1.1.2017 triển khai cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không

24/10/2016 17:35

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sau khi triển khai thành công trên đường biển, Tổng cục Hải quan tiếp tục áp dụng vào đường hàng không.

(Vietnam Logistics Review) Lộ trình triển khai cơ chế một cửa quốc gia đối với các thủ tục máy bay xuất nhập cảnh tại cảng hàng không được thực hiện từ ngày 1.1.2017 đối với Tổng công ty hàng không Việt Nam, từ 1.3.2017 đối với các hãng hàng không khác.

Tổng cục Hải quan đang đề nghị các hãng hàng không và các cơ quan quản lý Nhà nước khác có liên quan chuẩn bị hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng các quy định về kết nối kỹ thuật với hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Các hãng hàng không có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan hải quan các hồ sơ như bản khai hàng hóa xuất nhập khẩu bằng đường hàng không trong trường hợp máy bay vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu; danh sách tổ lái và nhân viên làm việc trên máy bay; bản lược khai hành lý ký gửi trong trường hợp tàu bay vận chuyển hành khách…

Ngoài ra các doanh nghiệp khai thác kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh và bưu chính, các doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho bãi cũng phải xây dựng hệ thống thông tin đáp ứng các quy định về kết nối, trao đổi thông tin với cơ quan hải quan.

Cơ chế một cửa quốc gia là một hệ thống tích hợp gồm Cổng thông tin hải quan một cửa quốc gia, hệ thống thông quan của cơ quan hải quan, các hệ thống cấp phép của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải và một số Bộ khác.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
1.1.2017 triển khai cơ chế một cửa quốc gia đường hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO