà đi kèm như bánh, socola, mỹ phẩm... trong hộp bìa carton rất đẹp mắt với giá từ 700.000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo yêu cầu.

Một người trồng hoa ở xã Tây Tựu, huyện Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết giá hoa hồng trồng ở Hà Nội chỉ từ 7.000 đến 8.000 đồng/bông. Nguyên nhân là do sau Tết Nguyên đán thời tiết thuận lợi, hoa hồng trồng cũng đến lứa nên rẻ nhiều so với trước Tết.

Bên cạnh đó, thị trường ngày Valentine tiêu thụ chủ yếu là hoa hồng Đà Lạt hoặc hoa hồng nhập ngoại, bông to đẹp chứ hoa hồng trồng ở ngoài Bắc bông nhỏ và xấu hơn nên không được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong dịp này.

hoahangmavang-1676202292093-1676202292407214956967.jpg
Những bông hồng được làm bằng đồng, bên ngoài mạ vàng 24K, dài khoảng hơn 20cm, có giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/bông. (Nguồn: báo Thanh niên)

Không chỉ chú trọng đến chất lượng và loại hoa, chủ các cửa hàng hoa còn quan tâm đến thiết kế, tạo mẫu các lẵng hoa bằng nhiều chất liệu khác nhau như bao bì, các loại giấy màu hoặc túi để cắm hoa. Thay vì sử dụng các loại lẵng bằng gỗ quen thuộc, nhiều cửa hàng còn dùng các loại hộp bìa carton hoặc các loại túi giấy, hộp giấy hình lá thư, giỏ quà hết sức độc đáo khiến thị trường quà tặng 14/2 năm nay càng thêm thêm phong phú.

Về thị trường quà tặng, theo nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ quà tặng, năm nay thị trường Valentine hướng đến tiêu chí phục vụ đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng với từng nhu cầu cụ thể, từ giới trẻ như sinh viên đến những khách hàng có điều kiện về kinh tế. Tùy đối tượng khách hàng, các cửa hàng, thương hiệu sẽ tư vấn chọn sản phẩm phù hợp, quan trọng nhất là sản phẩm phải tinh tế, chuyển tải được tình cảm và sự chân thành của người tặng.

Để tặng nửa kia của mình trong dịp Lễ Tình nhân này, anh Trần Đình Huy, sinh viên trường Đại học Xây dựng cho biết anh sẽ chọn mua một món quà có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện của sinh viên, mà vẫn thể hiện được sự quan tâm của mình đến người ấy.

Còn anh Phạm Hùng Cường, ở phố Ngô Văn Sở, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) lại muốn mua tặng bạn gái một món quà có ý nghĩa và có giá trị sử dụng lâu dài. Do vậy, anh chọn mua bông hồng mạ vàng thể hiện tình cảm bền vững của hai người.

Chủ cửa hàng vàng trên phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, cho biết trong dịp Lễ Tình nhân này, cửa hàng của anh nhận được khoảng 10-15 khách đặt hàng hoa hồng mạ vàng mỗi ngày. Bông hồng sẽ được làm bằng đồng, sau đó mạ vàng 24K, chiều dài cả cuống và nụ là 22cm. Giá dao động từ 2,5 đến 3 triệu đồng/bông, tùy loại.

* Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2021, xuất khẩu hoa của Việt Nam đạt 61,8 triệu USD, tăng 27% so với 2020. Trong đó, hoa hồng có mức tăng trưởng mạnh nhất trên 100%. Tiếp đến là hoa ly, cúc, lan hồ điệp tăng trưởng 16% đến 52%. Hoa cúc, lan, hoa hồng có độ bền cao và giá cả cạnh tranh hơn nhiều so với hoa Hà Lan.

* Hoa của Việt Nam ngày càng được chuộng ở thị trường thế giới. Ngoài thị trường chính là Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Đài Loan, gần đây Singapore, Malaysia, Hồng Kồng cũng đẩy mạnh nhập hoa từ Việt Nam.

Riêng đối với thị trường Nhật Bản, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết, Việt Nam là thị trường cung cấp mặt hàng hoa lớn thứ 6 cho Nhật Bản trong tháng 01/2022, đạt 352,1 triệu Yên (tương đương 2,8 triệu USD), tăng 19,3% so với tháng 01/2021. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam năm 2022 chiếm 7,7% tổng trị giá nhập khẩu, tăng 0,2 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Valentine sôi động chuỗi cung ứng phục vụ "tín đồ" Ngày tình nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO