Vận tải thủy Tân Cảng đưa vào khai thác 2 sà lan 96 TEUs mới

Hồng Út|30/05/2022 09:21

(VLR) Ngày 29/05 vừa qua, Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng đã long trọng tổ chức Lễ bàn giao 2 tàu sà lan mang tên TÂN CẢNG 011 và TÂN CẢNG 012, mỗi sà lan có sức chở 96 TEU và đưa vào khai thác.

Lễ bàn giao 2 sà lan TÂN CẢNG 011 và TÂN CẢNG 012

Lễ bàn giao 2 sà lan TÂN CẢNG 011 và TÂN CẢNG 012

Cả 2 sà lan mới đã có những chuyến container đầu tiên của Hãng tàu Maersk Lines đi từ Cảng Tân Cảng - 128 Hải Phòng đến Cảng Container Quốc tế Tân Cảng TC-HICT và từ Cảng TC HICT tới ICD Tân Cảng - Quế Võ. Đây là 1 phần quan trọng trong chiến lược phát triển vận tải xanh và kết nối hệ sinh thái của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại khu vực phía Bắc.

Sự bổ sung 2 tàu sà lan sẽ giúp Vận tải thủy Tân Cảng đa dạng hóa tuyến vận chuyển, rút ngắn thời gian quay vòng phương tiện với tinh thần “Mang cảng đến gần hơn với khách hàng”, tạo ra các chuyến dịch vụ sà lan định tuyến kết nối ICD với Cảng, đặc biệt là cụm cảng nước sâu tại Lạch Huyện.

Những container hàng đầu tiên của TÂN CẢNG 011

Những container hàng đầu tiên của TÂN CẢNG 011

Đặc biệt trong bối cảnh hệ thống đường bộ vận tải hàng hóa kết nối vùng kinh tế trọng điểm của khu vực miền Bắc và cụm cảng Hải Phòng đang cho thấy những dấu hiệu quá tải, sự nâng cao năng lực vận tải thủy của Công ty sẽ đảm bảo cho khách hàng 1 sự lựa chọn song song với vận tải bộ để có thể đảm bảo được chuỗi cung ứng của doanh nghiệp nhất là mùa cao điểm.

Hiện nay, với số lượng 105 sà lan với tổng sức chở trên 10,000 TEU, Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng đang là một trong những doanh nghiệp vận tải sà lan hàng đầu Việt Nam với hàng chục chuyến sà lan kết nối cụm Cảng Cái Mép với Khu vực TP. HCM, Cảng khu vực TP. HCM với các Cảng tại Đồng bằng Sông Cửu Long, Cảng Cái Mép/ Hồ Chí Minh với cảng Phnompenh, Campuchia.

2 sà lan mới đưa vào khai thác tại khu vực phía Bắc là minh chứng cho quyết tâm của cán bộ, công nhân viên Công ty Vận tải thủy Tân Cảng nói riêng và Tổng Công ty
Tân Cảng Sài Gòn nói chung về việc phát triển mạnh mẽ hơn nữa phương thức vận tải thân thiện với môi trường tại khu vực phía Bắc.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng trong Lễ bàn giao

Cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng trong Lễ bàn giao

Mỗi chiếc sà lan sẽ thay thế hàng chục xe container trên đường bộ và giúp giảm tối đa khí phác thải. Cùng với các doanh nghiệp Cảng và Logistics, Tổng công ty TCSG đang nỗ lực phát triển cảng và các phương thức vận tải xanh, bền vững.

Lãnh đạo Công ty Vận tải thủy Tân Cảng chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cùng chung tay phối hợp và tăng cường sử dụng sà lan để cùng nhau xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, giảm thiểu khí phát thải và hiệu ứng nhà kính".


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vận tải thủy Tân Cảng đưa vào khai thác 2 sà lan 96 TEUs mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO