10 lời khuyên khi chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí

Thiện Khánh|14/03/2023 05:56

Khi có nhu cầu chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí, hãy nhớ đánh giá các dịch vụ và giải pháp mà họ có thể cung cấp cho công ty của bạn. Dưới đây là 10 khả năng để xem xét.

1. Trước tiên hãy xem nhà cung cấp có nhân viên làm việc ở không gian đa quốc gia hay không. Nếu công ty của bạn kinh doanh trên toàn cầu, việc chọn một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí có các nhân viên toàn cầu sẽ giúp hợp lý hóa các giao dịch. Các nhà cung cấp có đội ngũ nhân viên làm việc trên khắp thế giới có thể hỗ trợ công ty bạn với nhiều ngôn ngữ. Sự hiện diện trên toàn thế giới cũng chứng tỏ kinh doanh quốc tế là một phần quan trọng trong hoạt động của họ.

close-up-phone-scanning-parcel-informations.jpg
Chọn một nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí có các nhân viên toàn cầu sẽ giúp hợp lý hóa các giao dịch

2. Có được sự minh bạch với hình ảnh kỹ thuật số của các giao dịch EDI. Khả năng hình ảnh giao dịch EDI ghi lại chi phí vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và đảm bảo dữ liệu được lưu trữ an toàn và có thể truy cập dễ dàng. Các hình ảnh cung cấp tính minh bạch trong suốt quá trình giao dịch.

3. Đáp ứng các yêu cầu của từng quốc gia cụ thể. Thanh toán quốc tế ở mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ có thể có những quy định khác nhau. Thương mại toàn cầu đòi hỏi các giao dịch tài chính phải được thực hiện thông qua tài khoản ngân hàng địa phương và bằng các loại tiền tệ cụ thể. Đáp ứng các yêu cầu riêng của từng khu vực là điều cần thiết để hoàn thành các khoản thanh toán.

4. Tìm hiểu về quản lý ngoại lệ trực tuyến. Các giải pháp quản lý ngoại lệ trực tuyến cho phép người gửi hàng và nhà cung cấp dịch vụ vận tải cùng tham gia trên các hóa đơn yêu cầu thông tin bổ sung hoặc phê duyệt thanh toán - đảm bảo các khoản thanh toán được giải quyết nhanh chóng, đồng thời đảm bảo tính minh bạch cho tất cả các bên liên quan.

5. Tăng độ chính xác với việc chuẩn hóa dữ liệu. Chuẩn hóa dữ liệu yêu cầu tất cả các hóa đơn vận chuyển được cung cấp ở định dạng điện tử mà không phải nhập thủ công. Dữ liệu đảm bảo tất cả thông tin hóa đơn là chính xác và được cập nhật trước khi bước vào chu kỳ xử lý thanh toán.

6. Tận dụng các báo cáo và phân tích. Chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí có thể xác định chính xác các sai lệch trong hóa đơn cước phí, cũng như theo dõi các chỉ số hiệu suất của dịch vụ mà công ty đối tác vận chuyển cho bạn. Bạn có quyền truy cập vào các phân tích chi tiết nhằm minh bạch khi đánh giá chi phí liên quan đến hóa đơn của nhà cung cấp dịch vụ và đánh giá hiệu quả của các thỏa thuận cấp dịch vụ vận chuyển. Tận dụng các báo cáo và phân tích sẽ giúp bạn có cơ hội hiểu rõ hơn về xu hướng vận chuyển nhằm điều chỉnh hoạt động cho phù hợp.

cargo-shipping-freight-logistics-truck-icon-moi.jpg
Hãy tìm hiểu thông tin về các thành tích, giải thưởng và đánh giá từ khách hàng về họ

7. Ưu tiên và đánh giá kinh nghiệm. Với sự đa dạng của các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí hiện có, điều quan trọng là phải chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của bạn. Khi đánh giá mức độ kinh nghiệm của họ, hãy tìm hiểu thông tin đầy đủ, các thành tích, giải thưởng và đánh giá từ khách hàng hiện tại và trước đây về họ.

8. Tìm hiểu xem nhà cung cấp có thể tự động xếp hạng các phương thức vận chuyển hay không. Tự động xếp hạng trên tất cả các phương thức vận chuyển giúp hợp lý hóa các quy trình thanh toán và đảm bảo định giá lô hàng chính xác. Chức năng này rất hữu ích cho những người gửi hàng sử dụng nhiều nhà cung cấp dịch vụ vận tải hoặc quản lý các lô hàng có nhiều kích cỡ.

9. Tự động hóa các quy tắc kinh doanh xử lý hóa đơn của bạn. Xác định xem nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra hóa đơn vận chuyển tiềm năng của bạn có hệ thống tự động nhận dạng các quy tắc xử lý hóa đơn nội bộ cho công ty của bạn hay không. Khả năng tự động hóa các quy tắc này đảm bảo chúng luôn được kích hoạt và giải phóng thời gian của bạn để xử lý các tác vụ khác. Tính năng này có thể giúp đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy của dữ liệu.

10. Nhìn xa hơn chi phí. Hãy thận trọng với nhà cung cấp tiết kiệm. Hãy xem xét tất cả các chọn lựa có sẵn trước khi quyết định chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra hóa đơn vận chuyển. Có thể hấp dẫn để chọn nhà cung cấp dịch vụ ít tốn kém nhất, nhưng hãy thận trọng. Thông thường giữa các nhà cung cấp có khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu kĩ về kinh nghiệm và uy tín của họ, và nắm bắt chính xác chất lượng những dịch vụ mà họ cung cấp trước khi bạn đưa ra quyết định.

                                                                              Theo Inbound Logistics

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
10 lời khuyên khi chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và kiểm tra cước phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO